Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác ca khúc hướng dẫn các bé thiếu nhi tự bảo vệ mình trước bọn bắt cóc trẻ em



Từng chứng kiến em trai bị bắt cóc lúc còn nhỏ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con gái Kim Anh đã mang đến sân khấu Gia đình nghệ thuậttiết mục cảnh giác nói về vấn nạn bắt cóc trẻ em đang nhức nhối hiện nay trong xã hội.

Nội dung tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con gái Kim Anh lấy bối cảnh giờ tan trường, bé Kim Anh (8 tuổi) và Phương Anh đang ngồi trước cổng chờ bố mẹ đến đón thì có một người phụ nữ lạ mặt (diễn viên Hồng Đào) đến bắt chuyện. Bà ta bảo mình là phụ huynh của một học sinh trong lớp của Kim Anh, Phương Anh nhưng tìm mãi không thấy con nên nhờ hai cô bé đưa đi tìm con giúp. Để thuyết phục, bà ta cho hai cô bé kẹo nhưng bé Kim Anh không nhận vì đã được bố dạy không được tự tiện nhận quà của người lạ. Thuyết phục Kim Anh không được, người đàn bà quay sang định dắt bé Phương Anh đi. Rất nhanh trí, bé Kim Anh ôm chặt bà ta lại và kêu cứu thật to. Cùng lúc đó, bố của Kim Anh là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đến và giải cứu cho cả hai cô bé. Người phụ nữ lạ mặt thực chất là một kẻ bắt cóc trẻ em, thấy âm mưu bị bại lộ nên bà ta đã nhanh chân bỏ trốn.


Tiết mục gia đình Nguyễn Văn Chung

So với những tiểu phẩm trước đây, tiểu phẩm tuần này của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không quá cầu kỳ, hoành tráng nhưng câu chuyện của anh rất gần gũi và mang tính thời sự. Đặc biệt, ấn tượng nhất trong tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đó chính là ca khúc Cha đã dạy mà anh mới sáng tác cho tiết mục tuần này cũng như dành cho các bé thiếu nhi. Nội dung ca khúc là những lời dạy của cha dành cho con gái, rằng khi tan trường các bé không nên quá nôn nóng khi thấy bố mẹ chưa đến rước mà cần phải kiên nhẫn và chỉ đi theo bố mẹ, không được tùy ý nhận quà và đi theo người lạ, không được ham chơi hay đi một mình đến những chỗ vắng, khi gặp nguy thì phải kêu cứu chứ không nên khóc vì nếu chỉ khóc thì người khác sẽ hiểu lầm là các bé đang bị bố mẹ phạt…


Tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận được sự ủng hộ từ ba giám khảo, vốn cũng là những phụ huynh rất quan tâm và yêu thương con cái. Giám khảo Vũ Quốc Việt cho biết anh sẽ cho con gái của mình học ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và anh đánh giá rất cao việc nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác những ca khúc dành cho thiếu nhi bởi hiện nay nhạc sĩ sáng tác ca khúc thiếu nhi không nhiều. Hoa hậu đền HùngGiáng Mybầu chọn cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là “Người cha của năm” vì phải yêu con nhiều lắm anh mới có thể sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi đến vậy. Là một người mẹ, chị cũng cảm thấy rất xúc động với ca khúc và theo chị, cách để các bé dễ nhớ lời bố mẹ dạy đó chính là âm nhạc. Chị gợi ý nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nên gửi ca khúc Cha đã dạy đến các trường tiểu học để các bé học theo và cảnh giác.


Nói về nạn bắt cóc trẻ em, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho đây là một tội ác và anh rất căm ghét bọn bắt cóc. Anh chia sẻ lúc nhỏ, em trai út của anh tên là Đức cũng từng bị bắt cóc ngay trước cửa nhà. Anh nhớ mãi không quên hình ảnh mẹ anh lúc đó, bà chạy chiếc Chaly khắp nơi tìm con, còn bản thân anh cũng chạy đi tìm đến mức đứt dép lúc nào không hay. Nghe gia đình báo bị bắt cóc, nhiều người không quen biết cũng đã phụ tìm. Đến tầm 7 - 8 giờ tối cùng ngày, một người đàn ông đã dắt em trai anh về và kể lại, sau khi nghe gia đình báo mất con, ông tình cờ nhìn thấy một người phụ nữ dẫn theo một đứa bé đang khóc, ông bèn gọi thử tên “Đức” thì người đàn bà sợ quá, tưởng là người quen của cậu bé nên bỏ chạy. Nhờ vậy mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mới có cơ hội gặp lại em trai mình. Tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận được số điểm 29,25, cao thứ hai trong đêm thi. Tiết mục do đạo diễn Ngọc Duyên dàn dựng.

Chương trình Gia đình nghệ thuật do ĐTH Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Tập 7 của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h00 thứ sáu tuần sau trên kênh THVL1.

Tiết mục gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung:


Thu Hà
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546