Giải thưởng "Chạm-2018":Tự truyện Ông giáo làng trên tầng gác mái được bạn đọc yêu thích nhất


VH- Sáng 20.4 tại Phố Sách Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng sách “Chạm - 2018”. Giải đặc biệt do độc giả bình chọn đã thuộc về tự truyện Ông giáo làng trên tầng gác mái của thầy giáo Nguyễn Thế Vinh.



Đại diện của tác giả Nguyễn Thế Vinh nhận Giải thưởng “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất” 

Trong cuốn sách này, tác giả Nguyễn Thế Vinh cho biết: “Chính những ngày tháng dạy học cho các trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật… đã làm nảy nở trong tôi ước mơ về một ngôi trường, cũng là mái nhà cho mấy đứa trẻ thiệt thòi ấy chui ra chui vào, vừa học chữ, vừa học làm người. Lũ trẻ và tôi sẽ dũng cảm bước đi trên con đường hướng tới tương lai bằng tinh thần tích cực và độc lập nhất”.

Và anh đã dấn thân vào con đường biến mơ ước thành hiện thực. Không có tiền, không có đất… hoàn toàn tay trắng, thế nhưng chính ước nguyện tốt đẹp cùng những nỗ lực không ngừng đã giúp anh dựng nên ngôi trường tình thương dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi và khuyết tật: Trường Hướng Dương. Triết lý sống của người thầy ấy chỉ đơn giản là: “Sống có ích cho bản thân cũng có nghĩa là có ích cho xã hội. Hướng Dương là nhà, là tổ ấm để các em cảm nhận cuộc đời này đẹp lắm và cần nỗ lực vượt lên những giới hạn của bản thân để đền đáp cuộc đời”.




Tự truyện “Ông giáo làng trên tầng gác mái”

Giải thưởng sách "Chạm - 2018" được bình chọn trực tuyến trên trang web: giaithuongcham.tramdoc.vn từ ngày 31.3 - 19.4. Ban tổ chức cho biết, sau 20 ngày bình chọn, trang web bình chọn đã nhận được hơn 500.000 lượt truy cập, với hơn 200.000 người dùng và gần 100.000 lượt bình chọn từ độc giả.

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng sách "Chạm - 2018" cho biết, để có được những đánh giá chính xác và tâm huyết cho giải thưởng, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn những cuốn sách có nội dung mang tính chất truyền cảm hứng, động lực để sống, cống hiến và làm việc như những câu chuyện ý nghĩa, những bài học cuộc sống, nghị lực vươn lên của con người trong nghịch cảnh, bài học thành công…; sách có giá trị về văn học và ngôn ngữ tiếng Việt trong sáng; sách được độc giả yêu thích và biết đến nhiều…

Ngoài giải đặc biệt, “Chạm - 2018” còn trao giải do Trạm Đọc lựa chọn gồm 2 cuốn Trời xanh ngập nắng, tác giả Rosita Nguyễn và Đi như là ở lại, tác giả Lê Vũ Trường Giang; Giải do Hội đồng Bình chọn lựa chọn được trao cho tác phẩm Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu, tác giả Trương Anh Ngọc.

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546