TOP 5 Zing Music Awards: 'Em gái mưa' cạnh tranh với 'Lạc trôi'


Chiều 8/1, đề cử top 5 Zing Music Awards được công bố tại buổi họp báo ở TP.HCM. Top 5 chứa đựng những cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa các nghệ sĩ tên tuổi, cũng như ẩn chứa nhiều bất ngờ từ các ca sĩ trẻ tiềm năng.

Trưởng BTC - bà Lê Thị Kim Xuyến - cho biết họp báo chỉ công bố giải thưởng nhưng năm nay lần đầu tiên công bố top 5 các đề cử cũng nhấn mạnh vào khái niệm #zingchart . Bảng xếp hạng này được xem như là thước đo xếp hạng các ca khúc trên thị trường nhạc Việt.

Theo đại diện ban tổ chức, #zingchart là bảng xếp hạng theo giờ, Zing Music Awards là bảng xếp hạng theo năm của #zingchart và thị trường âm nhạc trong năm. 
Sau đó, bà Nguyễn Thị Hoàng Sa - đại diện ban tổ chức công bố top 5 các đề cử của ZMA 2017.


Min vươn lên dẫn đầu với 8 đề cử

Nổi bật trong bảng đề cử là những cái tên Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Min, Hương Tràm, Noo, Rhymastic. 5 nghệ sĩ hàng đầu này chiếm đến 33 trên tổng số 60 đề cử ở 14 hạng mục.

Min chính thức dẫn đầu đề cử. Ảnh: FBNV.

Bất ngờ lớn nhất của top 5 chính là sự tỏa sáng của Min. Cụ thể, giọng ca Có em chờ chính thức dẫn đầu với đề cử ở 8 hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Nữ ca sĩ được yêu thích, Song ca/Nhóm ca được yêu thích, Bài hát của năm (Có em chờ), MV của năm Ghen) 2 đề cử Ca khúc R&B/Soul được yêu thích (Có em chờ, Chưa bao giờ mẹ kể), Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (Chưa bao giờ mẹ kể).

So với top 10, Min rơi mất một đề cử Bài hát của năm cho Ghen.

Trong khi đó, Sơn Tùng M-TP từ dẫn đầu đề cử ở top 10 rơi xuống vị trí thứ hai ở top 5. So với top 10, anh mất 3 đề cử bao gồm Bài hát của anh, MV của năm (cho Nơi này có anh) và Nhạc sĩ của năm.

Như vậy, nam ca sĩ còn lại 7 đề cử gồm Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm (cho Lạc trôi), Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích (Nơi này có anh), Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (Lạc trôi), Nam ca sĩ được yêu thích và Ca khúc Rap/Hip Hop được yêu thích (cho Remember Me - SlimV Remix 2017).

Tiếp tục tuột mất đề cử từ top 10, Soobin Hoàng Sơn xuống thứ ba với 6 đề cử, bao gồm: Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm (cho Xin đừng lặng im), Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích (cho Xin đừng lặng im), Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (cho Ngày mai em đi ft. Lê Hiếu, Touliver), Ca khúc R&B/Soul được yêu thích (cho Anh đã quen với cô đơn), Nam ca sĩ được yêu thích.

Tiếp sau Soobin là Hương Tràm với nguyên vẹn 5 đề cử: Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích (đều cho Em gái mưa), Nữ ca sĩ được yêu thích.

Cùng đứng thứ năm là Noo Phước Thịnh và Rhymastic, mỗi người còn 3 đề cử. Noo có MV của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích (đều cho Chạm khẽ tim anh một chút thôi), Nam ca sĩ được yêu thích. 
Rhymastic sở hữu các đề cử Bài hát của năm, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (đều cho Yêu 5) và Nhạc sĩ của năm. Nhà sản xuất vừa được chú ý với lời tuyên bố "Nhạc của tôi đạt chất lượng quốc tế" và ca khúc Yêu 5 cũng được đánh giá cao.

Đặc biệt, giải Nghệ sĩ của năm năm nay bao gồm bốn cái tên đều trẻ trung, tươi mới: Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm, Min, Soobin Hoàng Sơn và Chi Dân. Sau khi Noo Phước Thịnh bị loại, hạng mục này tại Zing Music Awards 2017 không còn nghệ sĩ nào trong top 5 của năm ngoái.

Bài hát của năm là cuộc chiến giữa các ca khúc đều là siêu hit của năm nay: Có em chờ, Xin đừng lặng im, Yêu 5, Lạc trôi và Em gái mưa.

'Em gái mưa' cạnh tranh với 'Lạc trôi'
Sự canh trạnh giữa 2 siêu hit Lạc trôi (đầu năm) và Em gái mưa (cuối năm). Cả hai đều có 3 đề cử: Bài hát của năm, MV của năm và giải thưởng theo thể loại nhạc tương ứng: Em gái mưa là pop Ballad và Lạc trôi là Dance/Electronic.

Đây cũng là hai ca khúc có lượt nghe khủng trong năm qua Zing MP3. Lạc trôi có 232 triệu lượt nghe còn Em gái mưa có 255,4 triệu lượt nghe. Cả hai đều tạo nên những cơn sốt khổng lồ trên mạng xã hội với số lượt hát cover, chế nhạc, tranh ảnh ăn theo...

Chi Dân, Chi Pu vững vàng đề cử lớn
Hai bất ngờ lớn thuộc về cặp ca sĩ vụt sáng của năm qua: Chi Dân với đề cử của hạng mục lớn nhất Nghệ sĩ của năm, còn Chi Pu vẫn có tên trong 5 đề của Nghệ sĩ mới của năm.

Các đối thủ của Chi Dân là Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm, Min và Soobin Hoàng Sơn. Còn Chi Pu sẽ "chiến" với Ali Hoàng Dương, Jaykii, Kai Đinh và Han Sara.

Hai đề cử khá thú vị là Hòa Minzy, Đức Phúc - với biệt danh "Hội chị em hoa dâm bụt" - có tên trong nhóm Nam nghệ sĩ được yêu thích và Nữ nghệ sĩ được yêu thích. Mặc dù vậy, cả hai đều gặp những đối thủ lớn. Với Hòa Minzy là Min, Khởi My, Hương Tràm và Đông Nhi. Còn với Đức Phúc là Soobin Hoàng Sơn, Chi Dân, Noo Phước Thịnh và Sơn Tùng M-TP.

Hà Ngân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546