Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cho rằng: Ghen là liều thuốc độc cực mạnh!

Nữ diễn viên "Hương ga" cùng 8 nghệ sĩ của "Quyền lực ghế nóng 2018" chia sẻ những quan điểm khác nhau về chủ đề "Ghen".
Theo đó, Ghen ở đây bao gồm ghen trong tình yêu và ghen ghét, đố kỵ trong showbiz. 8 nghệ sĩ được chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 bình luận về chủ đề Ghen trong tình yêu, gồm: diễn viên Nam Thư, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, MC Minh Xù và siêu mẫu Phương Mai. Nhóm 2 bình luận về chủ đề Ghen ghét, đố kỵ và hãm hại nhau trong showbiz, gồm: Ca sĩ Trương Thế Vinh, ca sĩ Lều Phương Anh, MC Thanh Vân Hugo và ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.


Kịch phẩm chủ đề "Ghen trong tình yêu".

Có lẽ khá tâm đắc về đề tài tình yêu nên 4 nghệ sĩ nhóm đầu tiên tranh cãi khá nhiều. Có thể tạm chia thành 2 luồng ý kiến. Phe ủng hộ ghen và ghen rất nhiều đó là Nam Thư và Minh Xù. Phe lý trí và điềm tĩnh hơn, không thèm ghen hoặc không còn ghen nữa đó là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và siêu mẫu Phương Mai.

Nói về ghen, Nam Thư khẳng định mình là người rất ghen nhưng không có chuyện đánh ghen ầm ĩ hay tự dằn vặt bản thân bằng những suy diễn. Cách cư xử của cô có phần khí khái hơn, hoặc là hỏi thẳng tình địch hoặc là mời cả 3 ra nói chuyện với nhau, nếu người yêu đã đem lòng thương người khác thì kết thúc. Cách ghen của Nam Thư có lẽ ít cô gái nào làm được. Để phần tranh luận thêm thuyết phục, Nam Thư 2 lần trích dẫn bài thơ Ghen của thi sĩ Nguyễn Bính. 


Nam Thư khảng định bản thân "Ghen văn minh và tử tế". 

Minh Xù nói, khi ghen anh “dữ dội” hơn Nam Thư. Nam MC cho biết anh là người rất ghen và đỉnh điểm của cơn ghen, anh đã dùng tay đập gương ô tô. Sau những lần “dại dột” như vậy thì anh rút ra được kinh nghiệm không để bạo lực xuất hiện trong tình yêu, dù là tự hành hạ mình.


Khi yêu, Minh Xù hay ghen và có tính sở hữu cao.

MC Phương Mai khẳng định ghen không phải là điều xấu nhưng cô không ghen. Cô chỉ tạo ra những tình huống để bạn trai ghen nhằm thử tình yêu của bạn trai. Phép thử trong tình yêu của cô không được các nghệ sĩ nam tán thành nhưng lại được tiến sĩ Lê Thẩm Dương thích thú và cho rằng “sự dại dột” đó của cô rất đáng yêu.


Phương Mai coi ghen giống như một phép thử của tình yêu.

Với một gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con ngoan, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối ở vợ nên anh không còn ghen như thời sinh viên nữa. Và anh khẳng định: “Ghen đến mức đánh nhau chứng tỏ sự yếu đuối và bất lực của người đàn ông”.


Nguyễn Văn Chung không còn ghen tới mất lý trí như thời sinh viên.

Trước 2 luồng ý kiến, nữ giám khảo Trương Ngọc Ánh cũng đưa ra quan điểm của mình. Với chị: “Không ai mà không ghen cả, chỉ là không nói ra thôi. Quan trọng là cách ghen của mỗi người như thế nào. Cách hẹn nhau 3 mặt 1 lời của Nam Thư có thể xảy ra nhiều vấn đề khác. Có thể anh chàng trong câu chuyện cao cơ hơn đó là bảo “2 bà tự xử lý đi”.

Trong vấn đề ghen, chị cho rằng nền tảng giáo dục, kiến thức cuộc sống và xã hội, sự hiểu biết là vô cùng quan trọng. “Khi 2 người đến với nhau là xây dựng. Muốn xây dựng thì chúng ta sẽ tìm cách. Muốn phá bỏ chúng ta sẽ tìm lỗi. Tôi quan niệm trong tình yêu phải có giới hạn, phải biết kìm chế cảm xúc. Sự tin tưởng và sự tôn trọng trong tình yêu là vô cùng quan trọng”.

Nữ giám khảo Trương Ngọc Ánh khẳng định: Ai yêu cũng sẽ ghen! 

Giám khảo Lê Thẩm Dương: “Không ghen không phải là yêu nhưng mà ghen quá thì thà đừng lấy chồng còn hơn. Ghen có thể là gia vị của bữa tiệc tình yêu nhưng cũng là liều thuốc độc cực mạnh. Làm thế nào để ghen vừa đủ để là gia vị của tình yêu? Bí quyết đó là yêu nhau thật. Ghen thể hiện 3 cấp độ cảm xúc từ thấp tới cao: bảo vệ sự an toàn của bản thân, là biểu hiện của sự mất tự tin, là một loại bệnh.

Nhân vật người chồng trong vở kịch đang ghen ở mức độ 2, nhưng lỗi của người vợ rất nhiều, đừng để cho chồng mình mất tự tin. Cho nên vợ phải đọc được chồng và ngược lại. Muốn ghen phải có kỹ thuật ghen, phải học lớp tiền hôn nhân, lúc đó mới thấy ghen “đã” lắm!

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cho rằng: Ghen là liều thuốc độc cực mạnh! 

Nhận xét về phần tranh luận của 4 nghệ sĩ, ông cho rằng cả 4 đều đưa ra những lập luận từ chính kinh nghiệm của mình, nhưng ông cũng “nhắc” nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không nên kết luận sớm bởi cuộc đời phức tạp lắm.

Phát ngôn ấn tượng của TS Lê Thẩm Dương:


Quyền lực ghế nóng tập 4 chủ đề Tiền sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ 4 ngày 7/11 trên kênh VTV3.

Nhật An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546