Hồng Nhung: “Tôi mơ hát lên niềm hạnh phúc của mình”

Mấy ai hát về những khó khăn đã trải qua bằng tất cả niềm hạnh phúc, lạc quan như Hồng Nhung. Diva Hồng Nhung vừa có trải lòng về kí ước tuổi thơ thiếu vắng tình yêu thương và hành trình theo đuổi đam mê âm nhạc của mình.


Thông qua ca khúc “Giấc mơ tôi”, Hồng Nhung mang phong thái trò chuyện đời thường vào âm nhạc, hát như thủ thỉ tâm tình. Trong căn nhà ngói với gốc nhãn già của Hà Nội phố xưa, có một cô bé Hồng Nhung được ôm trọn trong vòng tay yêu thương của bà nhưng trong lòng vẫn nhớ tới mẹ. 

Tuổi thơ thiếu tình cảm của cha mẹ trở thành mối duyên lành để Hồng Nhung tìm tới âm nhạc, chữa lành những tổn thương, nuôi dưỡng cảm xúc trong trẻo, lạc quan. Đó cũng chính là nguồn sống tươi trẻ làm nên một vẻ đẹp không tuổi của người phụ nữ Hồng Nhung sau này.


Hồng Nhung trò chuyện với khán giả về đam mê âm nhạc: “10 tháng đã biết nói, 12 tháng Nhung hát trọn một bài. Những lúc quét nhà, Nhung đứng cầm chổi và tưởng tượng đó là micro, cảm thấy hát hay hơn cả diva”

Song, mơ ước không phải lúc nào cũng màu hồng. Trong những đoạn cao trào của ca khúc, giọng hát nội lực kết hợp với xúc cảm thăng hoa, Hồng Nhung cho thấy sự nỗ lực hết mình để đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp như hiện nay: “Có những tháng năm qua, có kí ức xót xa. Dẫu nước mắt tuôn rơi con tim vẫn không thôi rưng rưng những giấc mơ một thời.”


Tuy viết về những trải nghiệm cá nhân song âm nhạc của Hồng Nhung có khả năng khái quát và lan tỏa, chạm tới kí ức của 3.500 khán giả đang theo dõi. Họ quay ngược về miền kí ức để tự vấn với bản thân: những khoảnh khắc khiến họ ngừng và từ bỏ mơ ước. Dù hát về nước mắt hay nỗi đau, Hồng Nhung vẫn hát với nét mặt tươi cười hạnh phúc, bởi đó là một phần của chị ngày hôm nay.

Điều quan trọng là nguồn năng lượng của Hồng Nhung trong ca khúc. Mấy ai trong âm nhạc hát về nỗi đau, nước mắt lại mang nét mặt tươi cười, lạc quan và duyên dáng như Hồng Nhung. Có lẽ đó là nụ cười viên mãn và hạnh phúc khi được sống trọn vẹn với mơ ước của mình. “I sing my joy. I sing my fear. To sing my desire. For love”.


Bên cạnh đó, Hồng Nhung gửi gắm lời khuyên: “Bên cạnh thời gian cho gia đình, xã hội; phụ nữ hãy ích kỷ cho bản thân mình, biết chăm sóc và làm đẹp.” Vẻ đẹp đích thực được đến tự sự cân bằng và hòa hợp giữa nhan sắc và tâm hồn luôn ước mơ.

Giấc mơ đẹp “Em mơ” được khép lại với những xúc cảm tươi mới và lạc quan. Câu chuyện kể bằng âm nhạc của diva Hồng Nhung truyền cảm hứng tới 3.500 khán giả, tưới mát những chồi non ước mơ đang ấp ủ, khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo mới.

Như Thương
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546