Bình Dương vươn lên 'top 2' về thu hút đầu tư


Đầu năm 2018, tỉnh Bình Dương đón nhận nhiều thông tin tích cực khi có tới trên 435 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được đăng ký.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các nhà đầu tư được trao chứng nhận dịp đầu năm 2018 - Ảnh: B.SƠN

Thành công này đưa Bình Dương trở thành địa phương thứ hai, chỉ sau TP.HCM về thu hút FDI. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông TRẦN THANH LIÊM - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cho biết:


Ông Trần Thanh Liêm

- Năm 2018, tỉnh Bình Dương sẽ có nhiều hoạt động nổi bật trong thu hút đầu tư gắn với đề án xây dựng "thành phố thông minh" như: ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương với thành phố Daejeon, Hàn Quốc và Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA). Theo đó, trong tháng 10-2018, tỉnh Bình Dương sẽ là nơi diễn ra chuỗi sự kiện quan trọng gồm cuộc họp lần thứ 11 của Đại hội đồng WTA, triển lãm công nghệ cao, diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu...

Các sự kiện này sẽ thu hút hàng trăm nhà khoa học, doanh nghiệp từ các thành phố hàng đầu thế giới về Bình Dương, tạo diễn đàn trao đổi và truyền cảm hứng tìm kiếm các giải pháp xây dựng "thành phố thông minh".

Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã nỗ lực đẩy mạnh hợp tác, tăng cường giao lưu, kết nghĩa với nhiều địa phương ngoài nước, tham gia nhiều hoạt động mang tính quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh Bình Dương năng động và thân thiện.

Tới nay, Bình Dương đã đạt được những thành tựu bước đầu rất đáng khích lệ. Hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục phát triển, thu ngân sách nhà nước đạt dự toán Trung ương giao, các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội được đảm bảo...


Dấu ấn trong thu hút đầu tư

Dự án tiêu biểu đầu 2018

Tập đoàn Far Eastern (Đài Loan) ký kết mở rộng thuê đất tại KCN Bàu Bàng để tăng vốn đầu tư.

Dự án kinh doanh dịch vụ logistics, bất động sản công nghiệp do Tập đoàn Tài chính Warburg Pincus liên doanh cùng Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) đầu tư tại khu công nghiệp Bàu Bàng và Mỹ Phước 3, có tổng vốn đăng ký là 135,2 triệu USD.

Dự án sản xuất, gia công sản phẩm từ xốp của Công ty TNHH Xốp Serim Vina tại khu công nghiệp VSIP II-A có vốn đăng ký 20 triệu đô la Mỹ.

Dự án sản xuất keo, chất kết dính của Công ty TNHH Handsome Việt Nam có vốn đầu tư đăng ký tăng thêm

10,5 triệu đô la Mỹ, tổng vốn đầu tư sau khi tăng thêm là 14,5 triệu USD tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng...

Nếu chỉ tính riêng trong lĩnh vực thu hút đầu tư, đầu năm 2018, tỉnh Bình Dương có bước "khởi động" khá ấn tượng. Cộng đồng doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh. Chỉ tính riêng trong hai tháng đầu năm 2018, đã có 435 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và hơn 10.300 tỉ đồng vốn đầu tư trong nước được đăng ký.

Bên cạnh các dự án đăng ký đầu tư mới thì đáng chú ý có khá nhiều dự án FDI đăng ký tăng vốn đầu tư, mở rộng diện tích thuê đất để xây dựng nhà máy. 

Điều đó chứng tỏ các doanh nghiệp này sau một thời gian hoạt động đã tin tưởng vào môi trường cũng như triển vọng đầu tư của Bình Dương nói riêng và nước ta nói chung.

Việc các nhà đầu tư lựa chọn Bình Dương là điểm đến để đầu tư, phát triển doanh nghiệp là nhân tố quan trọng, là nguồn lực quý báu cho sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện của Bình Dương trên bước đường công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, chủ động và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, sẵn sàng lắng nghe những tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị chính đáng của nhà đầu tư. 

Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ xây dựng những giải pháp linh hoạt nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được thành công, góp phần xây dựng Bình Dương tiếp tục là điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho tất cả nhà đầu tư trong thời gian tới.

Theo TTO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546