Nghệ sĩ Hoàng Sơn cười đến chảy nước mắt vì tiết mục hài của nhóm Khủng long tí hon



Với tiết mục hài hước khiến cho danh hài Kiều Oanh và các bình luận viên cười không ngơi nghỉ, giám khảo Hoàng Sơn liên tục chảy nước mắt vì cười quá nhiều, nhóm Khủng Long Tí Hon đã giành được chiến thắng trong đêm thi chủ đề Mùa của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội, vừa phát sóng tối ngày 5/1/2018 trên kênh THVL1.

Nhóm đã nhận được 15 triệu đồng tiền cược từ nhóm hài học sinh The Beat. Với chiến thắng này, đội Khủng Long Tí Hon đã không phải “hủy kết bạn” facebook với đối thủ như đã từng làm khi để thua đội Hey Man trong đêm thi đầu tiên….


Dù chỉ xuất hiện trong 1 cảnh duy nhất (vai người yêu của thầy giáo mưa) nhưng Anh Tú khiến khán giả rất thích thú. Tiết mục đã khiến cho giám khảo Hoàng Sơn cười đến chảy nước mắt, còn Kiều Oanh cùng các bình luận viên như Vũ Hà, Lê Dương Bảo Lâm, Diệp Tiên và Gia Bảo thì cười đến mức ngồi không yên trên ghế. Nhận xét về tiết mục, giám khảo Hoàng Sơn khen sự tiến bộ của Quốc Khánh – trưởng nhóm. Anh đã từng xem Quốc Khánh tham gia các cuộc thi cũng như nhiều chương trình nhưng mãi đến tiết mục này, theo anh Quốc Khánh mới thật sự cầm trịch được tiết mục. Các thành viên còn lại cũng được anh đánh giá là bệ phóng tốt, tạo thành một đội hình đáng gờm.


Cách phối hợp giữa các thành viên cũng khá nhuần nhuyễn dù có lúc thành viên Trần Giang và Quốc Khánh bị quên thoại nhưng anh cũng khen sự ứng biến nhanh nhạy, thông minh của diễn viên hỗ trợ Ngọc Hoa. Theo giám khảo Kiều Oanh, có 2 yếu tố giúp cho tiết mục thành công đó là tạo hình nhân vật rất chỉn chu và cách chọn nhân vật thuyết phục. Còn mảng miếng trong tiết mục, chị đánh giá nhóm rất thông minh và tập rất kỹ. Chị cho rằng với phong độ này, các nhóm còn lại sẽ phải thức đêm tập luyện để tranh tài với Khủng long tí hon.


Đạo diễn Diệp Tiên vui mừng vì tiết mục tuần này của nhóm hay hơn tuần trước, trong đó yếu tố quan trọng làm nên thành công này chính là sự tự tin của Quốc Khánh. Diễn viên Gia Bảo nhận xét nhóm Khủng long tí hon là “dám nghĩ dám xàm”, tuy xàm nhưng tiết mục rất vui và dễ thương. Ca sĩ Vũ Hà có cảm giác tiết mục giống như một bộ phim hoạt hình, bất chấp, xàm xí như Tom và Jerry. Anh cho đây là một nhóm không phải dạng vừa. Bình luận viên Lê Dương Bảo Lâm thì cho rằng nhóm cũng sử dụng “miếng” hài Em gái mưa như tiết mục tuần trước của đội anh nhưng làm “đậm” hơn. Tiết mục nhận được 20 điểm tuyệt đối từ Giám khảo Hoàng Sơn và Kiều Oanh. 


Tiết mục của nhóm The Beat mang tên “Đa thần ngoại truyện”, do Khả Như làm cố vấn. Đây được xem là một “ngoại truyện” của Sự tích chú Cuội cung trăng. Nội dung tiết mục nói về việc trước khi chú Cuội cùng cây đa có khả năng “cải tử hoàn sinh” bay lên trời thì chú đã để lại một cây đa con trong rừng. Và cây đa thần ấy đang được canh giữ bởi một đàn cọp hung dữ. Biết được điều này, một gã lâm tặc đã vác rìu vào rừng tìm kiếm với mục đích đốn cây đa thần về bán trục lợi. Chẳng may, hắn bị một bộ lạc bắt giữ. Lợi dụng lòng tin của vị tộc trưởng và những cư dân bộ lạc, gã lâm tặc lấy lý do cần cây đa để chữa bệnh cho dân làng, hắn đã dụ mọi người đưa mình đến hang cọp để chặt cây đa. Khi đến nơi, hắn phát hiện cây đa không bị canh giữ bởi đàn cọp mà bởi một đàn thỏ. Và gã đã nhanh chóng bộc lộ lòng tham của mình khi dùng bình nước bẩn tưới vào cây đa vì cho rằng nó sẽ bay theo mình, tuy nhiên hắn không ngờ đó chỉ là cây đa giả. Vị tộc trưởng đã sớm nhận ra hắn không phải là tiều phu. Cuối cùng, gã lâm tặc cũng bị đàn thỏ và bộ lạc dạy cho một bài học về tội phá hoại thiên nhiên. 


Nhận xét về tiết mục, ca sĩ Vũ Hà khá bất ngờ vì các thành viên của The Beat còn nhỏ tuổi nhưng lại diễn rất hay và duyên. Ngoại trừ tiếng nói sân khấu chưa đúng tông, cần rèn luyện thêm, Vũ Hà tin trong tương lai, các thành viên của The Beat sẽ là những nhân tố rất triển vọng. Diễn viên Gia Bảo khen tiết mục có thông điệp rõ ràng, câu chuyện dễ thương nhưng nếu so với các nhóm hài chuyên nghiệp thì tiểu phẩm của The Beat vẫn còn ít tiếng cười. Và anh khuyên nhóm nên đi theo hướng nhạc kịch của nhóm Buffalo (Quán quân Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2016) vì các thành viên của The Beat có thế mạnh về ca và nhảy múa. Tổng đạo diễn Diệp Tiên nhận xét các thành viên của The Beat là các em học sinh có năng khiếu diễn xuất và với độ tuổi của các em mà diễn được như vậy với anh là quá ổn. Tuy nhiên, anh cũng khuyến khích The Beat nên đi theo hướng nhạc kịch. Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm đồng cảm với trưởng nhóm Minh Nhật bởi các thành viên của nhóm quá nhỏ tuổi nên không thể giao đãi, bắt miếng với bạn diễn, nên anh buộc phải viết cả từng lời thoại cho các em diễn, kiêm luôn cả nội dung của tiết mục nên đôi lúc anh giống như “gà mẹ” lo cho đàn gà con của mình. Giám khảo Hoàng Sơn đánh giá trưởng nhóm Minh Nhật giống như một “superman” và bản thân anh rất thương các thành viên nhỏ tuổi của The Beat. Giám khảo Kiều Oanh đánh giá cao tính thông điệp của tiểu phẩm và theo chị, tiết mục sẽ nhận được nhiều tình cảm của các bé thiếu nhi, trong đó có con gái của chị và con trai của nghệ sĩ Hoàng Sơn. Và chị cũng khẳng định The Beat sẽ rất đắt show diễn cho thiếu nhi hơn các nhóm còn lại. Số điểm của The Beat nhận được là 19 điểm. 


Ở phần thi thử thách khả năng ứng biến, thử thách mà BTC đưa ra là Diễn viên Gia Bảo có một cô con gái đang tuổi cặp kê rất xinh đẹp và dễ thương. Nhiệm vụ của mỗi nhóm là cử ra 3 thành viên, mỗi thành viên có 1 phút để thuyết phục Gia Bảo cho con gái đi chơi. Dù đã cố gắng hết sức nhưng với một “ông bố” khó tính và lại là Quán quân của Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016 như Gia Bảo, các thành viên của 2 đội đều bó tay. Giám khảo Kiều Oanh đánh giá phần thi ứng biến này của 2 đội như nhau. Kết quả, nhóm Khủng Long Tí Hon chiến thắng trước đội The Beat và nhận được tiền cược 15 triệu đồng từ đội The Beat. 


Chương trình Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2017 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty truyền thông Khang thực hiện, với sự tài trợ của nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr. Thanh. Dẫn chương trình là cặp đôi Khả Như và Anh Tú. Tập 5 của chương trình phát sóng lúc 21h thứ Sáu ngày 12/1/2018 trên kênh THVL1 sẽ có chủ đề Bolero, với phần tranh tài của nhóm Kỳ Tài và nhóm Khủng Long Tí Hon. 

Không chỉ dành riêng cho khán giả miền Nam, khán giả tại Hà Nội vẫn có thể xem được Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội 2017 và toàn bộ chương trình của Đài THVL trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn

Như Thùy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546