Suntory PepsiCo Việt Nam lắp đặt hệ thống cách nhiệt mái tôn cho người nghèo


Dùng chai nhựa đã qua sử dụng, công ty lắp đặt thiết bị làm mát không dùng điện cho các hộ gia đình khó khăn tại TP HCM, Hà Nội.

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng nước uống thể thao Revive thực hiện sáng kiến làm mát nhà dân - chiến dịch trọng tâm của doanh nghiệp trong Mùa hè xanh năm nay. Chương trình mang tên "Triệu giọt mồ hôi - ngàn điều ý nghĩa" với hoạt động cung cấp và lắp đặt mô hình cách nhiệt mái tôn cho hộ dân nghèo tại Hà Nội và TP HCM. Với mức đầu tư khoảng 50 triệu đồng cho mỗi tỉnh thành, chương trình dự kiến có thể lắp đặt được 58-60 ngôi nhà 18m2.


Hệ thống cách nhiệt mái tôn được tạo nên từ các chai nhựa đã qua sử dụng.

Dựa trên ý tưởng dùng lại các chai nhựa đã qua sử dụng, Revive cùng các bạn tình nguyên viên Mùa hè xanh thực hiện hệ thống mái nhà cách nhiệt nhằm giúp những căn nhà lợp mái tôn của các hộ gia đình nghèo tránh khỏi cái nắng oi bức mùa hè. Hệ thống cách nhiệt mái tôn đơn giản này được làm từ các vỏ chai Revive rỗng kết hợp cùng nước và xốp cách nhiệt, lớp vỏ chai này sẽ hút bớt nhiệt trực tiếp từ ánh mặt trời, ngăn cho mái tôn không bị đun nóng, từ đó làm giảm đáng kể nhiệt độ không khí bên trong nhà từ 2-3 độ C.

Dự án cũng là hoạt động nhằm khuyến khích giới trẻ tham gia hỗ trợ cộng đồng, để những "giọt mồ hôi" của mỗi cá nhân đều tạo nên những giá trị có ích, không chỉ cho cộng đồng mà còn làm giàu thêm vốn sống, hành trang vào đời cho chính các bạn sinh viên, thanh niên.


Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 diễn ra sáng 3/6/2018, tại Long An.

Năm nay,công ty sẽ cung cấp 4.000 áo đồng phục Mùa hè xanh và 6.500 thùng sản phẩm, xây dựng 10 công trình sân tập thể thao, 10 công trình sân chơi cho thiếu nhi, các công trình sáng kiến làm mát nhà dân, xây dựng cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam, tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ X Hội Sinh viên Việt Nam và triển khai 15 công trình nước sạch tại Hà Giang, Lạng Sơn, Bến Tre, Quảng Nam.

Lễ ra quân chiến dịch Mùa Hè Xanh diễn ra tại Long An vào ngày 3/6 vừa qua, với sự tham gia của gần 30.000 tình nguyện viên. Chương trình tạo điều kiện phát huy tinh thần tình nguyện, thi đua trong các hội viên, sinh viên cả nước, để cống hiến và trưởng thành thành công dân gương mẫu.


Đây là năm thứ 4 nhãn hàng Revive tiếp tục đồng hành cùng các tình nguyên viên Mùa Hè Xanh.

Xuyên suốt từ năm 2015 đến nay, Suntory PepsiCo Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng 51 công trình cung cấp nước sạch cho người dân tại 12 tỉnh thành và huyện đảo trên cả nước, 50 công trình tập thể dục thể thao tại Hà Nội và Đồng bằng sông Cửu Long cũng như nhiều công trình xây nhà tình nghĩa, sân chơi và tủ sách cho trẻ em tại các khu vực vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Nhiều công trình nước sạch do hai đơn vị cùng phối hợp thực hiện thông qua dự án "Mizuiku - Em yêu nước sạch' được Trung ương Đoàn bình chọn là một trong 7 công trình thanh niên tiêu biểu, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng…. nhằm hỗ trợ xây dựng các công trình giúp đỡ cộng đồng, thể hiện cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp với các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện.

Theo vnexpress.net
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546