NSND Bạch Tuyết tiết lộ câu chuyện chưa bao giờ kể về cố nghệ sĩ Thanh Nga

Trở lại ghế giám khảo Sao nối ngôi, NSND Bạch Tuyết không khỏi xúc động khi gặp được thí sinh Hà Linh, con trai của cố nghệ sĩ Thanh Nga. Bà và 'nữ hoàng' sân khấu cải lương từng có mối duyên tình khá đặc biệt.


Nghệ sĩ Bạch Tuyết làm giám khảo chương trình 'Sao nối ngôi' mùa 3

NSND Bạch Tuyết cho biết để thành danh như hôm nay, bà từng trải qua những ngày tháng đầy tủi cực. Gia đình gặp biến cố, mẹ mất lúc mới lên 8 tuổi, Bạch Tuyết được gửi vào trường dòng học nội trú. Ở tuổi đó, bà từng nghĩ đến chuyện cắt tóc đi tu bởi không thể quên được cái chết bi thảm của người mẹ do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, cuộc đời bà đã rẽ sang một hướng khác khi may mắn gặp tài nữ Thanh Nga.
NSND Bạch Tuyết chia sẻ trước khi theo nghề, bà từng là một khán giả hâm mộ nghệ sĩ Thanh Nga. Một buổi chiều đi học về, bà cùng lũ bạn đứng thập thò xem nghệ sĩ Thanh Nga tập tuồng rồi rủ nhau xin hình. Đích thân thần tượng đã tặng hình, ký tên và còn động viên Bạch Tuyết đi hát bởi nhìn thấy đây là gương mặt đầy triển vọng.
Hai năm sau, Bạch Tuyết đặt chân vào nghệ thuật để rồi hai năm nữa, bà nhận giải Triển vọng Thanh Tâm - giải thưởng uy tín của giới sân khấu cải lương miền Nam lúc bấy giờ. Người gắn huy chương cho bà năm đó lại chính là nghệ sĩ Thanh Nga.


Nghệ sĩ Bạch Tuyết từng xem Thanh Nga là thần tượng

Đến tận bây giờ, giám khảo Bạch Tuyết cảm thấy cuộc sống có nhiều chuyện không thể lý giải được. Bà kể: "Có lần đi họp với các nghệ sĩ ở Nhà hát thành phố, tôi cảm nhận chị Thanh Nga có nỗi lo gì đó bởi nhiều khi tôi xem chị diễn thấy có phần lơ đễnh, thậm chí có khi quên tuồng. Anh Thanh Sang những lúc ấy hay đứng kế bên nhắc tuồng chị. Khi tôi hỏi, chị ấy nhìn tôi rất lâu, nói rằng có nhiều chuyện chị nói tôi sẽ không hiểu nhưng chị không muốn ai nhìn thấy chị già. Hơn một năm sau, sự việc không hay đã xảy đến gia đình chị".

Bạch Tuyết cho biết sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Nga vẫn để lại nhiều hối tiếc trong lòng bà. "Cho đến mãi mãi, khi nào nghệ thuật còn thì Thanh Nga vẫn là cái tên lớn, là ánh sáng soi rọi cho nghệ thuật cải lương Việt Nam. Chỉ có Thanh Nga vừa xinh đẹp, vừa thông minh, giọng ca lẫn diễn xuất đều tròn đầy, đáp ứng mọi đòi hỏi của nghệ thuật cải lương đối với một cô đào thương", nghệ sĩ Bạch Tuyết kể.
Được biết trong đêm thi đầu tiên của Sao nối ngôi vào 31.5, thí sinh Hà Linh, con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga sẽ thể hiện tiết mục Mưa rừng. Vở cải lương của soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng cũng như bài hát cùng tên mà nhạc sĩ Huỳnh Anh viết tặng riêng cho mẹ quá cố của anh sẽ được nam nghệ sĩ thể hiện trên sân khấu với sự trợ diễn của ca sĩ Hồng Phượng.

Nhật Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546