Triệu Lộc – Hoàng Hải được gọi tên đầu tiên vào Chung kết Sao Nối Ngôi


Sao Nối Ngôi vỡ òa khi NSƯT Diệu Hiền đi xe lăn đến truyền lửa cho Huyền Trâm, hóa Elvis Presley nhưng hát “Ô mê ly”, Triệu Lộc khiến khán giả cười không ngớt.

Đêm bán kết hai của chương trình Sao Nối Ngôi chủ đề “Chắp cánh”, phát sóng vào tối ngày 9/8 xác định 2 hậu duệ đầu tiên bước vào vòng chung kết là Hoàng Hải và Triệu Lộc.


Tuy giành giải thưởng nhất tuần trong đêm thi thứ 11 nhưng Huyền Trâm lại không may mắn bước vào đêm chung kết mà phải thi Lội ngược dòng. “Đệ nhất đào võ” – NSƯT Diệu Hiền, một ngôi sao của sân khấu cải lương ngồi xe lăn đến diễn cùng Huyền Trâm trong đêm thi với trích đoạn Nhụy Kiều tướng quân (soạn giả Hoàng Anh Chi). NSƯT Diệu Hiền cho biết cô thương Huyền Trâm bởi nữ thí sinh luôn siêng năng, không tự mãn.


Sau tiết mục, Huyền Trâm cho rằng cô cảm thấy hạnh phúc vỡ òa, bật khóc nức nở bởi không ngờ một ngày được NSƯT Diệu Hiền diễn cùng. Trước đây, cô chỉ được xem trên đĩa nhưng ngày hôm nay được đứng được trên sân khấu cùng cô diễn một vai tướng. Khi Huyền Trâm diễn lại Nhụy Kiều tướng quân, khiến Bạch Tuyết nhớ đến Diệu Hiền. Nữ nghệ sĩ đã vào một câu vọng cổ, khiến cả trường quay xúc động.

Thái Châu cho rằng lợi thế của Huyền Trâm là giọng hát nên khán giả hãy bớt khó khăn với cô.

Nghệ sĩ Việt Anh cho biết ông không chỉ thấy giọng ca mà một gương mặt sáng sân khấu. “Giọng hát hơi trời” của cô khiến ông yêu thích thích bởi lột tả được tâm trạng của con người, nhấn đúng đài từ, tâm trạng nhân vật. Cô nhận được tổng số điểm 39,80 đứng đầu trong đêm thi.


Triệu Lộc qua từng vòng thi chinh phục khán giả không chỉ với giọng hát đầy tình cảm và điêu luyện mà còn cả khả năng diễn xuất. Trong đêm thi, anh cùng cha - nghệ sĩ Bảo Minh, mẹ là nghệ sĩ Huyền Thanh thể hiện tiết mục Ô mê ly (sáng tác Văn Phụng – Văn Khôi) đầy xuất sắc. Tái hiện lại hình ảnh nam danh ca nước ngoài Elvis Presley với tính cách tưng tửng, chơi nhạc cụ, cùng nét diễn tươi mới khiến tiết mục thu hút. Những người bạn học tại Nhạc viện, ban nhạc The Wings, nhóm bè Melody, vũ đoàn Idecaf hỗ trợ cho tiết mục.


Nguyên Vũ cho biết anh phấn khích khi thấy cha của Triệu Lộc vừa hát vừa gõ dao vào thớt theo nhịp điệu. Thái Châu nhận xét phần dàn dựng rất hay, thường ca sĩ nữ hát bài này nhưng Triệu Lộc hát ca khúc rõ từng chữ. Bạch Tuyết thổ lộ đây là một bài mà nam không dễ hát nhưng Triệu Lộc khi hát đầy quyến rũ, mới mẻ. Triệu Lộc nhận số điểm 39,60, đứng thứ 2 trong đêm thi.

Hoàng Hải với ca cảnh Trần Quốc Toản cùng cha nuôi nghệ sĩ Chí Linh, trợ diễn Minh Hòa. Nghệ sĩ Chí Linh khi đến hỗ trợ cho Hoàng Hải đã giúp cho tiết mục thăng hoa, bên cạnh một sân khấu được dàn dựng hào hùng, bi tráng.


Bạch Tuyết cho rằng Hoàng Hải, xứng đáng là một kép cải lương, mặc dù anh phải múa rất nhiều nhưng hát bài xàng xê, luyến láy rất hay. Vì hát quá hay, cô yêu cầu nam thí sinh hát lại một lần nữa trên sân khấu Sao Nối Ngôi. Nghệ sĩ Việt Anh cũng cho rằng trích đoạn gây hưng phấn người xem, khiến họ không thể rời mắt, đặc biệt nhân vật Trần Quốc Toản của Hoàng Hải được thể hiện lém lĩnh, thông minh, mang đầy tinh thần yêu nước.

Do được cha nuôi hỗ trợ, Hoàng Hải diễn đầy máu lửa và nhận về tổng số điểm 39,60, đứng thứ 3 trong đêm thi.

Hà Linh trong đêm thi thể hiện tiết mục Bên cầu dệt lụa. Tuy anh hát cải lương có tiến bộ nhưng có một số phân cảnh anh đẩy tiết tấu quá nhanh. Thái Châu đồng cảm với Việt Anh khi cho rằng Hà Linh hát cải lương nên chậm lại, khán giả sẽ nhớ hơn.


Giám khảo Bạch Tuyết chúc mừng Hà Linh đã tạo ra cuộc hội ngộ của đại gia đình Thanh Nga. Sau tiết mục, nghệ sĩ Xuân Lan xúc động bởi sau gần 40 năm, cũng với vở tuồng mà cô từng hát với Thanh Nga nay lại có được cơ hội hát cùng con trai cố nghệ sĩ là Hà Linh. Anh nhận được tổng số điểm 39,10.

Sau đêm thi, Hà Linh, Huyền Trâm bước vào đêm thi gay cấn lội ngược dòng cùng với hai thí sinh Tùng Linh, Tống Hạo Nhiên. Tại đêm thi này, chỉ có một thí sinh được vào chung kết. Đêm thi thứ 12 Lội ngược dòng sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 16/8/2018 trên kênh THVL1. Sao Nối Ngôi do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Vi Vân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546