TP.HCM chuẩn bị diễn ra Hội nghị Quốc tế về "Robot và Trí tuệ nhân tạo"


Sáng 13/11, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã tổ chức họp báo về Hội nghị Quốc tế Thường niên Khu Công nghệ cao lần thứ V năm 2018 với chủ đề "Robot và Trí tuệ nhân tạo" sẽ diễn ra vào ngày 16/11 tại Khu Công nghệ cao, quận 9, TPHCM.

TP HCM lý giải về dự án Khu Công nghệ cao - Ảnh 1.

Tại buổi họp báo, Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao, cho biết Hội nghị có sự tham gia của những diễn giả là các nhà khoa học có nhiều thành tựu trong lĩnh vực này như GS Kim Min Jun (Đại học Southern Methodist, Mỹ), GS Lee Joo Ho (Đại học Ritsumeikan, Nhật Bản), GS Phạm Đức Trường (Đại học Birmingham, Anh quốc...

Hội nghị sẽ bao gồm 1 phiên toàn thể diễn ra trong buổi sáng và 3 phiên song song vào buổi chiều với hơn 16 diễn giả trong và ngoài nước tham gia trình bày các tham luận như Sự tương tác giữa Con người và Robot trong thời đại công nghiệp 4.0; Robot và trí tuệ nhân tạo cho thành phố thông minh; Việt Nam trong thời đại Robot và trí tuệ nhân tạo.


Tiến sĩ Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao, chia sẻ thông tin tại buổi họp báo

Ông Lê Hoài Quốc cho biết trải qua 5 lần tổ chức Hội nghị thường niên, SHTP đã đạt nhiều kết quả tốt, việc tổ chức hội nghị lần này, SHTP muốn đề cập đến chủ đề mà khu công nghệ cao đang thúc đẩy mạnh mẽ, đặc biệt KCNC hợp tác các doanh nghiệp, nhà khoa học đến từ Nhật Bản để triển khai trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ Robot và trí tuệ Nhân tạo với kỳ vọng sự phối hợp 2 bên trở thành trung tâm đào tạo lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong năm 2018, khu đặt mục tiêu thu hút đầu tư FDI khoảng 600 triệu USD; giá trị sản xuất đạt khoảng 14 tỷ USD, chiếm tỷ trọng khoảng 30% giá trị xuất khẩu của cả TPHCM; đưa giá trị gia tăng tăng cao (hiện tại khoảng 23%).

Hội nghị là bước chuẩn bị cho sự phát triển bền vững và tối ưu hóa tiềm năng của Khu CNC trong diễn biến cách mạng công nghiệp 4.0.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546