Mỗi ngày Cục thuế TP.HCM phải thu 2.525 tỉ mới đạt chỉ tiêu


Thu ngân sách tại Cục Thuế TP.HCM mới đạt 92,6% và trong tuần cuối cùng của năm 2017, mỗi ngày cơ quan này phải thu 2.225 tỉ đồng mới đạt chỉ tiêu.


Gần kết thúc năm 2017 nhưng Cục Thuế TP vẫn chưa về đích do chỉ tiêu thu ngân sách được giao quá cao. Trong ảnh là doanh nghiệp và người dân làm thủ tục quyết toán tại Cục Thuế TP. Ảnh: A.H.

Đây gần như là năm đầu tiên mà đến gần hết năm Cục Thuế TP.HCM vẫn chưa thể về đích trong khi năm 2016, chỉ trong 11 tháng Cục Thuế TP.HCM đã vượt đích khá xa với mức 114,58% dự toán.

Cụ thể, tới thời điểm này Cục Thuế TP.HCM mới thu được khoảng 221.204 tỉ đồng trong khi dự toán năm 2017 Cục thuế TP.HCM phải thu 238.882 tỉ đồng. 

Như vậy trong một tuần còn lại, Cục thuế TP.HCM phải thu thêm 17.678 tỉ đồng, tương đương với mỗi ngày phải thu hơn 2.525 tỉ đồng.

Trước nhiệm vụ nặng nề này, vừa qua Cục Thuế TP.HCM đã áp dụng hàng loạt biện pháp để đôn đốc doanh nghiệp nộp thuế. 

Trong tuần qua nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM nhận được thông báo về nộp thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2017 của Cục Thuế TP.HCM.

Thông báo yêu cầu trong trường hợp công ty có mức doanh thu 3 quý tương đương năm 2016 nhưng mức thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp thấp hơn, Cục Thuế đề nghị phải nộp bổ sung ngay phần chênh lệch trước ngày 20-12.

Lãnh đạo một số chi cục thuế tại TP.HCM thừa nhận thu ngân sách năm nay quá căng, đặc biệt là các khoản thu điều tiết về trung ương như thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp.

Chính vì thế, cơ quan thuế đưa ra văn bản này chủ yếu là để vận động nộp thuế thêm chứ không mang tính bắt buộc.

Theo các chi cục thuế, trong thực tế có tình trạng doanh nghiệp lách bằng cách tạm nộp thuế 3 quý đầu năm rất thấp, sau đó dồn nộp vào quý 4 cho đủ 80% số thuế phải nộp theo quy định. Nhưng hiện nay, thời hạn nộp thuế quý 4 là 30-1-2018, tức rơi vào năm sau.

Trong khi tình hình thu ngân sách năm nay khó khăn nên cơ quan thuế vận động doanh nghiệp nộp sớm hơn để... đạt chỉ tiêu.

Cục Thuế TP.HCM cũng có văn bản yêu cầu các chi cục thuế phải tập trung rà soát, xác định nguồn thu còn phải thu, nguồn thu trọng tâm trong tháng 12, đồng thời xác định các lĩnh vực, khoản thuế có tốc độ thu chậm, chưa đúng với thực nguồn để có biện pháp thiết thực.

Ngoài phối hợp với ủy ban nhân dân quận huyện, các sở ngành trong việc triển khai các biện pháp quản lý thu, Cục Thuế TP.HCM yêu cầu các chi cục thuế thường xuyên rà soát các nguồn thu, trong đó ưu tiên các khoản thu có điều tiết ngân sách trung ương, để có kế hoạch điều chỉnh, kịp thời giao bổ sung đối với những đơn vị, cá nhân đạt tiến độ khá, đảm bảo thực hiện được nhiệm vụ thu được giao trong tháng cuối năm.

Theo TTO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546