Hành trình vào chung kết của Võ Hạ Trâm, Trần Vũ và Mai Quốc Việt


Hãy Nghe Tôi Hát mùa 3 sắp bước vào đêm chung kết với sự tranh tài gây cấn của 3 ứng cử viên sáng giá Võ Hạ Trâm, Mai Quốc Việt và Trần Vũ. Đêm thi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn và những tiết mục được chuẩn bị công phu nhất từ các ca sĩ.


Võ Hạ Trâm – nữ ca sĩ dường như có thể hát hết tất cả các thể loại nhạc – đến với chương trình để thử thách bản thân trong dòng nhạc bolero. Với giọng hát thiên phú và kỹ năng thanh nhạc được đào tạo bài bản tại Nhạc viện TPHCM, Võ Hạ Trâm nhận được rất nhiều hy vọng trở thành quán quân kế tiếp của Hãy Nghe Tôi Hát.

Hiếm có thể loại nhạc nào hay ca khúc nào làm khó được giọng Võ Hạ Trâm. Từ dòng nhạc bolero tự sự, da diết với Đêm tâm sự – đêm mở màn chủ đề Trường Vũ, Ai khổ vì ai – đêm thi chủ đề danh ca Giao Linh đến dòng nhạc trẻ sôi động, trẻ trung kết hợp cùng vũ đạo như Khúc tình nồng – đêm nhạc Ngọc Sơn, Khổ vì yêu nàng – đêm chủ đề Nguyễn Hưng đều được cô thể rất thành công.

Ngoài giọng hát nội lực, Võ Hạ Trâm còn khiến ban giám khảo và khán giả không ngớt lời khen dành cho những tiết mục được dàn dựng và phối mới vô cùng thông minh. Danh ca Phương Dung nhận định cô là một “ca sĩ trí tuệ” qua cách dàn dựng mang đậm tính dân tộc trong ca khúc Nhạt nắng ở đêm thi thứ 5. Trong khi đó, ca sĩ Sơn Tuyền sau khi nghe Lạnh trọn đêm mưa qua tiếng hát của Võ Hạ Trâm đã dành nhiều lời khen và đánh giá “Tương lai Trâm sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng”.


Trái với sự chỉnh chu, nghiêm túc trên sân khấu, tính cách “lầy” và “bựa” trong hậu trường cũng như thái độ thân thiện với tất cả mọi người giúp Võ Hạ Trâm càng ngày càng nhận được nhiều tình yêu từ khán giả.

Không cần quá nổi bật như Võ Hạ Trâm, Trần Vũ cũng hội tụ đủ các yếu tố để trở thành ứng cử viên “nặng ký” cho ngôi vị quán quân – đó là vẻ ngoài điển trai, giọng hát tình cảm và tài năng hòa âm phối khí.

Trần Vũ là ca sĩ duy nhất trong chương trình dự thi với tất cả các bản phối do chính anh tự tay làm. Những bản phối mới mang màu sắc trẻ trung, hiện đại hơn những vẫn giữ được tình cảm, tinh thần của bài hát giúp Trần Vũ nhận được nhiều đánh giá tích cực từ ban giám khảo, trong đó có thể kể đến các ca khúc: Buồn (đêm nhạc Mạnh Đình), Về đây em (đêm nhạc Trịnh Nam Sơn), Thành phố buồn (đêm nhạc Sơn Tuyền), Buồn ơi chào mi (đêm nhạc Nguyễn Hưng)…

Ngoài những bản phối bắt tai, giọng hát của Trần Vũ cũng khiến không ít người trầm trồ ngưỡng mộ. Nam ca sĩ sở hữu giọng hát trầm ấm, tình cảm và kỹ thuật thanh nhạc được đào tạo bài bản từ nhạc viện. Cùng ngoại hình điển trai, mỗi lần anh xuất hiện và cất giọng hát cũng đủ khiến bao trái tim yêu nhạc phải thổn thức.

Đêm mở màn Hãy Nghe Tôi Hát, Trần Vũ xuất hiện vẫn còn nét rụt rè đối với dòng nhạc trữ tình, bolero qua ca khúc Chỉ có bạn bè thôi. Nhận thấy tài năng của nam ca sĩ, danh ca Phương tin rằng anh sẽ tỏa sáng đối với dòng nhạc bolero, trong khi đó, danh ca Thái Châu lại động viên: “Anh nghĩ Trần Vũ sẽ trở thành một người láng giềng rất gần với dòng nhạc trữ tình, em hát tình cảm, chất giọng lại tốt, rất dày”. Vấn đề của Trần Vũ chính là ở giọng hát vốn quen thuộc với dòng nhạc trẻ, cần sự mềm mại hơn trong cách hát bolero. Trải qua 12 vòng thi, Trần Vũ đã tích lũy những kinh nghiệm cần thiết để có thể tự tin bước vào đêm chung kết và đối đầu cùng Võ Hạ Trâm, Mai Quốc Việt.

Phải mất thêm vòng lội ngược dòng để ghi tên mình vào top 3 Hãy Nghe Tôi Hát, Mai Quốc Việt tuy có xuất phát điểm kém may mắn nhưng đây sẽ là cơ hội lớn để anh vượt qua bản thân mình.


Mai Quốc Việt sở hữu giọng hát trầm ấm và đặc biệt giàu cảm xúc. Nam ca sĩ để lại ấn tượng tốt với những ca khúc mang tính tự sự như Trong tầm mắt đời (đêm nhạc Trường Vũ), Sang ngang (đêm thi Giao Linh), Tình như mây khói (đêm nhạc Đức Huy)… Cùng với phần dàn dựng có phần ma mị, mỗi tiết mục của Mai Quốc Việt đều khiến người xem phải “sởn gai ốc” với ý tưởng táo bạo, mang đầy ý nghĩa nghệ thuật.

Giành giải thưởng nhất tuần đầu tiên với đêm mở màn chủ đề Trường Vũ, Mai Quốc Việt đã chứng tỏ tài năng và là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân mùa 3. Tuy vậy, phong độ của anh không được đồng đều ở một số đêm thi chủ đề Bảo Yến, Mạnh Đình, Phương Dung khiến không ít người hoài nghi về khả năng vào chung kết của Mai Quốc Việt.


Đáp lại những hoài nghi đó, Mai Quốc Việt âm thầm thể hiện thực lực qua những nhạc phẩm khó nhằng và kén người hát như Đêm buồn phố thị (đêm nhạc Ngọc Sơn), Sang ngang (đêm nhạc Giao Linh), Kiếp đam mê (đêm nhạc Sơn Tuyền). Đặc biệt, giải thưởng nhất tuần lần hai với ca khúc Sang ngang ở đêm nhạc Giao Linh đã giúp anh có lòng tin và nỗ lực nhiều hơn để đi đến cuối đoạn đường mang tên Hãy Nghe Tôi Hát.


Danh ca Phương Dung từng nhận xét Mai Quốc Việt: “Thanh em có, sắc em có chỉ cần chọn đúng bài để tỏa sáng hơn thôi”. Danh ca Ngọc Sơn từng run bắn người nghe Mai Quốc Việt hát nhạc của anh, “trái tim” của danh ca Thái Châu lại như “xát muối” khi nam ca sĩ thể hiện nhạc phẩm Bài ca người kỹ nữ vốn là một trong những bản hit tạo dựng tên tuổi của nam danh ca.

Việc chọn đúng bài hát và phô giọng hát nội lực, truyền cảm đã giúp Mai Quốc Việt giành được số điểm cao nhất ở đêm thi lội ngược dòng và tiến vào vòng chung kết xếp hạng. Đó chính là sự kiên trì, tích lũy kinh nghiệm suốt cuộc thi của nam ca sĩ.

Nhìn lại hành trình của Võ Hạ Trâm, Trần Vũ và Mai Quốc Việt tại Hãy Nghe Tôi Hát, khán giả đều thấy được sự tiến bộ trong dòng nhạc xưa, nhạc bolero vốn xa lạ với cả 3 giọng ca trước đây. Cả 3 đều xứng đáng trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân nam nay và kết quả sẽ được giải đáp trong đêm thi đầy gây cấn – chung kết xếp hạng Hãy Nghe Tôi Hát.

Hãy Nghe Tôi Hát đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ thứ 5 ngày 24/5 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thành – Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Như Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546