Bá Thắng mang màu sắc mới lạ trong đêm thi lội ngược dòng


Vượt qua ba đối thủ “nặng ký” Cao Mỹ Kim, Bá Thắng và Như Trang, Mai Quốc Việt xuất sắc giành chiếc vé vàng duy nhất tiến vào chung kết xếp hạng Hãy Nghe Tôi Hát mùa 3.


Mai Quốc Việt chọn một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Trịnh từng được ca – nhạc sĩ Đức Huy thể hiện thành công là Lệ đá. Từ trong chất giọng và cách thể hiện của Mai Quốc Việt đều cho thấy anh rất thoải mái với phần trình diễn này. Không chỉ khoe chất giọng khỏe, nam ca sĩ còn để lại ấn tượng mạnh với ban giám khảo về cách xử lý bài hát và chuyển tông đầy nghệ thuật.


Phần dự thi được ban giám khảo đánh giá cao về cách xử lý bài hát của Mai Quốc Việt. Riêng về giọng hát của anh, ca – nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: “Tôi rất thích giọng đẹp của Mai Quốc Việt, bạn hát có nhiều nội lực và giọng rất nam tính. Tuy nhiên, bạn phải biết kiểm soát sự mạnh mẽ đó để không trở thành điểm yếu của bạn”.


Tiết mục thứ hai Mai Quốc Việt chọn Tình như mây khói của nhạc sĩ Lam Phương để dự thi. Nam ca sĩ hóa thân thành chàng trai đã mất, hồn của anh lãng vãng ở sân ga để chờ người yêu. Khi cô gái đến sân ga ôn lại kỷ niệm cùng chàng trai, nhìn cô khóc anh rất muốn ôm cô vỗ về nhưng không thể, bởi anh chỉ là hư vô, hình bóng mà thôi. Những tình cảm dâng trào của chàng trai được Mai Quốc Việt thể hiện lại đầy cảm xúc qua ca khúc Tình như mây khói.


Phần trình diễn giành được tình yêu của danh ca Thái Châu ngay từ câu luyến láy đầu tiên. Ca – nhạc sĩ Đức Huy nhận xét: “Trong tất cả những lần nghe Việt hát chưa bao giờ bạn lại hát vừa đẹp, vừa hay và vừa đi sâu vào trái tim nhỏ bé này của tôi đến mức này. Có thể đây là bài hát bạn chọn đúng nhất”.Sau hai phần dự thi, Mai Quốc Việt nhận được tổng số điểm cao nhất là 78,8 điểm, giành chiếc vé duy nhất vào chung kết xếp hạng cùng Võ Hạ Trâm và Trần Vũ.


Bá Thắng đến với đêm thi lội ngược dòng với tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái. Anh cho biết không đặt nặng vấn đề thắng thua mà chỉ muốn mang đến một tiết mục thật đặc sắc, thỏa chí nghệ thuật của chính bản thân và mang tính giải trí dành cho khán giả.


Trong chủ đề Đức Huy, nam ca sĩ chọn thể hiện ca khúc Đừng xa em đêm nay với phong cách EDM sôi động. Lần đầu tiên nam ca sĩ vừa nhảy vừa hát trên sân khấu nên đã gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, lần lột xác này của Bá Thắng giúp anh gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả từ dàn dựng, hòa âm cho đến giọng hát.


Bá Thắng chọn ca khúc Biển, nỗi nhớ và em của nhạc sĩ Phú Quang để thể hiện cho phần thi tự do. Tuy màu sắc trái ngược với phần thi trước, nhưng Bá Thắng đã thể hiện rất tốt khi truyền tải tình cảm của ca khúc này đến người nghe. Tiết mục nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. danh ca Phương Dung nhận định: “Giọng trầm của Thắng chinh phục hầu hết ban giám khảo và khán giả”. Danh ca Thái Châu tuyên bố trái tim anh bị chinh phục bởi giọng hát của Bá Thắng. Nam ca sĩ nhận được tổng số điểm là 77,8 điểm và phải chia tay cuộc thi.


Như Trang có lẽ là nữ ca sĩ gây nhiều tranh cãi nhất trong chương trình Hãy Nghe Tôi Hát. Từ cách phối mới các ca khúc quen thuộc đầy táo bạo đến cách thể hiện cũng đầy tranh cãi. Trong đêm thi lội ngược dòng, nữ ca sĩ chọn thể hiện hai ca khúc Người tình trăm năm của nhạc sĩ Đức Huy và Cho em quên đi của nhạc sĩ trẻ Mai Thái Anh.


Với Người tình trăm năm, Như Trang chọn thể hiện ca khúc theo cách mộc mạc trên nền nhạc guitar và violon. Trong khi ca – nhạc sĩ Đức Huy và danh ca Thái Châu đều khen cách hát này thì danh ca Phương Dung lại không đồng tình, cô nhận xét: “Các xử lý của Trang đối với bài này chưa thể chiếm trọn trái tim cô”.


Riêng Cho em quên đi, Như Trang bật mí đây là ca khúc do nhạc sĩ trẻ Mai Thái Anh – bạn thân của nữ ca sĩ – viết tặng cô sau một mối tình vừa đổ vỡ. Ca khúc như nỗi lòng của Như Trang, chính vì vậy, khi thể hiện ca khúc này, cô đã hòa vào dòng cảm xúc và để tâm trí mình quên đi tất cả. Phần dự thi nhận được hai luồng ý kiến, ca nhạc sĩ Đức Huy cho rằng Như Trang đã quá chú tâm vào cảm xúc nên đã bỏ lỡ thế mạnh của chất giọng ở những nốt cao. Lần này danh ca Phương Dung và Thái Châu có cùng quan điểm cho rằng lỗi chênh vài nốt cao có thể bỏ qua với những cảm xúc tha thiết mà Như Trang mang lại qua nhạc phẩm. Kết quả Như Trang nhận được tổng điểm là 77,8 điểm và phải nuối tiếc chia tay chương trình.


Cao Mỹ Kim là ca sĩ ghi dấu ấn với khán giả ở dòng nhạc trẻ. Ở vòng thi lội ngược dòng, cô dự thi với hai màu sắc đối lập nhau: trẻ trung, sôi động với liên khúc Lời yêu thương – Yêu em dài lâu (nhạc ngoại, Đức Huy viết lời Việt) và da diết, tình cảm với Nếu như ngày đó của nhạc sĩ Hoàng Nhã. Cả hai phần thể hiện, Cao Mỹ Kim đều được giám khảo đánh giá cao qua sự tiến bộ về giọng hát, cách dàn dựng và khả năng vũ đạo. Danh ca Thái Châu khen nữ ca sĩ: “Hôm nay tôi thấy Kim có sự tiến bộ hơn so với các vòng trước, đây là điều đáng mừng”. Cao Mỹ Kim nhận được tổng điểm là 75,7 điểm và phải ngậm ngùi chia tay cuộc thi.


Bên cạnh các tiết mục dự thi, ca – nhạc sĩ Đức Huy còn gởi tặng đến khán giả ca khúc do anh sáng tác mang tên Xin một ngày mai có nhau với chất giọng thủ thỉ, tâm tình đặc trưng của mình.


Hãy Nghe Tôi Hát đêm chung kết xếp hạng với sự tranh tài của ba ca sĩ Võ Hạ Trâm, Trần Vũ và Mai Quốc Việt sẽ được phát sóng lúc 21h thứ năm 24/5 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Thu Hà
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546