Trước thềm live show Bằng Kiều, Tú Dưa ôn lại kỷ niệm thuở thanh xuân cùng Bằng Kiều



Trước thềm Liveshow, nhạc sĩ Tú Dưa ôn lại kỷ niệm thuở thanh xuân cùng Bằng Kiều

Anh Tu_Thanh vien Quan Dua Hau cu  cung den co vu

Tôi sẽ hát với anh Kiều về một thời Quả Dưa Hấu

Nhạc sĩ - ca sĩ Tú Dưa là một trong những khách mời đặc biệt sẽ xuất hiện trong liveshow “Câu chuyện Bằng Kiều: Trái tim không ngủ yên” sẽ diễn ra 2 đêm liên tiếp vào 20h00 ngày 18-19/8/2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Trong vai trò là một người em, một đồng nghiệp thân thiết của Bằng Kiều, anh đã có những chia sẻ đặc biệt về Bằng Kiều cũng như nhóm nhạc Quả Dưa Hấu từng là thanh xuân của anh và nhiều khán giả.

“Tôi sẽ đến chương trình với vai trò ca sĩ. Tôi là một người em thân thiết của anh Kiều từ khi tham gia nhóm Quả Dưa Hấu. Trong những năm tháng tuổi trẻ, tôi cũng đã được anh chỉ bảo cho rất nhiều về chuyên môn. Lần góp mặt trong show này, tôi sẽ hát với anh Kiều về những kỷ niệm một thời Quả Dưa Hấu và chắc chắn tôi sẽ hát sáng tác của tôi nữa để tặng khán giả”. (cười)

Bằng Kiều và Tú Dưa được khán giả biết đến và yêu mến từ khi là thành viên của nhóm nhạc Quả Dưa Hấu. Tú Dưa kể lại, khi Bằng Kiều rủ anh thành lập nhóm,Tú nhanh chóng nhận lời luôn. Nhóm quả Dưa Hấu được xem là một trong những người tiên phong nhóm nhạc Việt, đánh dấu những thành công nhất định.

Tuy chỉ hoạt động được khoảng gần 2 năm rồi chính thức tan rã, nhưng nhóm Quả Dưa Hấu chính là tuổi trẻ của các thành viên cũng như khán giả yêu nhạc. Sau đó các thành viên hoạt động độc lập cũng rất mạnh mẽ trong mọi dự án âm nhạc của riêng từng cá nhân.


Ngoài âm nhạc, Bằng Kiều và Tú Dưa cũng có cùng đam mê bóng đá.

Tôi mê anh Kiều từ hồi SV96

“Tôi coi anh Kiều như anh trai của mình. Anh Kiều luôn nói là tôi và anh có nhiều điểm tương đồng từ trong cuộc sống, sở thích và âm nhạc. Tôi yêu giọng hát của anh Kiều và cách hát của anh Kiều cũng là điều tôi khâm phục nhất. Anh Kiều có nhiều tài lẻ trong nghệ thuật, nếu ai đã từng xem SV96 thì không bao giờ có thể quên được màn hát mấy giọng cải lương giả trai, gái và sau đó là “Giọt sương trên mí mắt” cực kỳ bùng nổ. Và là phần thi của anh Kiều đại diện cho sinh viên Nhạc Viện lúc đó. Tôi mê anh Kiều từ khi đó và từ đó thì quen, chơi với anh cho đến bây giờ”.

Nhạc sĩ Tú Dưa chia sẻ, kỷ niệm của hai anh em thì nhiều vô kể, nhưng đáng nhớ nhất là một lần nhóm Dưa Hấu diễn tại Sài Gòn: “Anh Kiều hôm đó có hút thuốc lào, hút xong anh bảo đưa cho anh chai nước, thằng em tinh nghịch lựa đúng cái chai còn ít nước đưa. Vì trọng lượng chai nhẹ nên anh Kiều lúc đó say thuốc lào đưa mãi cái chai không được lên miệng để uống nước. Tôi thì cứ đứng nhìn cười ngặt nghẽo. Và cuối cùng phải ra cầm chai cho ông anh uống nước”.


Công việc chính hiện tại của Tú Dưa là làm sản xuất âm nhạc, sự kiện âm nhạc.

Về chuyện tình yêu, Tú Dưa là một “điểm đến” tin cậy của Bằng Kiều. “Anh Kiều có một điều này rất lạ, bao nhiêu người không tâm sự, đặt hết niềm tin vào ông em kém tận 6 tuổi để tâm sự tình yêu. Tôi thì cứ ông anh mà chia sẻ là lắng nghe chăm chú và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho ông anh ngay (cười). Ngày xưa tin nhưng giờ chắc hết tin rồi, lâu nay không thấy anh tâm sự nữa”.

Tú Dưa đang dự kiến tổ chức một live show cho riêng mình để kỷ niệm 20 năm chính thức bước trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Dự kiến khách mời sẽ có Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Hương Tràm, Khắc Việt, Maya .... và Hồ Hoài Anh sẽ là tổng đạo diễn. Đây là sự động hành của những người bạn, đồng nghiệp lâu năm trong nghề cùng anh.

Như Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546