“Ngựa chứng” Quang Huy “bức xúc” vì giám khảo Trác Thúy Miêu và Tùng Leo làm mất thời gian thi của mình


Đêm thi thứ 10 của Én Vàng 2017 có chủ đề Múa đương đạu với 4 thí sinh Kiều Ngân, Minh Trí, Phương Uyên và Quang Huy. 

Mở đầu là phần thi của thí sinh Quang Huy với trích đoạn Take Off Your Cool do nghệ sĩ múa Hữu Phước và Trâm Anh biểu diễn,nói về những cảm xúc rung động của tình yêu đầu đời, bất ngờ, tinh khôi và trong trẻo. Để phần dẫn dắt ấn tượng, “ngựa chứng” Quang Huy xuất hiện với đôi chân trần lên sân khấu giống như các nghệ sĩ múa.

Ở phần dẫn vào tiết mục, Quang Huy nói về sự ra đời của múa đương đại, nét đẹp của bộ môn nghệ thuật này và những thăng trầm trong quá trình tiếp cận với khán giả. Sau phần biểu diễn, anh phỏng vấn 2 nghệ sĩ múa về lý do nghệ sĩ múa đương đại thường hay đi chân trần, về ý nghĩa của trích đoạn mở màn cũng như dụng ý trong phần dàn dựng.


Nhận xét về phần thi của Quang Huy, giám khảo Vũ Thành Vinh cho rằng anh có cách tiếp cận hợp lý nhưng lại thiếu sự say mê, nồng nhiệt và cảm xúc: “Em có sự tìm hiểu nhưng độ sâu và nồng cháy hơi thiếu”. Giám khảo Trác Thúy Miêu cho rằng việc tiếp cận và sử dụng đôi chân trần chưa được Quang Huy khai thác tối đa và bài học mà chị dành cho anh đó là phải bám chắc điều mình muốn nói như nghệ sĩ múa bám chắc đôi chân của mình trên mặt sân khấu.

Giám khảo Tùng Leo không hài lòng với sự thành thật này của Quang Huy: “Ngay cả khi mình không ổn cũng không được tự nhận điều đó trên sân khấu, mỗi phút giây cháy trên sân khấu cho dù ngọn lửa rất bé, rất èo uột và có thể tắt tới nơi thì vẫn là ngọn lửa lớn nhất của mình tại thời điểm đó, hãy cố gắng như vậy và đừng bao giờ phủ nhận công lao, niềm đam mê với công việc của mình”. 


Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ 2015 Kiều Ngân đảm nhận vai trò dẫn dắt vào trích đoạn The Homamee do các nghệ sĩ Ngọc Anh, Văn Quý và Carlie Anderson biểu diễn. The Homamee là hành trình của 1 cô gái đi tìm bản ngã của mình. Đó cũng là hình ảnh của Kiều Ngân - một cô gái thành thị, sau khi mặt trời xuống núi, phố lên đèn và cô lên đồ, tìm đến 1 quán bar gọi món đồ uống quen thuộc và lắng nghe những giai điệu quen thuộc…

Qua tiểu phẩm, Kiều Ngân thể hiện thông điệp là một cô gái đương đại cũng giống như nghệ thuật múa đương đại khẳng định chính mình trong dòng chảy của cuộc sống. Để hiểu họ, đừng cố hiểu mà hãy cảm bằng một tâm thế sẵn sàng vứt bỏ mọi định kiến.


Giám khảo Phước Lập lại cho rằng: “Anh thấy bộ đồ này ổn, trang phục đẹp, sự xuất hiện của em rất cuốn hút. Sự gợi cảm trong làn hơi của em, cách em ngồi và di chuyển. Em chính là người dẫn chương trình cho 1 show như thế này nhưng em cần tinh tế hơn thì phần xuất hiện với các nghệ sĩ múa nên gần gũi hơn”.


Thí sinh Minh Trí đảm nhận phần dẫn dắt vào phần 2 của trích đoạn Take Off Your Cool với những cung bậc của tình yêu qua phần thể hiện của nghệ sĩ Hoàng Minh và Hồng Nhung. Tiết mục múa khiến chàng đạo diễn trẻ nhớ đến thời sinh viên theo học ngành đạo diễn với những bài học về hình thể, múa đương đại.

Và để thể hiện điều đó, Minh Trí đã mời 1 nữ khán giả lên sân khấu để cùng múa với anh. Phần dẫn dắt tiết mục khác biệt của Minh Trí đã mang đến nhiều ấn tượng cho ban giám khảo, tuy nhiên việc nữ khán giả mà Minh Trí mời lên sân khấu hỗ trợ phần thi không phải là ngẫu nhiên mà là có sự sắp xếp từ trước đã nhận nhiều góp ý của giám khảo.


Giám khảo Tùng Leo nghiêm nghị: “Anh rất thích phần thi của em nếu như mọi thứ tự nhiên, khi đó phần của Minh Trí thật sự khác biệt. Tự nhiên trong dẫn chương trình không có nghĩa là tự nhiên 1 cách có trang điểm”.

Giám khảo Trác Thúy Miêu nhận xét: “Năng lượng của bạn bước ra sân khấu ngày hôm nay làđộ nhanh và độ lơi của các cụm từ thuyết phục rằng bạn đang nói ra từ con tim và khối óc chứ không phải là đọc thuộc lòng. Đầu tư, đầu tư và tiếp tục tìm giải pháp đầu tư, các bạn sẽ trở thành những én khác biệt”.


Thí sinh Phương Uyên khép lại phần thi đầu tiên của 4 thí sinh với trích đoạn The Bash do tập thể các nghệ sĩ múa UDG thể hiện. Khác với các thí sinh khác dẫn dắt vào ngay nội dung tiết mục, Phương Uyên nói về quá trình tập luyện sau ánh đèn sân khấu của các nghệ sĩ múa, cô ví họ như những thợ kim hoàn bỏ ra rất nhiều công sức, sự tinh tế để cho ra thành phẩm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Phương Uyên đã ghi lại những hình ảnh tập luyện của UDG, đằng sau những giây phút nghệ sĩ múa thăng hoa trên sân khấu là những khổ cực, mồ hôi, nước mắt…. Trích đoạn The Bash chính là bữa tiệc, nơi con người vất bỏ những gánh nặng, buồn phiền, lo âu để sống chung với niềm đam mê nhảy múa.


Kết thúc tiết mục, Phương Uyên trân trọng giới thiệu tên 13 nghệ sĩ múa của vũ đoàn UDG trong tiết mục. Với khả năng dẫn dắt song ngữ, Phương Uyên đã phỏng vấn biên đạo Sabra Johnson về show diễn Between Us.

Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét về phần thi của Phương Uyên: “Phương Uyên đã làm tốt phần kết của mình, phần đầu em đi chậm rãi để kết nối 3 trích đoạn diễn trước và phần cuối em tăng tốc giống như phần kết của các vũ công. Phương Uyên xứng đáng để đặt vào vị trí kết chương trình”.

Giám khảo Trác Thúy Miêu: “1/3 phần dẫn đầu Phương Uyên chưa thoát xác, sau đó em giải phóng khỏi kịch bản, đó là khi hơi thở và tốc độ nói tốt nhất, tình yêu đó thể hiện qua việc em trân trọng và nhớ tên từng nghệ sĩ múa . Đáng ra em phải đưa cảm xúc của khán giả chứ đừng kể thì sẽ hoàn chỉnh hơn”. 


Ngoài phần thi chính, điểm nhấn thú vị của tập tối nay là phần thử thách khả năng xử lý tình huống thực tế, các sự cố trên sân khấu do các giám khảo đưa ra. NSƯT Vũ Thành Vinh thử thách thí sinh Phương Uyên bằng câu hỏi nếu rơi vào vị trí của MC đọc nhầm tên Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 trong buổi trao giải được truyền hình trực tiếp, Phương Uyên sẽ xử lý như thế nào.


Giám khảo Tùng Leo thử thách thí sinh Minh Trí bằng tình huống khách mời không hợp tác trong 1 chương trình truyền hình trực tiếp. Minh Trí đã đưa ra hướng giải quyết cố gắng trong khả năng của mình để đặt tính an toàn lên trên hết, dẫn dắt nhanh, gọn và không ảnh hưởng đến thời lượng trực tiếp. 


Giám khảo Trác Thúy Miêu làm khó thí sinh Quang Huy bằng cách bất ngờ tranh luận gay gắt trên ghế nóng với giám khảo Tùng Leo mà không báo trước đó là tình huống mà chị đưa ra. Thí sinh Quang Huy đã táo bạo yêu cầu 2 giám khảo ngừng lại vì đang làm mất thời gian thử thách của mình. 


Đêm thi thứ 10 khép lại, với số điểm tổng 37,75 hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ 2015 Kiều Ngân đã vươn lên vị trí dẫn đầu top 4, kế đến là hoa khôi sư phạm Phương Uyên (37,25 điểm), Quang Huy (35,85 điểm) và Minh Trí (35,5 điểm). Đây là đêm thi không loại, số điểm sẽ được cộng dồn với tập tiếp theo để xác định top 3 vào chung kết xếp hạng.

Như Lam
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546