Tìm ra những giọng ca xuất sắc nhất vào top 4 Solo cùng Bolero 2017


Đêm thi thứ 10 của chương trình "Solo cùng Bolero 2017" với chủ đề “Liên khúc vàng son” vừa phát sóng tối 22/ trên kênh THVL1 với rất nhiều kịch tính và bất ngờ. Các thí sinh có mặt trong top 4 gồm: Thiên Bảo, Nguyên Trung, Mạnh Nguyên và Quỳnh Trang. Trong đó, Quỳnh Trang là thí sinh nữ duy nhất.
Trong đêm thi thứ 10 của chương trình, số điểm tuyệt đối duy nhất đã thuộc về thí sinh Thiên Bảo - chàng tài xế đến từ Hà Tĩnh. Thử thách dành cho anh và 4 thí sinh còn lại trong chương trình là thể hiện liên khúc những bài hát bolero vang bóng một thời.
Liên khúc mà Thiên Bảo chọn trong đêm thi là "Người yêu cô đơn" (sáng tác: Đài Phương Trang) - "Thói đời" (sáng tác: Trúc Phương). Bản lĩnh của một người từng hát chuyên nghiệp giúp Thiên Bảo chinh phục được 3 nữ giám khảo.

Thiên Bảo.

Sau phần thi, giám khảo Phi Nhung đã bắt tay chúc mừng Thiên Bảo và xem anh là đồng nghiệp của mình, tuy nhiên chị vẫn muốn anh thay đổi phong cách để mới lạ hơn. Những lời khen của Phi Nhung khiến Thiên Bảo rất hạnh phúc vì ước mơ của anh đang dần dần thành sự thật.

Giám khảo Phi Nhung.

Giám khảo Đông Đào cho rằng Thiên Bảo cứ giữ phong độ và hình ảnh riêng mà anh đang định hình trong cuộc thi Solo cùng Bolero, đó là một anh chàng lãng tử, thân thiện, kiệm lời và luôn đội mũ bê rê, bởi tuần trước Thiên Bảo đã từng thử thay đổi và bị rơi vào vòng sing-off. Số điểm của Thiên Bảo là 30 điểm và là người có mặt đầu tiên trong top 4.
Đứng sau Thiên Bảo là 2 thí sinh Quỳnh Trang và Nguyên Trung với cùng số điểm 28,75 và cũng vào top 4. “Thiên thần bolero” Quỳnh Trang thể hiện liên khúc "Khuya nay anh đi rồi" (sáng tác: Châu Kỳ) - "Nỗi buồn gác trọ" (sáng tác: Hoài Linh - Mạnh Phát) khá ngọt ngào và tình cảm. Mới đây, cô vừa được trao giải thưởng Ca sĩ bolero triển vọng tại POPS Awards 2017.

Quỳnh Trang.

Nhận xét phần thi của Quỳnh Trang, giám khảo Họa Mi dành lời khen: “Lúc nào Quỳnh Trang cũng làm cho cô Họa Mi hài lòng, lần trước cũng vậy, lần này cũng vậy. Dáng vấp của con rất dễ thương và tuổi con còn trẻ nhưng con hát rất tha thiết. Điều đó rất quý! Duy chỉ có mấy nốt thấp con hát bị mờ, cần khắc phục. Thứ 2, cô rất thích cách xử lý câu của con”. 
Thí sinh Nguyên Trung dự thi với liên khúc "Áo em chưa mặc một lần" (sáng tác: Hoài Linh) - "Vòng nhẫn cưới" (sáng tác: Vinh Sử). Chàng trai đến từ Tiền Giang thể hiện khá cảm xúc tâm trạng của một chàng trai đau đớn nhìn người yêu sang ngang.

Nguyên Trung.

Giám khảo Họa Mi: “Họa Mi thích giọng hát của Trung nhưng bài đầu cô không thích lắm vì bị chênh quá. Trung tống hơi mạnh quá nên bị cao hơn nốt rất nhiều, nhưng giọng của Trung rất tốt. Bài thứ 2, cô thích em hát lúc bắt đầu vô, rất là hay. Đoạn đầu và đoạn chót được nhưng đoạn giữa hơi lạng quạng mấy nốt. Về tình cảm, em có. Về cao độ, thẩm âm em chưa đủ. Em hát thì cô thích”. 

Mạnh Nguyên.

Giám khảo Đông Đào nhận xét: “Nguyên chưa làm được điều mà cô nghĩ rằng em sẽ làm được. Thứ nhất, có lẽ là vì ở tuần trước em được góp ý là hát đừng ngắt câu chữ nhiều quá nên tuần này em hát bớt ngắt câu nhưng lại bị hụt hơi những chỗ cuối câu. Cô biết khả năng của Mạnh Nguyên có thể hát tốt hơn như thế này nữa, bởi trong những buổi tập em hát bài này tốt hơn so với lúc thi. Hôm nay, cô có điều nhắc nhở em hát sai nốt, tuy không phải là không hay nhưng em xuống chưa tới”.

Thí sinh Thiên Hà dự thi với liên khúc "Người ngoài phố" (sáng tác: Anh Việt Thu) - "Nửa đêm ngoài phố" (sáng tác: Trúc Phương). Với chất giọng thổ khá lạ tai, Thiên Hà luôn thu hút người nghe theo dõi phần trình diễn của cô. Tuy nhiên, tuần này, Thiên Hà lại gặp vấn đề tâm lý khiến cô hát trễ nhịp.

Thiên Hà.

Giám khảo Phi Nhung cho rằng Thiên Hà không có được sự tập trung và cái hồn trong bài nhạc. Theo chị, Thiên Hà cần phải học hỏi nhiều hơn bởi nếu không, cô sẽ không tạo được dấu ấn riêng trong thị trường ca sĩ.
Với số điểm thấp hơn, Mạnh Nguyên (27,75 điểm) và Thiên Hà (28 điểm) phải vào vòng sing-off. Ở vòng sing-off, Mạnh Nguyên thể hiện đầu tiên với ca khúc "Tình yêu trả lại trăng sao" (sáng tác: Lê Dinh). Anh hát khá tình cảm trên nền nhạc guitar. Thiên Hà chọn ca khúc "Chuyện đêm mưa" nhưng chỉ đến đoạn thứ 2 thì cô không còn thuộc lời. Hát lại lần 2, Thiên Hà vẫn không thể nhớ lời của ca khúc.

Mạnh Nguyên - Thiên Hà trong vòng sing-off. 

Giám khảo Phi Nhung cho phép Thiên Hà được chọn lại bài khác và nữ thí sinh đã xin được hát bài "Tình yêu trả lại trăng sao" mà Mạnh Nguyên vừa trình bày. Trước lời đề nghị bất ngờ của Thiên Hà, Mạnh Nguyên đã đồng ý nhường bài hát của mình và anh thể hiện lại ca khúc "Tình cha".

Kết quả phần thi sing-off, 3 nữ giám khảo cùng nhất trí dành chiếc vé thứ 4 cho Mạnh Nguyên. Kết quả này cũng đã khép lại hành trình của thí sinh Thiên Hà tại "Solo cùng Bolero 2017".

Thiên Hà chia tay chương trình. 

Đêm thi tiếp theo của chương trình có chủ đề "Hạnh ngộ", sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ 2 ngày 29/1 trên kênh THVL1. Thử thách dành cho top 4 sẽ là song ca cùng các giám khảo của chương trình.

Thư Hương
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546