Doanh nhân Thuỷ Tiên làm diễn giả gây ấn tượng với bạn bè quốc tế


Được sự đề cử của hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam VCCI và nhận lời mời từ bà Irene Natividad – Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu (HNTDPNTC) doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên đã làm diễn giả tại HNTDPNTC Sydney 2018


Hội nghị này khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sydney từ ngày 26-28/4/2018 với chủ đề “Xây dựng các nền kinh tế chia sẻ giá trị chung”. Hội nghị có sự tham dự của hơn 1250 đại biểu từ 65 quốc gia, trong đó có nhiều nhà lãnh đạo, các Bộ trưởng, CEO của các tập đoàn lớn, các nữ doanh nhân và đại diện nhiều tổ chức phụ nữ của các nước trên thế giới. Dẫn đầu đoàn Việt Nam hơn 80 đại biểu là Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Tại phiên “Đề cao phụ nữ trong kinh doanh” doanh nhânLê Hồng Thuỷ Tiên đã làm diễn giả cùng với 4 nữ lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh từ các nước Mỹ, Úc, Ấn Độ và Trung Quốc: Bà Denise Evans - Phó chủ tịch đặc trách về phụ nữ và đa dạng hóa tiếp thị IBM; Bà Catriona Wallace - CEO Flamingo AI; Bà Anasuya Gupta – CEO CICO Technologies; và bà Xu Ping - CEO Henan Imported Materials Group. Doanh nhân Thuỷ Tiên đã gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế và càng thấy tự hào về nữ tướng kinh doanh ngành hàng hiệu này vì sau nhiều năm mới có một doanh nhân nữ Việt Nam được Ban tổ chức hội nghị chọn làm diễn giả bằng tiếng Anh tại phiên đối thoại chính thức cho hơn 1250 đại biểu.


Bằng giọng tiếng Anh ấm, đầy tự tin, chị Thủy Tiên chia sẻ ý kiến về việc trao quyền cho phụ nữ trong kinh doanh cũng như kinh nghiệm trên thương trường của mình đầy thuyết phục, mang tính đồng đội, xứng đáng là đại diện cho các doanh nhân nữ trẻ Việt Nam, với các ý kiến ngắn gọn súc tích, chị đã trả lời các câu hỏi từ người dẫn chương trình một cách sắc sảo” “Ở Việt Nam, nam giới vẫn nắm giữ quyền lực chủ yếu, doanh nhân nữ thành công như chị vẫn còn hiếm, chị có lời khuyên nào cho những phụ nữ trẻ sắp khởi đầu trong thế giới kinh doanh, một nơi chi phối nhiều bởi đàn ông?”


Doanh nhân Thủy Tiên cho biết: “trước đây, vai trò của phụ nữ không thật sự được coi trọng trong xã hội vì nhiều nguyên nhân, trong đó bao gồm sự ảnh hưởng của định kiến phong kiến và tư tưởng trọng nam khinh nữ ở nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Gần đây, LHQ đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có thành tựu ấn tượng về bình đẳng giới. Nhờ chính sách của nhà nước, sự tham gia tích cực của tất cả các ban ngành và nhiều tổ chức phụ nữ, đặc biệt là Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam trong việc hỗ trợ trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh. Số lượng phụ nữ khởi nghiệp và các lãnh đạo doanh nghiệp nữ thành công ở Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng”. Chị cũng cám ơn Phó Chủ tịch nước Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, các vị bộ trưởng cũng như Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Minh đã tham dự hội nghị, tạo động lực to lớn cho đoàn đại biểu doanh nghiệp Việt Nam.


Với câu hỏi: “Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chị đã có những hoạt động gì tạo ra sức ảnh hưởng đến người khác, đặc biệt là phụ nữ?”

Chị đã chia sẻ: “Không chỉ riêng tôi, rất nhiều doanh nhân nữ khác ở Việt Nam đã và đang đóng góp vật chất và nỗ lực không ngừng nghỉ để hỗ trợ cho cộng đồng và xã hội”. Đồng thời chị cũng đề cao các đồng nghiệp của mình như chị Điền – CEO An Phước, chị Hiền Chủ tịch Hiền Lê, chị Thủy Chủ tịch Phương Thanh và chị Thanh CEO CT Deloit Việt Nam.. cùng nhiều chị em phụ nữ khác trong đoàn đã không ngừng học hỏi, vươn lên có những thành tựu xuất sắc trong việc dẫn dắt doanh nghiệp cũng như đang và sẽ hỗ trợ các dự án từ thiện của quốc gia”. Riêng tại IPPG, đã tập trung hỗ trợ các dự án giáo dục dành cho phụ nữ và trẻ em ở vùng còn khó khăn, hải đảo, định hướng và giáo dục kiến thức kinh tế cho phụ nữ và trẻ em gái theo hướng: khi phụ nữ độc lập về tài chính sẽ có đựợc sự bình đẳng, thúc đẩy bình đẳng giới tại môi trường làm việc, truyền cảm hứng, tạo cơ hội cho phụ nữ thể hiện bản thân; công nhận và vinh danh tài năng của phụ nữ. Khuyến khích phụ nữ tham gia vào các đoàn thể, hiệp hội để trao đổi và cập nhật thông tin trên toàn cầu”

Cùng với Chủ tịch IPPG, doanh nhân Thủy Tiên đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh với các sinh viên nhiều Trường đại học ở Việt Nam khuyến khích các em đóng góp cho xã hội. Chị đã làm cả hội trường vỗ tay tán thưởng với câu: “Cho người cái cần câu, chứ không cho con cá”, đó là tiêu chí của chúng tôi trong việc hỗ trợ những người cần sự giúp đỡ theo hướng bền vững để họ có thể tự xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn bằng chính đôi bàn tay của mình” – Chị cũng đúc kết lại cuối hội thảo: “Làm kinh doanh và để doanh nghiệp phát triển bền vững cần nhiều yếu tố trong đó Điều quan trọng là định hứớng đúng đắng chiến lược phát triển kinh doanh - kinh doanh bền vững là đầu tư dài hạn, có thể chiến lược này sẽ không mang lại được nhiều lợi nhuận trước mắt, nhưng sẽ cho phép chúng ta trở thành người dẫn đầu thị trường trong những năm tới” .

Doanh nhân Thủy Tiên đã nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ từ các đại biểu tham dự hội nghị cũng như được sự khen ngợi đánh giá cao các ý kiến của Chị từ bà Chủ tịch HNPNTC.

Thy Như
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546