Danh ca Phương Dung xứng danh mẹ chồng tuyệt vời nhất showbiz Việt


Danh ca Phương Dung xứng danh mẹ chồng tuyệt vời nhất showbiz Việt. Quỳnh Lan đẹp xuất thần bên guitar thả hồn trong đêm nhạc Sol Vàng.

Dù bước sang tuổi 72, nữ danh ca Phương Dung vẫn giữ được phong thái chuyên nghiệp và giọng hát mùi mẫn say đắm người nghe. Ở độ tuổi mà nhiều người vẫn cho rằng nên an hưởng tuổi già, danh ca Phương Dung vẫn chọn con đường ca hát làm niềm vui cho mình và may mắn được các con ủng hộ.

Nữ danh ca có cuộc sống độc lập không bao giờ thích phụ thuộc vào con cái, cô cho rằng bản thân có phước khi con cháu đều hiếu thảo, bất kể là con ruột hay dâu – rể đều hiểu và quý trọng cô. Phương Dung còn bất mí mỗi lần đi ăn cùng gia đình cô rất hay giành trả tiền nên giờ các con đi đâu cũng dặn trước với phục vụ rằng: “Đừng lấy tiền má tôi”. Để nhận được tình yêu của các con như thế, có lẽ vì ngay từ đầu danh ca Phương Dung không hề đưa ra tiêu chuẩn hay khắt khe bất cứ điều gì về con dâu hay con rể của mình. Là người từng trải, nữ danh ca có riêng một châm ngôn sống dạy các con rằng: “Tiền trước sau gì cũng có, cái tính mới là cái quyết định. Quan trọng là người đó thương và hiểu mình thì mới có được cuộc sống hạnh phúc”.


Trước đây, danh ca Phương Dung từng chia sẻ về chuyện tình của mình bị mẹ ruột phản đối. Phương Dung cho biết, ông xã cô rất chịu đựng, thậm chí mẹ cô còn chửi anh giữa đường, anh chỉ cúi đầu làm thinh, không trả lời một câu. Sự ngăn cấm này của mẹ đã khiến Phương Dung và người mình thương chỉ nhớ nhau mà không gặp dù thở chung một bầu trời trong thành phố. Thế nhưng khi nhìn thấy hạnh phúc của con gái, sau khi Phương Dung lập gia đình, mẹ cô đã nhận ra và nói với cô rằng: “Ai cũng có những sự sai lầm. Bây giờ má hiểu, má biết”. Thế nhưng trong 8 lần nữ nghệ sĩ sinh con, mẹ đẻ không hề đến thăm. Bởi bà giận và có mặc cảm là mình sai, thành ra bà không đến.

Phương Dung còn là một mẹ chồng tuyệt vời khi cho biết mỗi khi về nhà cô đều tự tay nấu cơm cho con dâu ăn, cô cho biết: “Mặc dù nói là mẹ chồng nhưng tôi chẳng khó khăn gì với con dâu hết. Tôi còn tự mua đồ, nấu ăn cho con dâu ăn. Nhiều lúc con tôi sợ tôi đi hát ít không đủ tiền dùng nhưng tôi luôn bảo tôi có nên cứ yên tâm đi”. Theo nữ danh ca dù cô không may mắn khi được mẹ ruột thông cảm và thấu hiếu nhưng bù lại cô có một mẹ chồng rất tốt và thương cô không khác gì con ruột. Mọi người luôn ngại chuyện làm dâu, ở rể nhưng với riêng gia đình cô không hề có khái niệm đó vì dù từng sống chung với mẹ chồng nhưng Phương Dung cho rằng cô rất thoải mái và không hề có tư tưởng rằng mình đang làm dâu. Thế nên, cô cũng vô cùng thoải mái với con dâu của mình và thương không thua gì con ruột.


Nói về vấn đề mẹ chồng nàng dâu hiện nay, nữ danh ca 72 tuổi cho biết cần có sự thay đổi suy nghĩ của nhiều người đừng làm nặng mối quan hệ này. Phương Dung cho rằng: “Mẹ chồng cần phải hiểu và thông cảm cho nàng dâu vì dù gì cũng từ một gia đình khác về nhà mình đâu thể hiểu và hòa nhập ngay được. Con dâu mình cũng là con gái nhà người ta nên mình phải tôn trọng. Tất nhiên, làm con dâu cũng phải biết yêu thương mẹ chồng, tôn trọng người đã mang nặng đẻ đau cho chồng mình”.

Trong Sol Vàng tháng 5 với chủ đề nhạc sĩ Huỳnh Anh – Anh Việt Thu, nữ danh ca Phương Danh gửi đến khán giả ca khúc Nếu ta đừng quen nhau của cố nhạc sĩ Huỳnh Anh. Lời ca khúc đượm buồn man mát nhưng chính những mối tình không tên đến rồi đi của cố nhạc sĩ hào hoa được Phương Dung tái hiện đầy da diết, truyền cảm.


Sol Vàng do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện cùng sự tài trợ của viên giải bia rượu Deal 101. Chương trình do Hòa Yên đạo diễn, Minh Đức – Quốc Quân biên tập. Sol Vàng tháng 6 với chủ đề nhạc sĩ Lam Phương – “Một trái tim yêu” được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy ngày 9/6 trên kênh VTV9.

Mỹ Nữ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546