Sol Vàng tháng 4: Hoài niệm cùng dòng nhạc Trịnh Công Sơn


Xuất hiện trong Sol Vàng tháng 4 chủ đề Trịnh Công Sơn - Tự tình khúc, Hồng Hạnh và Thái Hòa khẳng định một lần nữa vị thế người tiếp nối xứng đáng cho dòng nhạc Trịnh. Hai ca sĩ cùng thể hiện các ca khúc: "Cát bụi", "Tự tình khúc", "Hạ trắng"... mượt mà, day dứt say lòng người nghe.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Ông bắt đầu viết nhạc năm 1958, tác phẩm đầu tiên của ông là "Ướt mi", được xuất bản năm 1959. Từ đó tên tuổi của ông được nhiều người biết đến. Trong những năm sau đó, nhạc của ông được phổ biến và được nhiều ca sĩ trình diễn, đặc biệt là ca sĩ Khánh Ly. Những sáng tác của Trịnh Công Sơn không những mang đậm một phong cách riêng mà còn gửi gắm một triết lý sống. Ông từng lý giải cho sự sáng tác của mình: “Tôi chỉ là một tên hát rong đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo”.

Trong chương trình Sol Vàng chủ đề Trịnh Công Sơn - Tự tình khúc, ca sĩ Thái Hòa và Hồng Hạnh khẳng định một lần nữa vị thế người tiếp nối xứng đáng cho dòng nhạc Trịnh. Thể hiện hàng loạt ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cả hai ca sĩ cùng làm say lòng khán giả truyền hình.


Hồng Hạnh và Thái Hoà nồng nàn với những tình khúc của cố nhạc sĩ họ Trịnh.

Với "Cát bụi" và "Tự tình khúc", Hồng Hạnh và Thái Hòa khiến khán giả truyền hình không khỏi sởn gai ốc với phần dàn dựng thực thực ảo ảo đầy ma mị. Ngay sau đó, Thái Hòa cùng khiến khán giả cảm nhận sự day dứt không kém trong giọng hát qua ca khúc "Hạ trắng", trái lại, Hồng Hạnh lại đắm thắm, dịu dàng mang "Mưa mùa hạ" tưới mát tâm hồn người nghe.

Cả 2 chìm trong 1 không gian mờ mờ, ảo ảo. 

"Diễm xưa" được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết năm 1960. Nguyên mẫu của Diễm là bà Ngô Thị Bích Diễm, nữ sinh trường Đồng Khánh (Huế). Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ví von mối tình với Diễm tựa một thiên truyện liêu trai, nửa thực nửa mơ. Tham gia Sol Vàng chủ đề Trịnh Công Sơn - "Tự tình khúc", danh ca Họa Mi thể hiện lại ca khúc "Diễm xưa" đầy hoài niệm. Ngoài ra, nữ danh ca còn trải lòng với nhạc phẩm "Tình nhớ" gây xúc động cho người nghe.

Danh ca Hoạ Mi da diết với "Diễm xưa" - "Tình nhớ". 

Sự xuất hiện mới mẻ của ca sĩ Hồ Trung Dũng cũng mang lại nhiều điều thú vị trong chương trình. Nam ca sĩ thể hiện ca khúc "Xin cho tôi" và liên khúc "Vết lăn trầm - Chiều một mình" qua phố của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tất cả những ca khúc nhạc Trịnh trình diễn trên sân khấu đều được Hồ Trung Dũng phối Jazz lạ tai, mang đến cảm giác đặc biệt cho khán giả truyền hình khác với những lần thưởng thức trước đó.


Ca sĩ Hồ Trung Dũng với những bản nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được phối Jazz lạ tai.

Ngoài danh ca Họa Mi, ca sĩ Hồng Hạnh, Thái Hòa, Hồ Trung Dũng, Sol Vàng tháng 3 chủ đề Trịnh Công Sơn - Tự tình khúc còn có sự tham gia của ca sĩ Ngọc Ánh, Hoàng Lê Vi, Thu Trang, Nguyễn Hồng Ân, Ánh Hà trong các tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: "Em còn nhớ hay em đã quên", "Mưa hồng", "Biển nhớ", "Ru em từng ngón xuân nồng", "Còn tuổi nào cho em"...

Hoàng Lê Vi cũng xuất hiện trong Sol Vàng chủ đề nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Sol Vàng 5 sẽ được phát sóng vào lúc 21h25 thứ 7 ngày 12/5 trên VTV9.

Nhật Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546