Học sinh lớp 11 chế tạo hệ thống trợ giúp lái xe an toàn


Hệ thống lái xe an toàn gồm các cảm biến, camera và mạch nhún được gắn lên xe, có khả năng phát hiện, đưa ra các mối nguy hiểm cho người lái xe và có thể hoạt động trên mọi dòng ôtô hiện nay.



Chu Thanh Tùng (bìa phải) và Bùi Đình Nguyên Khoa (giữa) mày mò hoàn thiện thêm sản phẩm của mình - Ảnh: M.TRÂM

Hai học sinh Bùi Đình Nguyên Khoa và Chu Thanh Tùng (lớp 11 Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum) đã chế tạo "Hệ thống trợ giúp lái xe an toàn". 

Chu Thanh Tùng cho biết: "Hệ thống trợ giúp lái xe an toàn là giải pháp nâng cao mức độ an toàn khi lái xe, giảm thiểu các tai nạn do lỗi của con người.

Hệ thống lái xe an toàn gồm tổng thiết bị có các cảm biến, camera và mạch nhún được gắn lên xe. Hệ thống này phát hiện, đưa ra các mối nguy hiểm cho người lái xe và có thể hoạt động trên mọi dòng ôtô hiện nay".

Bùi Đình Nguyên Khoa giải thích cơ chế hoạt động của hệ thống: phần mềm nhận diện khuôn mặt người lái, quét hình ảnh từ camera. Khi người lái rơi vào trạng thái ngủ gục chừng 2 giây, lập tức phần mềm sẽ mã hóa, gửi tín hiệu làm chuông báo kêu lên.

Ngoài ra, khi xe chuyển làn, phần mềm sử dụng hai cảm biến siêu âm đo khoảng cách. Nếu khoảng cách đo được với vật cản quá gần, còi sẽ hú cảnh báo tài xế. Hai bạn cho biết giá mỗi sản phẩm là 2-3 triệu đồng.

Sản phẩm được Bộ GD-ĐT trao giải tư tại cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh cấp quốc gia.

Theo TTO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546