Quyền lực ghế nóng: Nguyễn Văn Chung suýt ly dị vợ và phản đối mê tín dị đoan


Sau khi chia tay ca sĩ Lều Phương Anh và MC Minh Xù ở tuần trước, Quyền Lực Ghế Nóng 2018 còn lại 6 nghệ sĩ tham gia tranh luận. Trong tập 7 của chương trình, vừa phát sóng vào tối 28/11 trên VTV3, 6 nghệ sĩ được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm tranh luận 1 chủ đề khác nhau. Giám khảo của đêm thi là tiến sĩ Lê Thẩm Dương và Hoa hậu đền Hùng Giáng My. 

Nguyễn Văn Chung suýt ly dị vợ và phản đối mê tín dị đoan


Nguyễn Văn Chung suýt ly dị vợ và phản đối mê tín dị đoan

Theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, anh có tìm hiểu vấn đề tâm linh, phong thủy nhưng với sự tò mò và tìm hiểu là chính chứ bản thân anh là người không đặt nặng vấn đề này. Theo anh, không có vị thần nào có thể giúp một người xấu biến thành người tốt, người kém trở thành người giỏi, tất cả là do tự bản thân rèn luyện. Anh thấy nhiều người đi Chùa đều cầu lợi cho bản thân như: cầu Tiền, cầu Danh, cầu Tình Duyên. Anh khẳng định từ xưa tới giờ anh không cầu xin cái gì cả. Và đối với anh, việc đốt vàng mã là 1 điều phi lý, cần phải lên án. Anh chia sẻ, lúc anh còn nhỏ, mẹ anh có mời thầy đến xem bói, thầy bói nói anh không giữa được tiền, nhưng đến bây giờ anh chính là người giữ tiền trong gia đình. Năm thứ 2 sau khi cưới vợ, 2 vợ chồng anh cãi nhau rất dữ dội, tưởng đâu ly hôn, mẹ anh cũng mời thầy bói đến và theo lời thầy bói là phải gắn trái châu trước cửa nhà, ai ngờ sau khi gắn hai vợ chồng cãi nhau càng dữ dội hơn. Sau đó, trái châu bị trộm và 2 vợ chồng anh vẫn hạnh phúc đến tận bây giờ. Anh cho rằng không phải tín ngưỡng nào cũng sai, quan trọng là con người phải có kiến thức để chọn lọc. Chỉ có kiến thức mới làm con người không mê tín dị đoan.



Nam Thư từng chua xót nhìn cảnh chị họ vào nhà chồng bằng cổng sau vì mê tín

Nữ diễn viên Nam Thư cho biết khi mua nhà, cô cũng làm lễ cúng, đơn giản vì đó là tấm lòng của cô. Khi thất tình, cô cũng đi xem bói. Cô cho biết mình là người rất tâm linh nhưng biết chọn lọc thông tin để tin. Ở chủ đề “Vô cảm”, Nam Thư tuy không tham gia bình luận trực tiếp nhưng ở phòng hậu trường, cô chia sẻ người yêu đầu tiên mà cô quen trong 6 năm đã dạy cô 1 điều rằng: “Tất cả những việc gì mà em có thể tự làm được thì hãy cứ làm đi”. Từ câu nói đó mà về sau Nam Thư quen dần với việc sống tự thân, tự lập, rất ngại làm phiền kể cả với người yêu, dù điều đó khiến cô vất vả và tủi thân. Cô cho biết bản thân cô là một người rất cô đơn trong tình yêu. Thời gian cô dành riêng cho bản thân mình là từ 12h – 3h sáng. Và đến 1 lúc, cô đã không chịu đựng được điều đó nữa và cảm thấy bản thân làm việc một mình tốt hơn…

MC Thanh Vân Hugo cho biết cô là người luôn nhìn vào mặt tích cực của vấn đề. “Với Vân, tâm linh tín ngưỡng giúp con người vượt qua nỗi sợ, cảm thấy được an toàn, che chở trong một khoảnh khắc nào đó, không có gì là xấu cả, nó hoàn toàn nằm ở trái tim. Ngày xưa, bạn bè rủ Vân đi xem bói, Vân có đi để xem đó là cái gì nhưng thực chất Vân chỉ tin vào chính mình. Vân tin những gì Vân đang làm trong hiện tại sẽ có nhân quả, kết quả trong tương lai. Sau khi đi du học về thì Vân càng thấy điều đó đúng hơn. Ở nước ngoài tuy không đốt vàng mã nhưng họ cũng có những tập tục riêng để theo đuổi tín ngưỡng tâm linh của họ. Không có đúng hay sai ở đây, chỉ là phù hợp hay không phù hợp. Với bản thân Vân, ngay khi gặp biến cố, thất bại, Vân luôn tập nhìn vào đó như là một phần bản thân phải trả giá cho những việc làm trước đó. Nếu tâm linh có thể giúp chúng ta có được sự thoải mái, an yên trong tâm hồn thì hãy làm nhưng nếu tâm linh làm ảnh hưởng đến sức khỏe như trong vở kịch thì những người con cần phải lên tiếng để bố mẹ hiểu bởi không phải gia đình nào cũng có thể hiểu được tâm linh, mê tín dị đoan một cách văn minh”.


Thanh Vân Hugo từng đi xem bói nhưng chỉ tin vào chính mình

Giám khảo khách mời Giáng My cũng là một người tâm linh. Chị chia sẻ: Tâm linh, lễ nghĩa là do ông bà, cha mẹ để lại cho con cháu, những nét văn hóa ấy tôi cho rằng càng giữ được thì càng tuyệt vời. Tôi trân trọng mọi tín ngưỡng nhưng tôi cũng đả kích tất cả những gì thuộc về quá mê tín dị đoan. Với chị, những tín ngưỡng, những kinh nghiệm dân gian mà ông cha ta ngày xưa đúc kết lại đến bây giờ vẫn còn rất nhiều câu nói chính xác nên nhiệm vụ của thế hệ bây giờ là phải học để bổ sung và phát triển những điều đó lên chứ không được chê. Văn hóa truyền thống thì cần phải được bảo tồn. Ngay trên cơ thể con người đã có ngũ hành và trong vũ trụ mọi thứ đều có liên quan với nhau, từ cây cối đến trăng sao… nên chúng ta cần hướng tới điều thiện, cần có tâm linh văn hóa gia đình để không bị lung lay bởi những yếu tố bên ngoài.


Giám khảo Lê Thẩm Dương nhận xét: Hãy tôn trọng tâm linh của nhau. Ở góc nhìn này, tâm linh không có gì là xấu cả. Thế giới chia thành 2 trường phái giải thích về tâm linh: 1 là tin vào thế giới này là không thể cải tạo, 2 là tin vào thế giới có thể cải tạo được. Ở đâu, tâm linh theo hướng thiện, an toàn thì của cải không tăng nhưng tuyệt đối không được phản đối. Bản thân tâm linh là hệ quy chiếu rất tốt nhưng bị kẻ xấu lợi dụng dẫn đến những biến tướng thành mê tín dị đoan, trong đó phong thủy cũng bị lợi dụng. Tôi đồng ý với chương trình là hãy phê phán, phải lên án, phải giúp nhau không mê tín dị đoan. Anh Chung nói đúng, gốc của vấn đề mê tín đó chính là vấn đề dân trí, mất tự tin nên phải đi tìm hư vô để giải thích và tuy nhiều người có trình độ dân trí cao nhưng bản lĩnh cuộc sống không cao nên mê tín có đất sống. Tóm lại, anh Chung phân tích được nguyên nhân và sự khác nhau giữa tâm linh và mê tín. Chị Thư thì tự tin, thẳng thắn, rõ ràng nhưng sẽ hay hơn nữa nếu thể hiện một cách rõ ràng cho khán giả hiểu. Chị Vân bị mâu thuẫn, ban đầu lý thuyết rất hay nhưng cuối cùng vẫn mê tín.

Chương trình Quyền lực ghế nóng 2018 do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện, phát sóng vào 20h30 thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV3. Giám khảo xuyên suốt của chương trình Lê Thẩm Dương, host Phương Hiếu.

Mỹ Nhân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546