Thành phố sen - Cao Lãnh



Không biết tự bao giờ, hoa sen đã nhẹ nhàng đi vào đời sống, tiềm thức của người dân Đồng Tháp nói chung và người dân thành phố Cao Lãnh nói riêng. Về với thành phố Cao Lãnh du khách không khỏi thích thú khi bắt gặp hình ảnh hoa sen đua nở dịu dàng, mang đến cho thành phố Cao Lãnh một nét đẹp thôn quê, bình dị không thể hòa lẫn. Vì thế, nơi đây được mệnh danh là “Thủ phủ đất sen hồng”.


Nếu du khách lần đầu đến với thành phố Cao Lãnh, chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên và ấn tượng về nơi đây. Thành phố Cao Lãnh hiện ra trước mắt với cổng chào được thiết kế hình sếu đầu đỏ và sen rất sinh động. Kể từ đây, du khách sẽ “ngất ngây” với cảnh tượng hoa sen đua nở giữa lòng thành phố. Hoa sen tràn ngập khắp nơi, từ nhà dân đến công sở, trường học, khách sạn…; trên những vỉa hè, công viên hay tuyến phố.

Đến với thành phố Cao Lãnh ngoài việc tham quan các địa điểm như: Khu di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, viếng miếu ông bà Chủ chợ Cao Lãnh - Đỗ Công Tường (người có công hình thành địa danh Cao Lãnh ngày nay), tham quan Bảo tàng Đồng Tháp, du khách còn có thể ngồi trên những chiếc xe xích lô hoặc xe đạp đôi ngắm thành phố dần vào đêm. Cao Lãnh mang lại cho du khách cảm giác thư giản nhẹ nhàng, êm ả.


Một điểm thú vị khác không thể bỏ qua đó chính là đến với Công viên Văn Miếu (Văn Thánh Miếu) nằm ở trung tâm thành phố Cao Lãnh. Đây là một công trình nhằm khuyến khích mọi người dân địa phương tham gia vui chơi, học tập, đồng thời khôi phục, bảo tồn những giá trị tinh túy của Nho học và thể hiện tinh thần coi trọng hiền tài của Đồng Tháp từ xưa cho đến ngày nay. Điều thú vị của Công viên Văn Miếu là ngoài cây xanh, đồi cỏ bao quanh, còn có một hồ Khổng Tử rộng khoảng 3.000m2, ven hồ được trồng nhiều sen và giữa hồ được thiết kế hình bản đồ Việt Nam rất lớn. Về đêm, hồ Khổng Tử lấp lánh ánh sáng đủ màu sắc phản chiếu từ những ngọn đèn trên phố. Khung cảnh hữu tình này thu hút đông đảo du khách đến đây thưởng ngoạn.

Sau một ngày tham quan đã mệt, du khách có thể nghỉ tại khách sạn Hương Sen nằm bên bờ hồ Khổng Tử thơ mộng. Thành phố Cao Lãnh cũng đang nghiên cứu đưa thêm loại hình dịch vụ du lịch homestay phục vụ du khách để đa dạng hóa các loại hình dịch vụ du lịch. Về với thành phố Cao Lãnh, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sắc từ sen như: cơm gạo huyết rồng nấu chung hạt sen, cá lóc nướng ăn với lá sen non, lẩu ngó sen, gỏi tôm thịt với ngó sen, củ sen, lươn um củ sen và tráng miệng với chè sen… Du khách cũng có thể đi chợ Cao Lãnh mua những đặc sản còn tươi sống để tự tay chế biến món ăn mà mình yêu thích ở nơi đây.

Rời thành phố Cao Lãnh, du khách có thể mua những sản phẩm từ sen để làm quà lưu niệm như: bé sen thú bông rất dễ thương, móc khóa bé sen, chậu hoa sen đất sét, cắm bút hình gương sen, đắp mặt nạ “Tuyết liên hồng”…

Với những hình ảnh đẹp từ sen trong đời sống, chắc hẳn thành phố Cao Lãnh là một trong những điểm đến bình yên cho du khách trong và ngoài nước.

Thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) nằm ở tả ngạn sông Tiền dọc theo quốc lộ 30, cách thành phố Hồ Chí Minh 154km, thành phố Cần Thơ 80km; phía Bắc và phía Đông giáp huyện Cao Lãnh, phía Nam giáp huyện Lấp Vò , phía Tây giáp huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang).

Theo Báo du lịch
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546