Tiếng Anh cỡ nào mới đủ sức học đại học?


Nhiều học trò tỉnh Bình Thuận đã bày tỏ sự lo ngại về năng lực ngoại ngữ của mình khi vào đại học trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2018 tại tỉnh này hôm 21-1.


Gian hàng của các trường ĐH, CĐ thu hút sự quan tâm của học sinh Bình thuận - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), Sở GD-ĐT Bình Thuận, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp tổ chức tại Trường THPT Phan Chu Trinh (TP Phan Thiết), với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.


"Đã trúng tuyển có phải thi thêm tiếng Anh?" là thắc mắc của khá nhiều thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM). 

Trả lời về việc này, TS Lê Chí Thông, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), cho biết: "Sau khi thí sinh trúng tuyển, nhập học nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra trình độ tiếng Anh của sinh viên để xếp lớp tiếng Anh phù hợp. 

Nếu vì lý do nào đó, sau khi nhập học sinh viên không tham gia đợt kiểm tra này, cũng có thể thi vào lần khác. Vào mỗi học kỳ nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra năng lực tiếng Anh của sinh viên. 

Chuẩn tiếng Anh xét tốt nghiệp của trường yêu cầu sinh viên đạt Toeic 500 điểm, hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương. Trong chương trình học, nhà trường có bốn học phần tiếng Anh để sinh viên có đủ kiến thức".

Còn theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, với nhóm ngành kỹ thuật hiện phần lớn tài liệu đều là tiếng Anh. Vì vậy muốn học tốt, sinh viên phải có năng lực tiếng Anh tốt. Nếu tiếng Anh kém sẽ khó ra trường.

Liên quan tới vấn đề này, TS Phạm Tấn Hạ - phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) - cũng cho biết sau khi thí sinh trúng tuyển ĐH, rất nhiều trường tổ chức kiểm tra năng lực tiếng Anh. 

Nếu sinh viên đạt được chuẩn tiếng Anh của trường thì không cần học môn tiếng Anh; còn nếu không đạt, sinh viên phải học tiếng Anh, đạt chuẩn mới được tốt nghiệp.

Một nữ sinh Trường THPT Phan Bội Châu hỏi: "Năm nay Trường ĐH Y dược TP.HCM có xét điểm môn tiếng Anh?". 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Khôi - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM - cho biết trong khối ngành y dược, Trường ĐH Y dược TP.HCM là một trong những trường có điểm chuẩn cao nhất cả nước. 

Năm ngoái, điểm chuẩn ngành y đa khoa của trường là 29,25 điểm. Nhưng do ở mức điểm này có rất nhiều thí sinh đạt được, nên nhà trường phải quy định thêm tiêu chí phụ để chọn số lượng thí sinh đúng với chỉ tiêu. 

"Năm nay, trường sẽ tiếp tục áp dụng tiêu chí phụ, và nếu không có gì thay đổi vẫn là điểm môn tiếng Anh" - thầy Khôi nói thêm.

Theo TTO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546