Bánh trung thu Zen – Tác phẩm nghệ thuật bắt nguồn từ tinh thần Omotenashi


Ngày rằm tháng tám sắp tới, giữa “cuộc đua” rầm rộ của các phiên bản bánh trung thu sáng tạo trên thị trường, có một sản phẩm độc đáo nhưng lặng lẽ và khiêm nhường: Bánh trung thu Zen. Điều đặc biệt nhất là số lượng bánh sản xuất giới hạn và không được bán, chỉ để tặng!


Bánh trung thu Zen là một sản phẩm sáng tạo bởi thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản Menard, thiết kế riêng để dành tặng khách hàng VIP nhân dịp trung thu. Đây là một trong chuỗi hoạt động của Menard được duy trì trong suốt 15 năm phát triển tại Việt Nam, nhằm tri ân khách hàng thân thiết, thực hiện theo đúng tinh thần Nhật Bản: Omotenashi.

Cả thế giới phải ngả mũ kính nể người dân Nhật vì những chuẩn chỉnh trong giao tiếp ứng xử, đặc biệt là tinh thần Omotenashi: phục vụ khách hàng bằng cả tấm chân tình. Tinh thần Omotenashi bắt nguồn từ văn hóa trà đạo Nhật Bản. Trong tiệc trà, chủ nhà chu đáo chuẩn bị đầy đủ trà bánh và hoa để giúp khách thư giãn, thoải mái, thể hiện lòng hiếu khách.

Trong bất kỳ hoạt động thương mại, doanh nghiệp Nhật luôn đề cao trải nghiệm cảm xúc hoàn mỹ cho khách hàng bằng sự tận tụy và tinh tế, không vội tính toán lợi ích trước mắt. Doanh nghiệp Nhật duy tâm mình phải là người tạo ra sản phẩm, dịch vụ chất lượng, người tiêu dùng Nhật đặt mình trong tâm thế khắt khe. Khi đó hoạt động mua bán thương mại vượt lên trên mức định nghĩa thông thường, trở về mối quan hệ cơ bản nhưng cũng thiêng liêng nhất: con người với con người, kết nối bằng cảm xúc nhân văn.

Hiểu rõ ý nghĩa của ngày Trung thu trong văn hóa người Việt, mỹ phẩm Menard thiết kế nên những thức quà đặc biệt thấm đẫm tinh thần Omotenashi dành tặng khách hàng thân thiết, bày tỏ tấm lòng tri ân. Món quà đặc biệt “Bánh trung thu Zen” là kết quả của sự nghiên cứu kỳ công về ẩm thực Việt Nam và tinh thần phát triển sáng tạo vì sức khỏe khách hàng của đội ngũ Menard Việt Nam kết hợp cùng Madame Bình – Bếp trưởng Nhà hàng Việt Luk Lak với 25 năm kinh nghiệm tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi. Hiện nay nhà hàng Luklak là đơn vị đầu tiên ứng dụng các sản phẩm sức khỏe của Viện nghiên cứu Menard vào những món ăn, thức quà bánh truyền thống Việt.


Món quà là cuộc giao duyên sáng tạo của hương vị Việt Nhật, vừa gìn giữ đúng khẩu vị tinh tế của Hà Thành, kết hợp với thành phần nguyên liệu bánh được thu hoạch và tuyển chọn kỹ lưỡng từ vườn Nhật: lá trà xanh tươi mát vụ xuân, đậu đỏ adzuki, vỏ quýt đỏ tươi,…

Điểm hoàn thành trọn vẹn cuộc giao duyên của vị giác nằm ở những nguyên liệu Zen đặc biệt: Collagen Gold Menard và nước giàu Hydro. Được mệnh danh là “nước uống diệu kỳ của thế kỷ 21”, nước giàu Hydro có khả năng trong việc điều trị 150 các loại bệnh lý khác nhau, trong đó có lão hóa của làn da, được sử dụng đặc biệt trong lễ trà đạo Nhật ngày nay. Từng hạt đậu adzuki Nhật được ngâm trong nước giàu Hydro giúp giữ nguyên được màu sắc tươi đậm, vị bùi thanh mát, đồng thời bảo quản bánh lâu hơn mà không cần chất phụ gia.

Collagen Gold vị dứa là nhân tố đặc biệt tạo nên sự hòa quyện độc đáo của hương vị thiên nhiên. Từng giọt tinh chất Collagen Gold được trộn đều với nhân bánh theo tỷ lệ đặc biệt để đảm bảo giữ nguyên công dụng sức khỏe và tăng mùi vị cho bánh. Không chỉ chiêu đãi vị giác, bánh trung thu Zen có khả năng cung cấp năng lượng bản nguyên cho cơ thể, chống lão hóa và làm đẹp cân bằng từ bên trong.


Theo tâm niệm của người Nhật: cách tặng quà còn quý trọng hơn chính món quà, Menard tỉ mẩn đặt từng chiếc bánh Zen vào hộp vuông vắn. Thiết kế hộp quà mang sắc tím đặc trưng của thương hiệu, điểm những cánh hạc Tancho – biểu tượng thiêng liêng Nhật Bản, thể hiện tấm lòng tri ân son sắt. Không chỉ là thức quà trung thu, Menard Việt Nam muốn trao đi một khoảnh khắc hạnh phúc sum vầy, kiến tạo một lối sống Zen cân bằng, chạm tới vẻ đẹp đích thực bên trong tâm hồn của mỗi khách hàng.
Tinh thần Omotenashi hướng Menard Việt Nam tới sự chăm sóc khách hàng tận tâm nhất, giúp họ hài lòng và hạnh phúc. Người phụ nữ hạnh phúc nhất định là người phụ nữ đẹp. Cũng chỉ khi khách hàng hạnh phúc, Menard Việt Nam mới thực sự nhận được phần thưởng xứng đáng của riêng mình, sau hành trình 15 năm nỗ lực kiến tạo và lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng.

Như An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546