Hữu Đằng giành quán quân Tiếu Lâm Tứ Trụ mùa 2


Chung kết Tiếu Lâm Tứ Trụ phát sóng tối ngày 14.2 với chiến thắng thuộc về Hữu Đằng – “bản sao hoàn hảo” của sư phụ Minh Nhí. Chàng trai đa tài Võ Ngọc Tân trở thành Á quân trong niềm hạnh phúc. Di Dương, Thạch Thảo đồng giải ba khép lại một mùa Tiếu Lâm Tứ Trụ thú vị và đong đầy cảm xúc.

Hữu Đằng và nghệ sĩ Minh Nhí

Với tiết mục Tiếng hò ngư dân, “bản sao Minh Nhí” hóa thân thành một vị trưởng làng uy tín và cũng không kém phần hài hước khi “giữ chức” bằng trò chơi “đập gối”. Với khả năng ứng biến nhanh nhạy, phong cách hoạt hình rõ nét, Hữu Đằng “hạ gục” người xem bởi màn đánh võ cực ngầu và khiến tứ trụ cười hả hê vì nhân cơ hội “trả thù” sư phụ Minh Nhí một cách công khai trước “bàn dân thiên hạ”.

Được “đà” từ sư phụ tạo nên, Hữu Đằng đẩy tiết mục lên cao trào khi dựng lên lễ hội Nghinh Ông đầy uy nghiêm, màu sắc với kiệu ông, cờ tướng, đoàn lân cùng bài tuồng cổ Trần Hưng Đạo xung trận. Nhập vai tướng quân Trần Quốc Tuấn đầy dũng khí, oai vệ, Hữu Đằng khiến cả tứ trụ và khán giả ngỡ ngàng trước sự dàn dựng công phu của mình.

Với một kịch bản ý nghĩa và hài hước, thông minh trong từng cách xử lý, Hữu Đằng xuất sắc nhận được tổng điểm cao nhất 39.8. Sư phụ Hồng Vân tự hào khen tặng: “Đứng dưới góc độ là huấn luyện viên cô rất tự hào về con”, sư phụ Thanh Thủy bày tỏ: “Không còn gì để chê được khi thầy trò Minh Nhí đã dồn hết sức trong tiết mục”. Là một thí sinh nhận được đánh giá cao từ những vòng thi đầu tiên cùng sự tiến bộ vượt bậc, Hữu Đằng xứng đáng với ngôi vị quán quân vì những cống hiến và nỗ lực từng ngày của mình.


Võ Ngọc Tân –trở thành Á quân với tiết mục Hạnh phúc ngày xuân. Trong đêm thi cuối cùng, Ngọc Tân kể lại câu chuyện tình già đầy cảm động và không kém phần hài hước. Vì chiều lòng “vợ” Hồng Trang, “ông lão” Ngọc Tân khiến khán giả cười rần rần với màn hát lô tô cực đáng yêu cùng với Phúc Zelo và lắng đọng khi khát khao được được diễn vở Sơn Tinh- Thủy Tinh cho vợ xem. Cùng với nghệ sĩ Bình Tinh với tạo hình ấn tượng trong vai Thủy Tinh, Võ Ngọc Tân hóa thành Sơn Tinh dũng mãnh di chuyển trên quả cầu sắt khổng lồ. Cả hai có màn song đấu được dàn dựng công phu, hoành tráng rộn ràng với rồng, lân hội tụ cực ấn tượng và đầy cảm xúc trong đêm chung kết. Tiết mục vừa lấy được tiếng cười của khán giả bởi sự hài hước, vui tính của ông lão lại khiến khán giả chùng lòng rung cảm trước sự cô đơn, dày vò của một người đàn ông chung tình với vợ.

Sau khi tiếng nhạc cuối cùng vang lên, Võ Ngọc Tân nghẹn ngào không giấu được giọt nước mắt ôm chầm lấy sư phụ Đức Hải, nghệ sĩ Bình Tinh. Sư phụ Minh Nhí cũng bật khóc và chạy lên ôm chầm lấy Võ Ngọc Tân trong niềm hạnh phúc khi thấy được sự nỗ lực của thí sinh: “Thầy Đức Hải sẽ rất tự hào về con”. Tiết mục nhận được 39.7 điểm và giành giải Á quân.

Võ Ngọc Tân và nghệ sĩ Đức Hải

Thạch Thảo – “học trò trăm ký” của sư phụ Thanh Thủy hóa thân thành một thiếu nữ Nam Bộ trong tiết mục Hoa cỏ may. Trong tập 14, “Bé mập” Thạch Thảo chẳng ngại ngần “cắt tay” “mẹ gà” ngay trên sân khấu để bán thuốc gia truyền và “quẳng” xe đạp xuống sông là cách “xả xui” được cô nàng áp dụng nhanh gọn lẹ khiến khán giả chẳng thể nhịn cười. Sư trò hài phái Trào Phúng rất tinh tế khi kết hợp yếu tố nhạc kịch để đẩy tiết mục lên cao trào, tô điểm tinh thần yêu nước của dân tộc. Thạch Thảo khiến khán giả bất ngờ khi dùng chống nạn để đánh nhau với bọn tay sai nhưng lại vô cùng e ấp, ngại ngùng trong tình yêu bị cấm cản với chàng trai ngoại quốc. Sư trò hài phái Trào Phúng khá sáng tạo khi xây dựng một cái kết mở ở hiện tại nhưng lại sự nối tiếp ở quá khứ một cách rất thông minh và thỏa lòng người xem.
Tiết mục Hoa cỏ may được đánh giá cao bởi ý tưởng độc đáo và Thạch Thảo dù thể hiện ở vai bi hay hài đều làm sáng được cảm xúc của nhân vật. Thánh hài Hồng Vân nhận xét: “Bất ngờ về kịch bản này và lực diễn của con rất dễ sợ”. Sư phụ Minh Nhí khen tặng: “Lực diễn của con rất đầy. Xung quanh con có nhiều diễn viên giỏi nhưng con vẫn nổi bật”. Với số điểm 39.6, học trò Thanh Thủy xếp thứ ba trong đêm thi chung kết. Đồng hạng ba với Thạch Thảo là Di Dương – học trò hot boy của sư phụ Hồng Vân.

Thạch Thảo và “học trò trăm ký” của sư phụ Thanh Thủy

Với tiết mục Con trai gã chư hầu Di Dương vào vai Chương Hạ - một người hùng thầm lặng trà trộn vào quân địch lấy mật tin về cho đất nước. Từ đầu tiểu phẩm, Di Dương khiến người xem bật cười trước màn xuất hiện bất ngờ rơi từ trên cao xuống. Anh chàng còn duyên quá đỗi khi thử tài hát cải lương, đối đáp với kẻ thù và cách trị nóng giận bá đạo nhất trong lịch sử.

Trong tập chung kết, Di Dương cùng sư phụ Hồng Vân đã có màn “hỗn chiến” vừa hài hước vừa sâu lắng. Đến cuối tiết mục, khán giả gần như vỡ òa với sự xuất hiện của Bà Trưng cưỡi voi khổng lồ xuất hiện giải oan cho “Chương Hạ” – Di Dương mọi việc mới tỏ tường. Một tiết mục được dàn dựng công phu vẽ lại trang sử hào hùng của dân tộc về những người hùng thầm lặng. Di Dương khá thành công khi mang bên ngoài vẻ nịnh bợ, a dua của một tên bán nước nhưng sâu bên trong lại vô cùng khắc khoải, đau xót của một vị trung thần khi chính tay châm lửa thiêu đốt tướng quân của mình. Nét tỉnh và chiều sâu nhân vật được Di Dương thể hiện vô cùng thành công vừa đem lại tiếng cười vừa khiến khán giả suy ngẫm.

Như Thương
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546