Gần 23,4 triệu học sinh, sinh viên chính thức bước vào năm học mới


Sáng nay 5-9, gần 23,4 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước dự lễ khai trường đón năm học mới 2018-2019. Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, lễ khai giảng phải được tổ chức ngắn gọn, hướng đến học sinh, nên hầu hết trường lựa chọn khung giờ 7h30 đến 9h30.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự lễ khai giảng ở Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội

Năm nay, dự báo quy mô học sinh, sinh viên của Bộ GD-ĐT cho thấy số lượng HS-SV cả nước lên tới 23.399.200 em, tăng hơn 1 triệu so với năm học trước.
Trong buổi sáng khai giảng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ sẽ đến chung vui với học sinh để khích lệ, động viên thầy trò nhiều trường học trên cả nước, góp phần tạo tâm thế tốt nhất bước vào năm học mới với những thành công mới. Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Trước lễ khai giảng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư chúc mừng các thầy cô, các em học sinh. Thư của Chủ tịch nước sẽ được đọc trong lễ khai giảng.

Năm học 2018-2019, ngành giáo dục tiếp tục ổn định những hoạt động đổi mới của ngành; đồng thời triển khai thực hiện một số công việc trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, kỷ cương, nền nếp và giải quyết các vấn đề bức xúc trong dư luận xã hội. Đây là năm học đánh dấu 5 năm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Trước ngày khai giảng, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trả lời báo chí về các vấn đề của năm học mới, trong đó nhấn mạnh năm học này tập trung vào 9 nhóm nhiệm vụ và 5 giải pháp. Ưu tiên trước hết là quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục từ mầm non cho đến đại học, sắp xếp, dồn dịch, quy hoạch các điểm trường một cách hợp lý.

Chú trọng đến tính khoa học, hợp lý trong bố trí giáo viên cũng như cơ sở vật chất, tránh tình trạng làm cơ học. Đối với việc quy hoạch các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, đây là trách nhiệm của từng địa phương, bộ đã quy định các chuẩn, quy chuẩn, hướng dẫn cách tổ chức triển khai quy hoạch, theo đó các địa phương tham khảo. Thứ hai là về phát triển đội ngũ, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trong năm học, ngành cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới để từ năm học sau, 2019-2020 triển khai sách giáo khoa lớp 1 mới.


Học sinh lớp 10 Chu Văn An náo nức ngày khai trường


Sáng nay, hơn 2.000 học sinh thuộc các khối lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cùng các thầy cô, đại biểu đã hào hứng tham dự khai giảng năm học mới 2018- 2019. Cùng tham dự có ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM.

Đại diện nhà trường, ông Lâm Triều Nghi, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa nhấn mạnh, trong năm học mới, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ phát triển theo hướng đổi mới, sáng tạo để góp phần xây dựng thành phố thông minh.

Cũng trong buổi lễ, ông Tất Thành Cang đã đại diện đánh trống khai giảng năm học mới 2018- 2019 tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Đầu năm học này, ngành giáo dục một số nơi chịu bất lợi khi bị mưa lũ tàn phá, trường lớp bị hư hỏng nhiều, đường đến trường bị chia cắt. Hiện vẫn còn ba trường ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa) và một trường ở huyện Con Cuông (Nghệ An) phải lùi lễ khai giảng do trường học bị mưa lũ tàn phá, đường đến trường bị chia cắt. Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Tam Chung huyện Mường Lát, Thanh Hoá đến thời điểm này vẫn chìm trong bùn đất.


Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Tam Chung huyện Mường Lát, Thanh Hóa vẫn chưa khắc phục xong sau lũ

Ngoài ra, còn ba trường ở huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) và một điểm lẻ ở xã Phúc Sạn (Mai Châu, Hòa Bình) học sinh phải đi khai giảng nhờ địa điểm khác do đường chưa thông tuyến sau mưa lũ.

Theo SGGP
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546