Mai Quốc Việt bồi hồi nhớ cảm giác lần đầu tiên hát bằng giọng thật

Mai Quốc Việt khiến khán giả mê mệt mỗi khi hát nhạc tình, Mai Quốc Việt bồi hồi nhớ cảm giác lần đầu tiên hát bằng giọng thật khi chia sẻ cùng MC Minh Đức trong Chuyện của Sao.


Mai Quốc Việt là một trong những ca sĩ trẻ nhưng để lại dấu ấn khó quên trong Tình Khúc Vượt Thời Gian phát sóng 26/5 khi thể hiện những ca khúc bất hủ như Anh còn nợ em và Khúc thụy du. Đây là những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Bằng nhưng khó hát, đòi hỏi nam ca sĩ phải đầu tư nghiên cứu cách hát từ những danh ca. Bên cạnh đó, anh còn kết hợp với ca sĩ Như Trang qua ca khúc Anh còn yêu em đầy da diết trên sân khấu.

Mai Quốc Việt là cái tên từng gây “sốt” cộng đồng mạng từ năm 2011 với tài giả giọng hơn 20 ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Cách đây sáu năm, khi còn là thành viên của It's Time Band, anh gây ấn tượng với video giả giọng nhiều ca sĩ nổi tiếng qua ca khúc Cát bụi. Ngoài tài giả giọng, Mai Quốc Việt còn có thể mô phỏng âm thanh của các loại nhạc cụ và động vật. Với khả năng đặc biệt này, nhiều người đặt cho anh tên gọi là “phù thủy giả giọng”.

Một thời gian sau, Mai Quốc Việt rời nhóm theo đuổi sự nghiệp solo. Năm 2015, anh tham gia một gameshow hóa thân và giành vị trí Á quân. Nổi lên từ tài giả giọng, Mai Quốc Việt khiến nhiều người nhầm tưởng con đường âm nhạc của anh là những tiết mục mua vui. Tuy nhiên, anh nghiêm túc theo đuổi con đường nghệ thuật và quyết tâm tỏa sáng bằng chính giọng hát thật. Chất giọng riêng của Mai Quốc Việt dần chiếm chỗ đứng, chạm đến sự rung động của khán giả trong dòng nhạc anh theo đuổi. Năm 2018, anh tham gia Hãy Nghe Tôi Hát, phô diễn giọng hát khỏe, nội lực, cảm xúc qua các tiết mục trình diễn ấn tượng.

Đêm Chung kết vừa phát sóng tối ngày 24/5, chàng ca sĩ đến từ Đồng Tháp giành giải 3 của chương trình với màn trình diễn hai ca khúc Bông hồng cài áo và Một cõi đi về.

Gặp gỡ khán giả Chuyện của Sao sau một hành trình thi đầy ấn tượng, Mai Quốc Việt nhớ lại cảm giác lần đầu tiên thử sức hát bằng giọng thật của mình: “Khán giả ngày ấy đã quen nhìn thấy hình ảnh của Việt trên mạng nên lúc đầu mọi người không hưởng ứng nhiều. Lúc đầu Việt hát nhạc trẻ, khán giả chỉ nghe để giải trí, dần dà Việt hát nhạc xưa, tiền chiến, có chiều sâu, khi đó khán giả mới dần chấp nhận”.

Anh cho biết, việc chọn theo đuổi dòng nhạc xưa là một quyết định đúng đắn, bản thân sẽ không bao giờ hối hận. Bởi từ thời trung học phổ thông, anh yêu thích dòng nhạc này, nhất là những ca khúc nhạc Trịnh. Qua dòng nhạc, anh được tiếp xúc với những bạn bè thân hữu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, được nghe những câu chuyện, soi vào ca từ, vốn từ của anh cũng được trau dồi hơn. Khi hát, Mai Quốc Việt thăng hoa bằng cả tâm hồn.

Bên cạnh sự nghiệp, chàng ca sĩ còn có những phút trải lòng về tin tức kết hôn với vợ Việt kiều: “Tôi nhận được nhiều lời chúc của khán giả khắp nơi. Bố mẹ vợ tin hơn về tình cảm tôi dành cho vợ. Tôi không muốn đám cưới trở thành một event trong sự nghiệp bởi khi quá ồn ào, cuộc sống sẽ xáo trộn và tôi sẽ không có nhiều thời gian dành cho gia đình”.

Mai Quốc Việt cho rằng đã tìm được người vợ tuyệt vời luôn đồng hành bên cạnh. Bởi trong thời gian hai người bắt đầu tìm hiểu, với tính cách “thẳng” của mình, anh luôn chia sẻ, không giấu diếm người yêu bất kì chuyện gì, kể cả những vấp ngã trong quá khứ. “Tôi quen cô ấy như một cái duyên, khi lần đầu tiên gặp cô ấy, tôi tin rằng đây sẽ là cô gái của mình bởi những điều mới mẻ, vui vẻ mà cô ấy mang đến”, anh nói.

Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 5 chủ đề Hồn thơ ý nhạc vừa phát sóng tối 26/5 đã mang đến những giai điệu ngọt ngào, nhiều cảm xúc từ những ca khúc đậm chất thơ, qua giọng hát của các ca sĩ nổi tiếng hiện nay.

Mở đầu trong đêm nhạc, “Nhạn trắng Gò Công” bằng giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc đã thể hiện lại ca khúc Con đường xưa em đi của nhạc sĩ Minh Kỳ khiến trái tim những người yêu nhạc phải tan chảy cùng giai đẹp của bài hát.

Dù đã bước vào tuổi 60, nhưng giọng ca một thời Họa Mi vẫn còn rất khỏe khoắn và nhiều cảm xúc. Trong chương trình cô mang đến hai tiết mục Cuối cùng cho một tình yêuvà Hai sắc hoa Ti gôn. Với nhan sắc cùng với chất giọng ngọt ngào, Họa Mi đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả khi được nghe lại giọng ca trong trẻo của cô.

Là một trong những tên tuổi lớn trong dòng nhạc truyền thống, NSƯT Hồng Vân mang đến hai ca khúc Thoi tơ và Đây thôn vĩ dạ cùng phần ngâm thơ vô cùng đặc sắc. Dù tuổi cao nhưng giọng hát của bà vẫn đầy đặn, truyền cảm, tự nhiên và thu hút khán giả.

Phú Quí tiếp nối với Yêu người như thế đó bằng chất giọng trầm ấm. Đây là một trong những sáng tác để lại nhiều dấu ấn của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Trên sân khấu, Phú Quí bồi hồi nhớ lại nhiều kỷ niệm buồn khi cất lên ca từ da diết của bài hát.

Chương trình còn có sự xuất hiện của ca sĩ Quách Thành Danh với ca khúc Trúc đào đầy da diết, Phương Trinh Jolie đầy lãng mạn và xinh đẹp khi thể hiện Tháng 6 trời mưa, Ngọc Liên đầy đau khổ qua sáng tác Nửa hồn thương đau và Rừng chưa thay lá, Thụy Vân cùng những ca từ đẹp khi hát Đưa em tìm động hoa vàng, Hồng Mơ day dứt vớiNgậm ngùi.

Đêm nhạc Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 6 sẽ tiếp tục với chủ đề “Như giấc chiêm bao” diễn ra vào lúc 20h thứ bảy ngày 23/6 trên kênh VTV9.

Ảnh: Hoàng Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546