Kịch cùng Bolero 2018: Minh Tuấn với thử thách “Chú ngựa ô” đã chinh phục được ban giám khảo

Tập 11 của Kịch cùng Bolero, chủ đề Kết nối, với cách xử lý thông minh, Minh Tuấn đã nhận được nhiều lời khen của giám khảo. Giám khảo Công Ninh ưu ái gọi Minh Tuấn là "chú ngựa ô" hy vọng nam đạo diễn sẽ về đích hoàn hảo.

2. Dao dien Minh Tuan lam viec voi dien vien (1)

Tình huống kịch được BTC chọn để thử thách 2 đạo diễn đó là một ý tưởng của đạo diễn Vũ Trần nói về câu chuyện gia đình bà Trang (Hồng Trang). Chồng mất sớm, bà Trang 1 mình bán chè nuôi 2 người con trai là Danh (Công Danh) và Trực (Thanh Trực).

Bà Trang bị mù và mang trên mặt 1 vết sẹo lớn. Danh là anh trai nhưng bị thiểu năng, tính tình như 1 đứa trẻ nên mọi gánh nặng kinh tế trong gia đình đều đổ lên vai Trực. Trực lên thành phố làm thuê cho đại ca giang hồ Hòa (Tiết Duy Hòa) để kiếm tiền lo cho mẹ và anh trai. Người yêu của Trực là Phương Anh, hàng ngày hay qua nhà bà Trang chơi và đợi Trực về.


Tình huống kịch do đạo diễn Vũ Trần đưa ra.

Một ngày nọ, Danh nghịch ngợm lục lọi đồ của mẹ, tìm được tấm hình gia đình nhưng chỉ có 3 người là cha mẹ và em trai lúc nhỏ, không có anh. Ngày Tết Trung thu, Trực bất ngờ về nhà nhưng không cho bà Trang biết. Anh đưa cho Danh 1 số tiền lớn và dặn anh trai không được làm mất. Trực vừa kịp trốn, ông Hòa kéo đàn em tới bắt bà Trang và Phương Anh làm con tin để uy hiếp Trực trả tiền và số hàng anh lấy của hắn, riêng Danh may mắn chạy thoát.



Đạo diễn Minh Tuấn xây dựng lớp kịch mới, tiếp nối tình huống dang dở trong câu chuyện của đạo diễn Vũ Trần. Bối cảnh lúc này là ở căn biệt thự của ông trùm Hòa. Nhờ mua chuộc được vợ sắp cưới của Trực là Phương Anh làm gián điệp cho mình, ông Hòa đã bắt bà Trang làm con tin để ép Trực mang tiền và lô hàng phi pháp của hắn tới trả. Trực cùng Danh cũng bắt cóc vợ ông Hòa là bà Lộc (Nghinh Lộc) để trao đổi con tin. Khi 2 con tin được trao đổi, bà Lộc bất ngờ nhận ra bà Trang chính là người bạn thưở nhỏ cùng quê.

Nam đạo diễn Minh Tuấn tiếp nối tình huống của đạo diễn Vũ Trần.

Hai mươi năm trước, nhận thấy bà Trang là người tốt nên sau khi sinh con trai, bà Lộc lén mang con đến gửi bà Trang nuôi dùm vì bà sợ con trai sống cùng với người cha độc ác sẽ nhiễm phải dòng máu tội lỗi của hắn. Bà Lộc đã nói dối với ông Hòa là con trai đã chết. Do 1 trận hỏa hoạn, bà Trang gặp nạn nên gia đình bà chuyển nhà, từ đó cả hai mất liên lạc. Tuy nhiên, câu chuyện này chỉ được tiết lộ khi mọi chuyện đã quá muộn màng.


Dàn diễn viên đẩy câu chuyện lên cao trào. 

Vì muốn trả thù Trực đã dám đánh cướp lô hàng của mình, ông Hòa cho đàn em chặt tay Trực. Danh đã nhảy vào can, trong lúc xô xát, chính tay ông Hòa đã đâm chết Danh mà không biết rằng Danh chính là người con trai lưu lạc 20 năm qua của mình. Khi biết được sự thật, ông Hòa và bà Lộc chỉ còn biết ôm con trai gào thét trong đau khổ vì nghiệp báo mình gây ra. Trong lớp kịch này, đạo diễn Minh Tuấn đã sử dụng 2 ca khúc là Bài không tên số 7 và Tình hờ khá thành công, nhất là màn tam ca của ông Hòa, Trực và Phương Anh.

Lớp kịch kết thúc với sự gào thét của nam chính khi nhận ra nghiệp báo mình gây ra.

Hài lòng với cách xử lý của đạo diễn Minh Tuấn, NSƯT Công Ninh khen: “Em đã giải bài toán cộng trừ nhân chia mà đạo diễn Vũ Trần đã đưa ra bằng bằng phép giải đơn giản hiệu quả. Em kể với tiết tấu, thủ pháp tổ chức hành động rất tốt, tạo câu chuyện lôi cuốn khán giả. Cách xử lý âm nhạc tốt, chỉ có 2 ca khúc nhưng đắt nhất là ca khúc Tình hờ hát tam ca, rất thú vị.


Giám khảo Công Ninh ấn tượng với cách xử lý của Minh Tuấn. 

Khoảnh khắc tôi xem bị nổi da gà là khi bà Lộc ngăn cản bà Trang đừng tiết lộ ra đứa con của mình khiến tôi rất thắc mắc, hồi hộp, lo sợ có chuyện gì đây và y như rằng 1 sự bùng nổ lớn, đứa con đó chính là con của ông Hòa, câu chuyện hấp dẫn ở khoảnh khắc đó, tạo cho người xem ấn tượng rất mạnh. Kết thúc tiết mục này, tôi cảm giác đã thấy 1 chú ngựa ô trong cuộc đua này và hy vọng em sẽ về đích hoàn hảo”.

NSƯT Kim Xuân cũng đồng tình với NSƯT Công Ninh: “Em đã giải mã được những câu hỏi mà Vũ Trần để lại, em đã đưa Phương Anh trở thành gián điệp chỉ xuất hiện vài phút nhưng đã để lại ấn tượng rất tốt, đặc biệt là phần tam ca Tình hờ của Phương Anh - Thanh Trực - Tiết Duy Hòa. Tuy nhiên, tôi thắc mắc đoạn xử lý tấm hình gia đình có 3 người, trong kịch Vũ Trần đưa ra là hình gia đình bà Trang nhưng sang kịch của Minh Tuấn lại là hình nhà bà Lộc, Minh Tuấn cũng chưa lý giải được lý do Danh bị thiểu năng, việc bà Lộc nhận ra bà Trang sau mấy chục năm mà dung nhan đã bị tàn phá không hề đơn giản vậy”.



Giám khảo Kim Xuân cho rằng Minh Tuấn đã giải mã được những câu hỏi mà Vũ Trần để ngỏ trước đó. 

Giám khảo Trác Thúy Miêu khen đạo diễn Minh Tuấn thông minh khi tiếp tục tư duy của tác giả đề bài để chuyển bối cảnh cho vở kịch, đặc biệt là chi tiết Danh dù bị thiểu năng nhưng trong lúc hấp hối quờ quạng gọi mẹ vẫn sáng suốt tìm đến với người mẹ gần gũi nhất là bà Trang.
Với phần tiếp nối tình huống hợp lý và thuyết phục hơn, đạo diễn Minh Tuấn chiếm ưu thế với 28,25 điểm, tiếp sau là đạo diễn Thái Kim Tùng đạt 27,25 điểm

Như Thương
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546