Trẻ ngủ ngon hơn nhờ hệ tiêu hóa khỏe mạnh?


Xoay quanh các vấn đề về hệ tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ như chán ăn, khó tiêu, chướng hơi, đầy bụng,…khiến trẻ thường xuyên quấy khóc và thức giấc giữa đêm, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đã có những giải đáp thỏa đáng giúp “gỡ rối” triệt để những lo lắng của bố mẹ.


Rất nhiều bố mẹ quan tâm và chia sẻ những lo lắng về các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa của trẻ trong buổi tư vấn trực tuyến cùng chuyên gia “Tại sao ngủ ngon giúp bé thông minh hơn?”. Hệ tiêu hóa không khỏe là một trong những nguyên nhân tác động đến giấc ngủ của trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ.

Buổi tư vấn có sự góp mặt của MC Ốc Thanh Vân cùng PGS.TS.BS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ nhiệm Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TP.HCM, Thư Ký Chi hội Tiêu hóa gan mật dinh dưỡng nhi Việt Nam và BS. Nguyễn Vĩnh Hoàng Oanh - Bác sĩ chuyên khoa 1 của Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk. Các chuyên gia đã đưa ra một số giải pháp và lời khuyên để cải thiện chức năng đường ruột của trẻ.

Ợ chua, chướng bụng, đầy hơi khiến trẻ ngủ không sâu và thường xuyên bị giật mình

Theo BS. Hoàng Oanh, có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đầy hơi, chướng bụng ở trẻ, có thể do chế độ ăn chưa phù hợp, món ăn trong bữa gây khó tiêu hoặc tư thế bú chưa đúng khiến con trẻ nuốt dư hơi.

Bên cạnh đó, việc thiếu hụt men vi sinh Probiotics cũng khiến hệ tiêu hóa yếu đi. Các biểu hiện rối loạn tiêu hóa như táo bón, đi phân sống, chướng bụng,... dễ xuất hiện trong thời điểm bé chuyển từ thức ăn dạng lỏng sang dạng đặc hay chuyển từ dạng sữa sang thức ăn ngoài sữa nếu hệ tiêu hóa của bé không có đủ men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa.

Các vấn đề về đường ruột không những ảnh hưởng đến việc hấp thu chất dinh dưỡng, mà còn tác động đến giấc ngủ. Bụng ọc ạch, không khỏe khiến trẻ trằn trọc, khó ngủ, ngủ không sâu hay giật mình giữa đêm. Khoa học đã chứng minh giấc ngủ ngon giúp trẻ phát triển não bộ tốt hơn, vì vậy bố mẹ cần chú ý đến hệ tiêu hóa của trẻ. 


Hệ tiêu khóa không khỏe ảnh hưởng đến giấc ngủ

Các dưỡng chất cần thiết để giúp trẻ có hệ tiêu hóa tốt, từ đó ngủ ngon và hỗ trợ sự phát triển của trí não

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn: Ngoài quan tâm đến việc bổ sung men vi sinh Probiotics thân thiện với đường ruột, bố mẹ cũng cần chú ý đến thành phần đạm trong sữa, ưu tiên các loại sữa công thức theo tỷ lệ vàng 60% đạm Whey và 40% Casein. Đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin dễ tiêu hóa sẽ được hấp thu nhanh chóng để giúp trẻ tăng trưởng và phát triển, đạm Casein lại lưu trữ năng lượng, giúp trẻ no lâu. Với loại sữa phù hợp mang lại cho trẻ hệ tiêu hóa ổn định, ngủ ngon giấc, phát triển trí não vượt trội giúp bé thông minh hơn.


Men vi sinh Probiotics là một bí quyết giúp hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh

Đồng thời, bố mẹ nên lưu ý bổ sung chất xơ từ yến mạch, rau củ quả,…và cung cấp cho trẻ đầy đủ, cân bằng bốn nhóm dưỡng chất chính: chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất. Đương nhiên, bố mẹ cũng nên xem xét nguồn gốc thực phẩm có khả năng gây dị ứng cho các em hay không. Dị ứng thức ăn cũng có thể làm cho trẻ bị đau bụng, khó chịu, dẫn đến cáu gắt ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Một lưu ý nữa là các bố mẹ cần kiên nhẫn tập cho con ăn các món ăn mới, cho trẻ tiếp nhận món ăn theo từng phần nhỏ rồi tăng lượng thức ăn lên. Tránh cho trẻ ăn nhiều món trong cùng lúc, cùng ngày. Khi đó, dạ dày không thích ứng kịp cũng là nguyên nhân lớn khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Vinamilk Optimum Gold là dòng sản phẩm sữa bột với công thức đặc chế: Bổ sung 9 tỷ men vi sinh và Đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin dễ tiêu hóa, thêm 20% DHA từ tảo tinh khiết cùng các dưỡng chất Lutein, Cholin, được chứng minh lâm sàng giúp trẻ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, ngủ ngon, phát triển trí não tốt hơn. Optimum Gold – Êm bụng, ngủ ngon, thông minh, chóng lớn.

Nhật Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546