Sân khấu Trịnh Kim Chi giành 6 giải thưởng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018


Lần đầu tiên tham gia Liên hoan Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018, sân khấu Trịnh Kim Chi – đơn vị xã hội hóa thành lập được 2 năm bất ngờ giành lấy 6 giải thưởng quan trọng.


Sau 15 ngày diễn ra với sự tham gia của 22 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của cả nước, tối 25/4, Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa và Du lịch, Thể thao phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM tổ chức bế mạc Liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018.


Liên hoan diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 25/4, quy tụ gần 400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 22 nhà hát, đoàn nghệ thuật kịch nói Trung ương, địa phương. 27 vở diễn với các đề tài phong phú về văn học, lịch sử, chính trị, đời sống xã hội được đánh giá là đã thực sự đi vào đời sống, có sự đóng góp mới trong tiến trình phát triển nghệ thuật sân khấu kịch nói.


Là đơn vị xã hội hóa thành lập được 2 năm, sân khấu Trịnh Kim Chi mạnh dạn tham gia sân chơi chuyên nghiệp này. Dù là lần đầu tiên tham gia nhưng Trịnh Kim Chi cùng ekip của mình bất ngờ giành 6 giải thưởng. Đây được xem là nguồn cỗ vũ lớn cho sân khấu Trịnh Kim Chi tiếp tục thực hiện trong hành trình mới.


6 giải thưởng mà sân khấu Trịnh Kim Chi tham gia: 1 giải vàng về diễn xuất: NSƯT Trịnh Kim Chi; 3 giải bạc về diễn xuất: Mỹ Dung, Thành Vinh, Duyên Mỹ; 1 giải dành cho diễn viên nhí: bé Huyền Mỹ; cùng bằng khen của Hội sân khấu Việt Nam về vở diễn chủ đề cách mạng hay nhất.
Vở diễn Rặng Trâm Bầu lấy đề tài cách mạng – một đề tài khá kén khán giả nhưng Trịnh Kim Chi vẫn quyết tâm thực hiện. Và đó cũng là một ấp ủ của nữ diễn viên từ khi thành lập sân khấu hiện nay. Một đơn vị xã hội hóa thành lập được 2 năm và lần đầu tiên tham gia liên hoan, dám dựng vở đề tài cách mạng quả là một tinh thần đáng ghi nhận, ủng hộ.
Bên cạnh nội dung chân thật, sâu sắc, tái hiện một thời hào hùng của dân tộc, vở diễn Rặng Trâm Bầu còn được đong đầy cảm xúc bởi sự dàn dựng được đầu tư nghiêm túc. Phần cảnh trí, trang phục, âm thanh, ánh sáng chỉn cho mang đến những cảm xúc chân thật, mang đến những phút kịch tính, lắng đọng đa nhiều trong cảm xúc gởi đến khán giả. Việc đầu tư và huy động khá đông quần chúng nên phần phục trang cũng khá tốn kém, nhưng Trịnh Kim Chi vẫn quyết tâm “đến nơi đến chốn” nhất.


Trịnh Kim Chi cũng chia sẻ cảm xúc của mình với những dấu ấn nhất định tại Liên hoan lần này: “Cảm xúc với những người cùng tôi vất vả gần hai tháng qua để được thăng hoa đêm thi chính thức của Liên Hoan lần này. Tất cả với mọi người đều là lần đầu tiên, đều quá mới mẻ, nên chúng tôi chỉ biết chắt chiu, kỹ lưỡng và hết mình với vở diễn với nhân vật. Tôi thương các bạn ấy vô cùng và cám ơn các bạn: diễn viên, học trò và nhân viên của tôi, những phần thưởng tôi nhận được tôi muốn dành cho các bạn. Các bạn đã hoàn thành vở diễn với riêng cá nhân tôi là xuất sắc…”.


Quả thật là vậy, dù rằng là một sân khấu còn quá non trẻ và đồng thời cũng là lần đầu tiên tham dự, vở diễn không cần ngôi sao mà chỉ là những người trẻ nhiệt huyết, nghiêm túc đã thuyết phục được ban giám khảo của Liên hoan. Bằng khen vở diễn dàn dựng đề tài cách mạng hay nhất là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho tập thể trẻ này.

Sắp tới đây, vào lúc 19h30 ngày 6/5 sân khấu Trịnh Kim Chi sẽ diễn 1 xuất đặc biệt vở Rặng Trâm Bầu đáp ứng mong muốn của khán giả, vì trong những ngày qua, vở diễn này được đông đảo khán giả yêu cầu rất nhiều.

Mỹ Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546