Én Vàng Học Đường tập 5: Mộng Như tiếp tục dẫn đầu với số điểm cao nhất


Ở vòng thi đầu tiên, cô nữ sinh 16 tuổi Giang Thị Mộng Như từng để lại nhiều ấn tượng với khán giả bằng bài dẫn về chủ đề “Body shaming”. Tuần này, Mộng Như bắt cặp cùng với thí sinh Anh Thức dẫn về chủ đề “Tình bạn khác giới”.

Trích đoạn kịch mà BTC dành cho Mộng Như và Anh Thức nói về việc Song Ngư cùng nhóm bạn của mình đang làm đẹp để chuẩn bị đón tiếp ca sĩ thần tượng sang Việt Nam lưu diễn. Trong nhóm bạn của Song Ngư có Huỳnh Quý là nam. Do chơi với nhau khá thân nên Ngư và Quý có những cử chỉ thân mật quá mức, và điều đó khiến cha của Ngư không vui. Ông cấm con gái không được rủ Quý đến nhà chơi và phải giữ khoảng cách trong lớp học, khiến cho Ngư giận dỗi vì cho rằng ông không hiểu mình. Thay vì dẫn một cách thông thường, Mộng Như và Anh Thức đã nhập vai nhân vật trong đoạn kịch và diễn tiếp phần sau để trình bày những thông điệp của mình.


Mộng Như vào vai của Song Ngư và Anh Thức vào vai người anh trai đang theo học ngành tâm lý và dùng những kiến thức mình học được để giúp em gái nhìn nhận vấn đề. Anh Thức ví Song Ngư như mùa xuân, còn người cha như mùa thu. Mùa thu không thể hiểu được mùa xuân nhưng từ những trải nghiệm đã qua của mình, những điều ông lo lắng, cảnh báo không phải là thừa.

Cả hai đúc kết vấn đề là người cha và người con cần phải có sự thấu hiểu, khiêm nhường, chủ động lắng nghe, chủ động đối thoại để thấu hiểu lẫn nhau.


Giám khảo Phương Hiếu khen cách dẫn của cả hai khá thông minh nhưng anh hoang mang về thông điệp của bài dẫn bởi cả hai chọn vấn đề chính là tình cảm gia đình thay vì tình bạn khác giới. Anh cho rằng, với những gì mà trong đoạn kịch đưa ra thì chắc chắn 100 người cha đều phản đối, cho nên trước khi trách người cha chưa hiểu con cái thì các bạn trẻ cần phải xác định giới hạn và chừng mực trong quan hệ bạn bè nhất là bạn khác giới, vui thôi đừng vui quá đà để giữ được sự trong sáng của tình bạn.


Kết quả của đêm thi thứ 5, Mộng Như và Hoàng Ân dẫn đầu với số điểm 36, kế đến là Hoài An 35,5, Anh Thức 35, Uyên Phương 34,5 và Tường Vi 33,75. Là thí sinh có số điểm thấp nhất, Tường Vi đã phải chia tay với chương trình.

Đêm thi thứ 6 của Én Vàng Học Đường 2018 sẽ tiếp tục với chủ đề tình huống dành cho tốp thí sinh cuối cùng, phát sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu ngày 5/10 trên kênh HTV9.


Tiết mục của Mộng Như và Anh Thức


Thi Nhân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546