POPS Awards 2017: Nhiều điểm mới và chất lượng trong từng giải thưởng



POPS Worldwide vừa giới thiệu Đại nhạc hội – Trao giải POPS Awards 2017 – Giải thưởng tôn vinh các sản phẩm giải trí kỹ thuật số lần thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam. Đêm nhạc hội trao giải sẽ chính thức diễn ra tại NTĐ Quân Khu 7 – TP.HCM và được truyền trực tiếp, livestream trên các kênh YouTube và Facebook POPS TV và POPS Music vào lúc 19h00 ngày 17/01/2018.

Buổi họp báo

Trong suốt hành trình 5 năm ấy, mạng lưới đa kênh POPS Worldwide lại tiếp tục ghi nhận được cho thị trường những cái tên nổi bật như: các nhóm giải trí kỹ thuật số lần đầu tiên có một sân chơi thực sự của riêng mình (BB&BG, DAMTV, FAPTV, GMG…), các gương mặt nghệ sĩ trẻ tài năng (Khởi My, Trúc Nhân, Nhật Kim Anh – 2014, Tóc Tiên – 2015, Bảo Anh – 2016…), cũng như tôn vinh các tên tuổi gạo cội đã có cống hiến, cập nhật và phát triển theo xu hướng chung (Đàm Vĩnh Hưng – 2014 & 2015, Cẩm Ly – 2014, Hoài Linh – 2016…).


Đạo diễn Vân Trình

Bên cạnh đó, POPS không ngừng nỗ lực trở thành cầu nối đưa các mảng nội dung khác nhau từ các nền tảng truyền thống lên kỹ thuật số như: các chương trình truyền hình, các bản tin, gameshow, phóng sự, phim ảnh… góp phần tạo nên thị trường thông tin đa dạng. Ngoài ra, khán giả Việt cũng có cơ hội tiếp cận nhiều nội dung quốc tế chất lượng từ các nhà sản xuất danh tiếng toàn cầu bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ thông qua các quan hệ hợp tác hiệu quả do POPS thiết lập được với thị trường thông tin giải trí toàn cầu.
Trở lại với năm 2017 với nhiều sự biến chuyển mới lạ của thị trường số, khi mà mức độ thành công của một sản phẩm, một nghệ sĩ hay nhà sáng tạo nội dung không chỉ còn thể hiện qua những lượt xem, lượt theo dõi mà còn là sự công nhận của đại chúng, tạo được xu hướng và lan tỏa rộng rãi trong thị trường bởi chính những người xem và người hâm mộ.

Hơn nữa, trong 1 năm trở đây nhiều nội dung giải trí không chỉ gói gọn trong phạm vi của nền tảng digital hay internet, mà đã có sự phát triển “đảo chiều”, lấn sang các kênh truyền hình/truyền thông chính quy. Điển hình như việc một số bộ phim, video ca nhạc hay các gameshow giờ đây đều lựa chọn nền tảng số là đích đến chính, sau đó mới quay lại với các kênh giải trí truyền thống.

Theo đó, giải thưởng dành các sản phẩm giải trí kỹ thuật số như POPS Awardscũng nắm bắt, ghi nhận sát sao với những diễn biến của thị trường trong suốt một năm qua và POPS Awards 2017 sẽ có vai trò phản ánh bức tranh giải trí của năm với rất nhiều mảng màu ấn tượng ấy.

Vì những lý do ấy, POPS Awards 2017 sẽ có một số điều chỉnh và đổi mới cả về tiêu chí chấm giải, lẫn quy mô sự kiện và hạng mục các giải thưởng.


Bé Nhật Lan Vy

Những điểm mới của POPS Awards 2017

Về quy mô, lần đầu tiên, POPS Awards 2017 sẽ được tổ chức như một lễ hội âm nhạc - nghệ thuật, là nơi không chỉ tôn vinh các nghệ sĩ mà còn dành cho các khán giả. Như đã nói, khán giả hiện nay không chỉ là người thưởng thức mà còn là những người thẩm định, cùng thể hiện sự sáng tạo, biến hóa của mình trên các tác phẩm. Do vậy, POPS Awards sẽ mang khán giả đến gần hơn với các nghệ sĩ, giúp họ nhìn thấy những sản phẩm mà họ ủng hộ trong suốt một năm qua được tôn vinh như thế nào.

Về tiêu chí chấm giải, POPS Awards 2017 bên cạnh việc vẫn căn cứ vào các chỉ số đã quen thuộc như lượt xem (views), số người đăng ký theo dõi (subscribers) thì cũng sẽ đưa ra thêm tiêu chí về sự đóng góp của các nghệ sĩ thông qua những hoạt động và tầm ảnh hưởng của họ đối với thị trường giải trí trong năm qua. Điều này sẽ giúp POPS Awards giải được “bài toán” là làm sao để ghi nhận vai trò của người nghệ sĩ khi mà sự sáng tạo không chỉ thể hiện qua số người xem, nhưng tầm ảnh hưởng to lớn của họ thì đã được công nhận.

Gia Khiêm

Khác với những năm trước, với sự thay đổi về quy mô, POPS Awards 2017 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7 vào ngày 17/01/2018 và chào đón hơn 3.000 khán giả, đây sẽ là nơi hội tụ các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung, cùng giới truyền thông báo chí, các đối tác của POPS Worldwide cùng hàng ngàn khán giả. Đặc biệt, dàn nghệ sĩ năm nay sẽ có nhiều gương mặt nổi bật như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Hà Anh Tuấn, Văn Mai Hương, Bảo Anh, Quỳnh Trang, Mr. Siro, danh hài Trường Giang, bé Bảo An, Ben Hoàng Quân, Hà Mi, Bào Ngư, Ben Lee, Kutin, nhóm La La School…

Các hạng mục giải thưởng của POPS Awards 2017

POPS Awards 2017 sẽ bao gồm 8 giải thưởng với 4 giải có sự tranh tài của top 3 đề cử (số liệu được thống kê kể từ ngày 01/1/2017 đến hết ngày 31/12/2017) bao gồm: Kênh Giải trí của năm, Kênh Hài của năm, Nhạc sĩ của năm và Video ca nhạc của năm. Các giải thưởng còn lại bên cạnh việc được xét về lượt xem, lượt theo dõi kênh thì còn được lựa chọn dựa trên các tiêu chí về mức độ ảnh hưởng của sản phẩm/nghệ sĩ đó đối với thị trường. Đây có thể xem là một điểm hoàn toàn mới của POPS Awards năm nay khi không chỉ là phản ánh thị hiếu của khán giả qua lượt xem, con số mà còn là sự nỗ lực đem tính chuyên môn và các yếu tố cần thiết để tạo nên một giải thưởng thật sự uy tín cho nền giải trí kỹ thuật số.

Bảo Tiên - Ben Lee - Tina Trần

Kênh Giải trí của năm: Giải thưởng dành cho kênh giải trí của các nhà sáng tạo nội dung/nhóm làm phim trẻ sở hữu kênh có số lượng người theo dõi và số lượt xem nhiều nhất trong năm với top 3: FAPTV, Ghiền Mì Gõ và Monster NTN.

Kênh Hài của năm: Giải thưởng dành cho nghệ sĩ có kênh cá nhân sở hữu lượt theo dõi nhiều nhất với những sản phẩm mới liên tục được cập nhật trên kênh với top 3: Kênh Hoài Linh, Kênh Trường Giang và Kênh Hài Anh Đức.

Trường Giang và đại diện POPS

Nhạc sĩ của năm: Giải thưởng dành cho nhạc sĩ có tổng số lượt xem nhiều nhất cho các sáng tác trong năm với top 3: Vũ Cát Tường, Khắc Việt và Mr. Siro.

Video ca nhạc của năm: Giải thưởng dành cho video ca nhạc có lượt xem nhiều nhất trong năm với top 3: Vì anh là soái ca (Đàm Vĩnh Hưng), Em gái mưa(Piano version, Mr. Siro), và Sống xa anh chẳng dễ dàng (Bảo Anh).

Show âm nhạc truyền cảm hứng: Giải thưởng dành cho chương trình/show ca nhạc độc đáo, mới lạ và được đông đảo khán giả yêu thích. Đồng thời, đây cũng là chương trình ca nhạc nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.


Văn Mai Hương

Dự án phim ca nhạc đột phá của năm: Giải thưởng dành cho dự án phim ca nhạc có sự tăng trưởng đột phá về lượt người xem, lượt người theo dõi. Kênh có sự phát triển đột phá sau một thời gian rất ngắn được thành lập với lượt views lớn từ khán giả.
Giọng ca Bolero triển vọng: Giải thường dành cho nghệ sĩ trẻ sở hữu chất giọng truyền cảm và được đông đảo khán giả yêu thích ở dòng nhạc trữ tình/Bolero. Điều đó được thể hiện thông qua số lượng video âm nhạc có sự góp mặt của nghệ sĩ đó và nhận được số lượng lớn lượt xem.

Đàm Vĩnh Hưng và nhóm Kids

Nghệ sĩ cống hiến của năm: Giải thường dành cho nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực giải trí năm 2017. Giải thưởng này được ghi nhận thông qua các tác phẩm, các chương trình hoặc dự án mà người nghệ sĩ đó đã thực hiện trong một năm qua. Các sản phẩm giải trí, các chương trình đó không chỉ được đông đảo công chúng đón nhận mà còn có sự tác động tích cực, mạnh mẽ đến thị trường giải trí nói chung.
Đại nhạc hội – Trao giải POPS Awards 2017 sẽ được truyền trực tiếp, live stream trên kênh YouTube và Facebook POPS TV và POPS Music vào lúc 19h00 ngày 17/01/2018.

Hà Ngân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546