Pháp trao huân chương Cành cọ Hàn lâm cho PGS Nguyễn Ngọc Điện


Phó giáo sư ngành Luật được đánh giá có nhiều đóng góp trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, đặc biệt là hợp tác Pháp ngữ tại Việt Nam. 

Ngày 19/7, ông Vincent Floreani (Tổng Lãnh sự Pháp tại TP HCM) thay mặt Bộ trưởng Giáo dục Cộng hòa Pháp trao huân chương Cành cọ Hàn lâm cho PGS Nguyễn Ngọc Điện - Hiệu phó Đại học Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TP HCM) và cũng là người Việt Nam đầu tiên được kết nạp thành viên chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp, cuối năm ngoái.

Ông Vincent Floreani đánh giá cao những đóng góp của ông Điện trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

"Ông là một trong những người có đóng góp chủ yếu và là chuyên gia trong luật Romano-Germanic, ngoài việc là một học giả tiếng Pháp. Hệ thống pháp lý của Pháp mà ông là một chuyên gia nổi tiếng, đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm và đề tài so sánh của ông", Tổng Lãnh sự quán Pháp nói.

Ông Nguyễn Ngọc Điện (trái) nhận huân chương Cành cọ Hàn lâm của Pháp. Ảnh: Linh Phương.

Huân chương Cành cọ Hàn lâm là một trong những phần thưởng cao quý của Chính phủ Pháp ra đời đầu thế kỷ 19, dưới thời Napoléon đệ nhất, nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp lớn trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, văn hóa nghệ thuật.

PGS Nguyễn Ngọc Điện là thành viên của Hội đồng khoa học Cơ quan đại học Pháp ngữ (AUF), thành viên của Uỷ ban định hướng chiến lược AUF đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học sử dụng tiếng Pháp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với cương vị là hiệu phó Đại học Kinh tế - Luật phụ trách quản lý đào tạo Luật, nghiên cứu khoa học và hoạt động hợp tác quốc tế, ông Điện được đánh giá có đóng góp lớn để trường này và nhiều đại học lâu đời tại Pháp (như Panthéon Assas Paris II, Sorbone Paris 1) xây dựng các chương trình trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo quốc tế.

Theo vnexpress.net
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546