Kỳ Tài Lộ Diện 2018: 2 kỷ lục gia Việt Nam góp mặt trong đêm mở màn


Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm (kỷ lục tiết mục bay 2 người ở độ cao cao nhất) và ảo thuật gia Đặng Văn Hoàng Khang - Quán quân Kỳ Tài Lộ Diện 2017 (kỷ lục Người biểu diễn tiết mục phóng dao vào bia xoay người 360 độ đầu tiên tại Việt Nam) sẽ góp mặt trong đêm mở màn của Kỳ Lộ Diện 2018.


Các thí sinh

Ban giám khảo của đêm thi là nghệ sĩ tạp kỹ Kao Long, nghệ sĩ Thanh Bạch, cùng sự góp mặt của 2 kỷ lục gia Việt Nam đó là: ảo thuật gia Hoàng Nghiêm (kỷ lục tiết mục bay 2 người ở độ cao cao nhất) và ảo thuật gia Đặng Văn Hoàng Khang - Quán quân Kỳ Tài Lộ Diện 2017 (kỷ lục Người biểu diễn tiết mục phóng dao vào bia xoay người 360 độ đầu tiên tại Việt Nam). Nhà báo Trác Thúy Miêu sẽ đảm nhận vai trò dẫn chuyện và là nhân vật kết nối từng tiết mục của các thí sinh.


“Người không xương đa năng” Osama Halley trình diễn bone breaking

Osama Halley sẽ biểu diễn tiết mục ảo thuật với vòng (linking rings)kết hợp cùng nhảy bẻ xương khớp (Bone Breaking). Đây là tiết mục mới lạ, chưa từng có ở mùa đầu tiên. Osama Halley tên thật là Trần Thanh Hà, sinh năm 1995 tại Nga. Bố mẹ chia tay nhau năm Halley 6 tuổi, sau đó 2 mẹ con về sống tại quê nhà ở Hà Tĩnh. Khi còn là học sinh, Halley thường theo dõi các cuộc thi tài năng trên ti vi và biết đến bộ môn nhảy bẻ xương khớp trong một chương trình của Mỹ. Lúc đó ở Việt Nam bộ môn nghệ thuật này còn khá mới mẻ. Năm 18 tuổi, Halley vào TP.HCM học diễn viên ở trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM nhưng vì nhà nghèo nên anh quyết định bỏ học để đi làm kiếm tiền và thỏa mãn đam mê nghệ thuật đường phố.


Với biệt tài nhảy bẻ xương khớp và trình diễn ảo giác, mọi người đặt cho Halley biệt danh “người không xương đa năng”. Ngoài ra, Halley còn có khả năng nhảy hiện đại, ảo thuật, xiếc… Nhìn vẻ ngoài năng động, mạnh mẽ của Halley, ít ai biết anh bị bệnh tim từ nhỏ. Dù hoàn cảnh có nhiều khó khăn nhưng Halley vẫn cảm thấy an ủi khi có nhiều người bạn tốt giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm trong nghề. Để tập luyện những tiết mục biểu diễn trong chương trình Kỳ tài lộ diện, Halley chủ yếu xem và học qua youtube vì ở Việt Nam chưa có nhiều người tập luyện bộ môn này. Trong 1 lần tập luyện những động tác khó gần đây, Halley đã bị trật khớp nghiêm trọng nhưng may mắn là anh đã chữa lành để có thể tiếp tục cuộc thi và đam mê. Sau lần đó, Halley rút ra bài học là phải luôn cố gắng cẩn thận trong quá trình tập luyện bởi bộ môn anh theo đuổi khá nguy hiểm và không có ai hướng dẫn trực tiếp. Với tinh thần lạc quan, chàng trai 23 tuổi chia sẻ: “Dù hoàn cảnh có rất nhiều khó khăn, nhưng em vẫn theo đuổi đam mê của mình và mong rằng các bạn trẻ đừng bi quan và hãy cố gắng hết mình cho nghệ thuật, hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn. Hiện nay Halley đã đi trình diễn tại sự kiện kiếm tiền lo cho cuộc sống hàng ngày của 2 mẹ con và tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình”.

Tập nuốt dao lam đến rách má và lưỡi, suy dinh dưỡng vì không ăn uống được, nam sinh điển trai của Học viên hàng không vẫn không từ bỏ ảo thuật

Trong các thí sinh vào vòng Bán kết Kỳ Tài Lộ Diện 2018, chàng sinh viên năm 1 của Học viện hàng không Việt Nam Trần Quang Huy gây ấn tượng mạnh mẽ với dáng vẻ thư sinh, gương mặt điển trai, thích diện quần tây sơ mi trắng, giống như hình tượng nhân vật siêu trộm huyền thoại KID trong bộ truyện tranh “Thám tử lừng danh Conan”. KID cũng là nguồn cảm hứng đưa chàng trai Quảng Ninh 19 tuổi đến với ảo thuật và cũng là nghệ danh của Quang Huy.


Sinh ra trong gia đình khá giả nhưng không ai theo đuổi nghệ thuật nên những bước đầu tiếp cận ảo thuật là khoảng thời gian vô cùng khó khăn và không có định hướng với Quang Huy. Niềm đam mê bộ môn này đến với Huy vào năm anh học lớp 7. Lúc đó Huy rất đam mê các bộ phim, chương trình truyền hình về ảo thuật và đặc biệt là sau khi xem bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan có nhân vật “siêu trộm” Kid với biệt tài biến hóa khôn lường. Từ đó, Huy quyết định tìm hiểu về ảo thuật qua sách báo và internet để tập luyện cũng như mua đồ ảo thuật, tất cả mọi thứ đều phải giấu gia đình vì ngoại trừ bà nội, không ai ủng hộ anh. Những màn ảo thuật đầu tiên, Huy tự tập qua gương và người luôn sẵn lòng làm khán giả cho anh chính là bà nội. Bà cũng là người giấu gia đình chu cấp tiền cho Huy mua những món đồ ảo thuật. Việc tự học ảo thuật khiến Huy gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian hơn và vấp nhiều lỗi hơn. Và cái giá mà Huy phải trả cho những sai lầm của mình không hề nhỏ, thậm chí khiến anh nhớ đời, còn gia đình thì bị 1 phen hoảng sợ. Trong 1 lần tự tập ảo thuật nuốt...dao lam, Huy đã bị rách má trong và lưỡi. Vết thương nghiêm trọng khiến cho việc ăn uống của Huy trong một thời gian cực kì khó khăn, nhiều bữa anh bỏ ăn dẫn đến kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng nặng phải nhập viện. Sau tai nạn đó, gia đình càng phản đối mạnh mẽ hơn. Bố của Huy đã đập bỏ hết tất cả đồ nghề ảo thuật của anh, hoặc mỗi lần thấy anh cầm đến đồng xu hay bộ bài là ông giận dữ bỏ đi chỗ khác. Đó là khoảng thời gian Huy gặp khủng hoảng về đam mê của mình, nhưng anh quyết không từ bỏ. Ban ngày không được tập thì anh tập trong phòng tối, bố đập bỏ hết đồ nghề thì anh lén mua và gửi ở nhà bạn, bà nội không còn dám cho cháu tiền mua đồ nghề thì Huy dành dụm từng đồng ăn sáng để mua. Nói về lý do “ngoan cố”, quyết theo đuổi ảo thuật đến cùng của mình, Quang Huy chia sẻ: “Ảo thuật mang đến cho em nhiều cung bậc cảm xúc, những nguồn năng lượng cho cuộc sống khi gặp chuyện buồn. Ảo thuật giúp em sửa tính tự ti, hòa đồng với mọi người và mang đến niềm vui với mọi người. Năm 15 tuổi, em phải trải qua cuộc phẫu thuật tim nguy hiểm, phải nằm viện hồi phục sức khỏe mất vài tháng, em rất bi quan vì sợ mình không đủ sức khỏe để theo đuổi đam mê và khi được trở lại ảo thuật thì mọi mệt mỏi của bệnh tật đều tan biến”.


Khi vào TP.HCM học đại học, bố mẹ gửi Huy ở nhà bác ruột. Sống xa nhà, Huy nghĩ rằng mình sẽ được thoải mái tập luyện ảo thuật nhưng anh tiếp tục gặp khó khăn gì gia đình bác cũng cấm cản vì không thiện cảm với bộ môn nghệ thuật. Khi chương trình Kỳ Tài Lộ Diện 2018 tuyển sinh, Huy không do dự đăng ký. Anh cho biết mình rất hạnh phúc khi được gặp những người cùng đam mê, thể hiện tài năng ảo thuật, học hỏi những kinh nghiệm trình diễn và đặc biệt có cơ hội chứng tỏ tài năng của bản thân cho gia đình. Huy luôn tự dặn lòng mình: “Khi đam mê chọn bạn rồi, hãy hết mình với đam mê, đừng mong đam mê nuôi bạn nhưng hãy chắc chắn là bạn sẽ nuôi đam mê trong từng nhịp thở đến khi nó tắt”.

“Ngọc nữ đường phố” Ngọc Ước – 1 trong những nữ nghệ sĩ nuốt kiếm hiếm hoi của Việt Nam

Trong số 21 thí sinh vào Bán kết của Kỳ Tài Lộ Diện 2018 chỉ có duy nhất 1 thí sinh nữ đó là Võ Thị Ngọc Ước. Cô sinh năm 1992 tại Trà Vinh trong gia đình có truyền thống Đờn ca tài tử. Ngọc Ước từ nhỏ đã theo cha làm nghề hát Cải lương với nghệ danh Kim Thủy. Năm 22 tuổi, trong 1 lần đi biểu diễn, Ngọc Ước gặp các nghệ sĩ xiếc biểu diễn nhiều tiết mục rất hay nên từ đó cô đam mê và quyết tâm trở thành nghệ sĩ xiếc. Ngọc Ước theo học bộ môn xiếc thăng bằng, cô có thể vừa trình diễn xiếc thăng bằng với những động tác nguy hiểm vừa ca cải lương. Ngoài ra cô còn có thể tấu hài, thực hiện các màn xiếc kungfu như nuốt lửa, nuốt nhiều loại kiếm có cấu trúc khác nhau… Ngọc Ước cảm thấy hạnh phúc khi trở thành 1 nữ nghệ sĩ xiếc ảo thuật và vinh dự khi trở thành 1 trong những phụ nữ nuốt kiếm ít ỏi ở Việt Nam. Trong tập 1 của chương trình, cô sẽ biểu diễn kỹ năng rót rượu bằng đầu, giữ thăng bằng 4 lưỡi dao trên một thanh gỗ cắm trên mũi và màn nuốt lửa than cháy rực.


Chương trình Kỳ Tài Lộ Diện 2018 bao gồm 13 tập (12 tập ghi hình phát sóng và 1 tập truyền hình trực tiếp), do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty truyền thông Khang thực hiện, với sự tài trợ của nhãn hàng bột giặt nhiệt ABA và bột giặt Binky. Có 21 thí sinh được tuyển chọn vào vòng Bán kết và tập 1 phát sóng tối thứ 6 ngày 13/7 là đêm thi ra mắt có loại của 7 thí sinh đầu tiên

THÍ SINH HUỆ NHÂN & HUỲNH DANH - MINH NHẬT:

Tuyết Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546