Tập đoàn Urbaser mong muốn hợp tác với TPHCM về vấn đề xử lý rác thải


Chiều 23-11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp ông Tào Đức Tiêu (Cao De Biao), Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Urbaser (Tây Ban Nha), trao đổi về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xử lý rác thải.


Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn công tác Tập đoàn Urbaser

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, xử lý rác thải là một vấn đề được TPHCM rất quan tâm và cho biết, với quy mô dân số hiện nay của thành phố, khoảng 9.000 tấn rác sinh hoạt được thải ra môi trường mỗi ngày; rác công nghiệp vào khoảng 200 tấn/ngày.

Hiện 70% số rác thải được xử lý theo phương pháp chôn lấp. Trong những năm tới, TPHCM hướng đến việc xử lý rác thải theo công nghệ mới, hiện đại, giảm tỷ lệ chôn lấp. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị tập đoàn Urbaser phối hợp với các sở, ngành hữu quan của thành phố để cùng nghiên cứu về cơ hội hợp tác.

Ông Tào Đức Tiêu khẳng định, Tập đoàn Urbaser mong muốn hợp tác với TPHCM trong lĩnh vực xử lý rác thải, xây dựng một nhà máy xử lý rác với công nghệ tiên tiến tại TPHCM và Urbaser sẵn sàng hỗ trợ thành phố trong đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực xử lý rác thải.

Theo SGGP
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546