3M ra mắt trung tâm thực hành kỹ năng y tế đầu tiên tại Việt Nam


Ngày 20/7,  Công ty TNHH 3M Việt Nam (Tòa nhà Mapletree Business Center, Q.7, TP. HCM) đã chính thức ra mắt Trung tâm thực hành kỹ năng y tế 3M đầu tiên tại Việt Nam. Đây  là trung tâm thực hành kỹ năng y tế thứ 3 của 3M tại khu vực Đông Nam Á được đầu tư bằng các trang thiết bị hiện đại nhất khu vực.


BS chuyên khoa 2 Hoàng Văn Thành.Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế  

Phát biểu tại buổi lễ, BS chuyên khoa 2 Hoàng Văn Thành.Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế nhận định rằng: Việc đưa Trung tâm kỹ năng thực hành với thiết bị hiện đại đi vào hoạt động của 3M Việt Nam . Đây là một bước tiến lớn trong quá trình đồng hành cùng Bộ Y tế thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn cho người làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở KBCB và cho học sinh, sinh viên các trường thuộc khối ngành sức khỏe, từ đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng


Kỹ năng thực hành chuyên nghiệp

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, với mong muốn  mang đến các sản phẩm, các giải pháp hiệu quả thông qua 5 lĩnh vực: Chăm sóc y tế; tiêu dùng; an toàn và đồ họa; công nghiệp; điện tử và năng lượng, 3M đã khẳng định được vị thế của mình tại Việt Nam với những bước tăng trưởng đột phá. 

 Trung tâm thực hành kỹ năng y tế 3M hiện đang trang bị nhiều mô hình, máy móc, thiết bị tiên tiến trong ngành nha cùng các mô hình thực hành tiêm truyền, chăm sóc da và sức khỏe bệnh nhân… để nhân viên y tế đến thực tập trực tiếp trên máy. Nhân viên y tế chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân, Trung tâm sẽ sắp xếp và gửi lịch thực hành cùng kế hoạch hoạt động của Trung tâm đến từng cá nhân  để tiện việc sắp xếp tham gia. Bước đầu, sẽ miễn phí hoàn toàn cho nhân viên y tế đến thực hành kỹ năng tại Trung tâm


Phòng thực hành được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại 

Theo Ông Junghan Lee - Giám đốc kinh doanh ngành hàng chăm sóc sức khoẻ của tập đoàn 3M – khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Với 24 năm phục vụ trong ngành chăm sóc y tế tại Việt Nam,  cũng như qua nhiều năm huấn luyện, hỗ trợ nhân viên y tế thì 3M nhận thấy việc thực hành đối với nhân viên y tế là điều cần thiết và mang lại hiệu quả hơn cả. Từ đó, 3M luôn trăn trở về việc hình thành nên một trung tâm thực hành kỹ năng y tế (Trung tâm) được trang bị máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất dành cho nhân viên y tế tại Việt Nam. Khi tiếp cận với Trung tâm, các nhân viên y tế sẽ có cơ hội nghiên cứu, thực hành cũng như trao đổi kinh nghiệm về các quy trình, kỹ thuật chăm sóc y tế, các giải pháp y tế hiện đại nhất….Từ đó, nâng cao tay nghề, rút ngắn thời gian chăm sóc bệnh nhân, giảm quá tải cho bệnh viện, nâng cao chất lượng y tế…
Ngoài tiếp cận, làm quen với mô hình, máy móc hiện đại, mỗi tháng, Trung tâm còn tổ chức tập huấn qua các chuyên đề với sự tham gia của khách mời là các Bác sĩ tay nghề cao trong và ngoài nước. 
Bên cạnh việc hỗ trợ nhân viên y tế đến thực hành trực tiếp tại Trung tâm, 3M còn có kế hoạch liên kết với các trường đại học có đào tạo ngành y, các bệnh viện để giúp sinh viên, cán bộ y tế tiếp cận, thực hành trên máy móc, thiết bị y tế hiện đại của Trung tâm.

3M là tập đoàn kinh tế ra đời và phát triển trên nền tảng ứng dụng tiến bộ của khoa học giúp cuộc sống, công việc trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Tập đoàn 3M có trụ sở chính tại bang Minnesota, Mỹ, đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh hơn 116 năm qua với mạng lưới rộng khắp thế giới. 

Nhật An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546