Ra mắt hồi ký của "Bà đầm thép" Margaret Thatcher



Sáng nay (20/4) tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5, Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam (Omega+) đã ra mắt cuốn hồi ký của nữ cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, đồng thời tổ chức tọa đàm với chủ đề "Margaret Thatcher & những kinh nghiệm cải cách kinh tế quan trọng".

Đây là cuốn hồi ký được giới thiệu tới độc giả Việt Nam nhân sự kiện cả thế giới kỷ niệm 5 năm ngày mất của nữ cố Thủ tướng Anh vào ngày 8/4/2018 vừa qua. Đồng thời đây cũng là cuốn sách để kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Anh.

Tọa đàm với chủ đề "Margaret Thatcher & những kinh nghiệm cải cách kinh tế quan trọng"

Margaret Thatcher, với biệt danh là "Bà đầm thép" (Iron Lady) bởi tính cách cứng rắn và không thỏa hiệp của mình, là người phụ nữ đầu tiên trở thành Thủ tướng Anh, và cũng là người nắm giữ cương vị này trong thời gian lâu nhất.

Khó có vị thủ tướng nào trong thời hiện đại tìm cách thay đổi đất nước và vị thế của nó trên trường quốc tế một cách triệt để như bà từng làm. Sách kể về những năm tháng lớn lên, trưởng thành, sự hình thành nhân cách và giá trị của bà, mô tả chi tiết những kinh nghiệm đã đưa bà đến đỉnh cao trong thế giới chính trị.

Tại buổi ra mắt sách, Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Steph Lysaght chia sẻ: "Bà Margaret Thatcher là người chủ trương mở cửa tự do cho khu vực kinh tế tư nhân. Những chính sách bà đưa ra có thể là chủ đề tranh cãi cho đến tận ngày nay nhưng bà cũng là chính trị gia tạo ra nhiều cảm hứng chưa từng có".

Trong khi đó bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế, nhận xét: "Điều tôi thấy hay nhất trong cuốn sách là có những điều mà tưởng chừng chỉ có Việt Nam mới gặp phải, nhưng thực ra nước Anh cũng gặp những vấn đề này".

"Bà Margaret Thatcher đã nhận biết các vấn đề trong nền kinh tế nước Anh, nhận biết sự kiểm soát quá lớn của khu vực kinh tế nhà nước và dần cởi trói cho khu vực kinh tế tư nhân" - bà Phạm Chi Lan chia sẻ thêm.

Hồi ký của cố Thủ tướng Anh, "Margaret Thatcher - Hồi ký Bà đầm thép" dày tới 1024 trang, giá bìa 480.000 và dự kiến phát hành ngày 21/4/2018.

Thu Hà
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546