Hoàng Hải – Miko Lan Trinh tự tay thiết kế trang phục 3 miền bằng nilon độc đáo


Với áo quần bằng bịch nilon, mấn rế, Việt Hương khóc thương số phận trẻ cơ nhỡ; Hoàng Hải – Miko Lan Trinh mang đến ấn tượng lẫn sự xúc động khi tự tay thiết kế trang phục độc đáo trong đêm thi Cặp Đôi Hài Hước.


Với tiết mục “Ước mơ xanh” kể về ước mơ được đi khắp đất nước Việt Nam của hai anh em mồ côi, Hoàng Hải – Miko Lan Trinh xuất sắc giành được số điểm cao nhất trong tập 7 Cặp Đôi Hài Hước. Trước tuần thi, cặp đôi gặp nhiều nhiều khó khăn khi xây dựng từ kịch bản, đến trang phục nhân vật, đạo cụ biểu diễn, những điều khiến cả hai đau đầu trong suốt quá trình chuẩn bị.


Phần thi là chuyến hành trình du lịch 3 miền Bắc – Trung – Nam nên trang phục được chuẩn bị cũng mang đặc trưng của mỗi vùng. Ở miền Bắc, cặp đôi sử dụng những tấm vải hoa để may thành áo tứ thân, dùng nắp nồi để làm nón quai thao. Đến miền Trung, Hoàng Hải – Miko Lan Trinh độc đáo khi quyết định sử dụng những mảnh bao nilon may thành áo dài và dùng rế nồi làm mấn đội đầu. Còn ở miền Nam, cặp đôi sáng tạo sử dụng nắp nồi để làm đồng hồ tượng trưng cho chợ Bến Thành và dùng khăn rằn, một hình ảnh gắn liền với người dân Nam bộ để làm mái nhà.


Những trang phục, đạo cụ đều do chính tay Hoàng Hải và Miko Lan Trinh tự tay thực hiện, từ việc tìm vật liệu là những bao nilon, nắp nồi, rế nồi cho đến việc thiết kế, may đồ. Trang phục tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang những ý nghĩa độc đáo, đặc biệt hơn hết là bản thân mỗi bộ trang phục thể hiện cho những đặc trung văn hóa vùng miền khác nhau.


Khi được hỏi về ý tưởng thực hiện, Hoàng Hải thật lòng chia sẻ: “Những trẻ em cơ nhỡ, “vào đời” sớm kiếm sống, có em đi lượm bọc hay bán vé số chỉ sống dưới các gầm cầu, những gì các bạn mặc trên người hầu như đều là những thứ mà các bạn nhặt được. Vậy nên, Hoàng Hải muốn mang đến những gì tối giản, chân thật nhất thể hiện rõ nhất hoàn cảnh của các em”.

Đây là tiết mục mà anh ấp ủ từ rất lâu nhưng chưa bao giờ dám thực hiện. Chính vì vậy, khi bắt tay vào dàn dựng, Hoàng Hải luôn cố gắng thực hiện bằng tất cả tâm huyết và niềm đam mê. Tiết mục nhận được khá nhiều lời khen ngợi của các vị giám khảo và khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của cặp đôi Hoàng Hải – Miko Lan Trinh trong chương trình Cặp Đôi Hài Hước.

Với “Ước mơ xanh”, cặp đôi nhận nhiều lời khen, đánh giá về nét dễ thương, truyền cảm hứng, tạo ước mơ đẹp cho trẻ em. Miko Lan Trinh ngay từ tập đầu tiên bị các giám khảo nhận xét, góp ý nhiều từ trang phục cho đến cách diễn xuất cần phải tiết chế. Tuy nhiên, Việt Hương nước mắt chảy dài, xúc động nhận xét về sự tiến bộ của nữ ca sĩ khi dần diễn xuất tự tin, thỏa mái, kể cả “những giọt nước mắt chân thật không gò bó”. Nghệ sĩ Thanh Bạch dành lời khen: “Vai diễn này của Miko là hình tượng đơn giản nhất nhưng lộng lẫy nhất trong các vai diễn từ trước đến giờ”.


Bên cạnh đó, giám khảo Việt Trinh đánh giá cao cách đưa âm nhạc vào tiết mục, đặc biệt ở những trang phục “mấn rế – áo choàng nilon” thiết kế bằng những vật dụng tái chế giúp đẩy cảm xúc người xem, khiến khán giả tin vào nhân vật mà cả hai đang hướng tới. Trong tuần qua, cặp đôi xuất sắc giành nhất tuần cùng số điểm tuyệt đối đến từ giám khảo và khán giả trường quay.

Chương trình Cặp Đôi Hài Hước tập 8 chủ đề “Người về từ lòng đất” sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ tư ngày 02/5 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long cùng Jet studio phối hợp thực quan hiện.

Nhật Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546