Diễm My 9x và Huỳnh Lập tham gia chiến dịch “Gia vô vị”, nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần

Diễn viên Diễm My 9X và Huỳnh Lập đã tham gia video “Gia vị vô hình” nhằm thúc đẩy phong trào sống xanh, nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần.

Đây là một trong những hoạt động trong chiến dịch truyền thông sáng tạo mang tên “Gia vô vị” (The Tasteless Spice) do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) phát động.

Trong video, 2 đại sứ thiện chí Diễm My 9X và Huỳnh Lập đóng vai 2 người bạn cùng bước vào 1 nhà hàng và háo hức gọi các món hải sản để thưởng thức. Trong quá trình chế biến món ăn của đầu bếp, khán giả sẽ thấy bên trong các loại hải sản như cá, mực, hàu, ốc hương có chứa các mảnh nhựa cắt nhỏ, tượng trưng cho hạt vi nhựa.


“Trở lại với chiến dịch “Gia vô vị” lần này cùng thông điệp về sự hiện diện của hạt vi nhựa trong chuỗi thức ăn, My tin chắc với cách tiếp cận sáng tạo và vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe của chính chúng ta, chiến dịch sẽ nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo công chúng. Chỉ có một cách để chúng ta có thể tiếp tục an tâm khi ăn hải sản và tránh bị hấp thu hạt vi nhựa, đó là mỗi người phải hạn chế dần và tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần để ngưng việc thải vô tại vạ rác thải nhựa ra biển”, Diễm My 9X nói.

Ô nhiễm rác thải nhựa là một vấn đề đáng báo động toàn cầu, nhất là trong những năm gần đây, với khoảng 8,8 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra đại dương mỗi năm. Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia xả nhiều rác thải nhựa ra biển nhất thế giới với khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa bị xả ra biển mỗi năm.

Rác thải nhựa không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống các loài sinh vật biển mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Người ta tìm thấy hạt nhựa siêu nhỏ trong 83% mẫu nước uống từ vòi và trong 93% mẫu nước uống đóng chai. Việc tiếp xúc thường xuyên với các hoá chất trong đồ nhựa dùng 1 lần sẽ gây ra nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, viêm gan, dị ứng, rối loạn hệ thần kinh, rối loạn nội tiết và vô sinh.

Như Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546