Hoàng Sơn an tâm vì lớp diễn viên hậu sinh tài năng của Cười Xuyên Việt



Đêm thi thứ 3 của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2017 khép lại với màn đối đầu bất phân thắng bại của 2 đội: Hey man – Những chàng trai và đội Kỳ Tài. Không chỉ chinh phục được nữ giám khảo Kiều Oanh, 2 đội còn nhận được rất nhiều lời khen từ giám khảo khách mời Hoàng Sơn và bình luận viên – ca sĩ Vũ Hà.

Với chủ đề “Mùa”, đội Hey man – Những chàng trai mang đến tiểu phẩm hài hành trình mang tên “Hey man”, lấy bối cảnh mùa Đông. Đó là câu chuyện về 5 con người gồm cặp vợ chồng trẻ Thanh Tân – Mai Tiên, 2 người bạn thân Lê Nam – Lạc Hoàng Long và một người đàn ông đang có ý định tự tử là Thành Nhân, cả 5 người cùng đi trên 2 toa cáp treo lên đỉnh núi tuyết. Vì một sự nhầm lẫn mà 2 vợ chồng Tân – Tiên lại lên 2 chiếc cáp khác nhau. Người vợ đi cùng 2 người đàn ông xa lạ là Lạc Hoàng Long và Thành Nhân, còn người chồng đi cùng với Lê Nam. Điều đó khiến cho các thành viên xảy ra mâu thuẫn và tranh cãi, dẫn đến việc “choảng” nhau trên không trung giữa Lê Nam và Lạc Hoàng Long. Cùng lúc đó thì gã đàn ông bí hiểm Thành Nhân lại bất ngờ khống chế người vợ, ép Lạc Hoàng Long phải cưa đứt sợi dây câu cabin để hắn ta chết cùng mọi người. Trong lúc đang tìm cách giải cứu cho người vợ thì sợi dây suýt đứt, buộc 5 hành khách phải dồn vào 1 cabin, tuy nhiên sức chứa của nó chỉ có thể dành cho 4 người. Trước khi quyết định 1 người phải nhảy xuống, các hành khách đã làm mọi cách như ném điện thoại xuống để đánh động người dưới mặt đất, tìm cách bắt chú chim làm thịt để chống đói nhưng tất cả đều thất bại. 5 hành khách bắt đầu đùn đẩy cho nhau và cuối cùng họ buộc đôi vợ chồng, 1 trong 2 người sẽ phải nhảy xuống. Để bảo vệ vợ, người chồng định hy sinh nhưng người vợ không đồng ý vì nếu có chết, cô muốn chết cùng chồng mình. Tình cảm của đôi vợ chồng đã khiến các thành viên còn lại xúc động và họ quyết định để cho số phận định đoạt. Trong lúc tuyệt vọng chờ chết, chú chim mà các hành khách bắt hụt lúc nãy đã bất ngờ xuất hiện và kéo theo đàn của mình đến để cùng giữ sợi cáp, giúp cho các hành khách xuống đất an toàn.



Nhận xét về tiết mục, ca sĩ Vũ Hà cho biết: “Đây là lần đầu mình xem 1 tiểu phẩm hài được dàn dựng như 1 bộ phim, mỗi nhân vật đều có 1 số phận. Mình thích nhất là câu kết đó là để cho số phận định đoạt chứ mình không có quyền định đoạt và cảnh đàn chim bay ra. Óc ác nổi hết trơn! Tuyệt vời!”. Đạo diễn Diệp Tiên: “Câu chuyện này không phải là câu chuyện hài mà là câu chuyện kịch. Đây là dạng kịch tình huống và thể loại “mắc kẹt” rất khó để làm hài cho nên phải đi theo đúng thể loại đó là khai thác tình huống để làm hài. Mặc dù rất phi lý như không thể có chuyện các hành khách leo qua leo lại giữa các cabin nhưng vì cái chính là hài nên phải có những chiêu trò như vậy. Có thể khán giả không tin nhưng có thể chấp nhận vì đây là sân khấu có tính ước lệ”.
 Giám khảo Kiều Oanh cho rằng tình huống của kịch bản cũ nhưng cách xử lý lại mới đó là phần cuối, nhóm không xây dựng các nhân vật theo kiểu anh hùng mà rất đời, vẫn tham sống sợ chết nhưng trong hoàn cảnh nguy hiểm nhất, họ vẫn là 1 gia đình. Theo chị, đây là 1 tiểu phẩm hài rất sang và chị mong chương trình ngày càng có nhiều tiểu phẩm hài hoành tráng và sâu sắc như thế này.


Giám khảo Hoàng Sơn đã đứng lên vỗ tay cho nhóm Hey Man – Những chàng trai. Anh cho biết mình rất an tâm vì đã có những diễn viên “hậu sinh” rất tốt thay thế những lớp đi trước như mình. Anh chỉ góp ý thêm cho nhóm cách hợp lý hóa các tình huống phi lý của tiểu phẩm để câu chuyện thuyết phục hơn. Tiết mục nhận được số điểm 9,75.


Nhóm Kỳ Tài gồm 5 “cựu binh” của Cười Xuyên Việt thể hiện tiểu phẩm mang tên “Xuân yêu thương”, lấy bối cảnh mùa Xuân và nội dung nói về cuộc sống của những người lao động trong một xóm nghèo trước thềm năm mới. Đó là cặp vợ chồng bán hủ tiếu Lâm Văn Đời – Hoài Thi, là anh đấm bóp dạo Lê Dương Bảo Lâm, chú công nhân quét rác Thế Nhân, anh honda ôm Trường Sơn, chàng cử nhân đi bán vé số Huỳnh Nhu hay gã thầy bói dạo Mạc Văn Khoa. Mỗi người đều có 1 hoàn cảnh, cá tính khác nhau nhưng tựu chung họ là những người nghèo khổ, không có được một cái Tết ấm cúng như bao người. Để mọi người có thể xích lại gần nhau hơn trong thời khắc giao thừa, Huỳnh Nhu đã giả vờ mình trúng số và hứa cho mỗi người 5 triệu đồng. Vui sướng vì tưởng sắp có được 1 số tiền lớn, mọi người trong xóm đã hào hứng gác lại công việc để quây quần ăn uống bên nhau. Dẫu cuối cùng Huỳnh Nhu cũng thú nhận mình không có trúng số nhưng ai nấy cũng rất vui vì nhờ có anh mà mọi người mới có được khoảnh khắc ấm áp khi được xem bắn pháo hoa bên nhau. 



Ở phần thử thách tăng cường, BTC đã thử thách 2 đội bằng cách ra yêu cầu mỗi đội cử 3 thành viên, mỗi thành viên có 1 phút để thuyết phục nam ca sĩ Vũ Hà cho số điện thoại cá nhân. Với sự cảnh giác cao độ từ nam ca sĩ, 2 thành viên đầu tiên của mỗi đội đều thất bại trong việc thuyết phục, tuy nhiên đến lượt cuối cùng, Vũ Hà đã “bại trận” trước chiêu xin số điện thoại rất bá đạo của 2 đội. Thành viên Thanh Tân của đội Hey Man – Những Chàng Trai đã đánh vào tâm lý thương người của nam ca sĩ. Vào vai một diễn viên bị bầu sô quỵt catse, Thanh Tân không xin số điện thoại mà nhờ Vũ Hà gọi điện cho bầu sô để thuyết phục họ và thay vì cho số bầu sô, anh cho số của mình để khi Vũ Hà gọi đến, anh đã có được số điện thoại của nam ca sĩ. Cũng lém lỉnh không kém, thành viên Trường Sơn của đội Kỳ Tài đã sử dụng “nam nhân kế” đó là dùng hot boy 6 múi Hoàng Long làm “quà tặng” cho nam ca sĩ để đổi lại số điện thoại. Và cũng như Lê Dương Bảo Lâm, từng bị nam diễn viên cơ bắp hớp hồn đến quên thoại, Vũ Hà cũng đã bị thuyết phục bởi đề nghị hấp dẫn của đội Kỳ Tài.



Kết quả phần thử thách tăng cường, cả 2 đội chơi đều hoàn thành thử thách mà BTC đặt ra. Giám khảo Kiều Oanh đã quyết định dành cho mỗi đội 0,5 điểm. Và kết quả, cả 2 đội lại tiếp tục bằng điểm nhau và đều nhận được 10 triệu đồng tiền cược cho tiết mục.



Chương trình Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2017 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty truyền thông Khang thực hiện, với sự tài trợ của nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr. Thanh. Dẫn chương trình là cặp đôi Khả Như và Anh Tú. Không chỉ dành riêng cho khán giả miền Nam, khán giả tại Hà Nội vẫn có thể xem được Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2017 và toàn bộ chương trình của Đài THVL trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: wwwthvli.vn.

Mỹ Nhân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546