5 bài học kỹ năng sống dành cho trẻ từ bộ phim hoạt hình sản xuất tại Việt

Các phụ huynh có thể giáo dục trẻ 5 bài học kỹ năng sống vô cùng đáng giá qua phim Biệt đội ion bạc - bộ phim hoạt hình vừa được sản xuất tại Việt Nam.


Phim Biệt đội ion bạc xoay quanh câu chuyện về một biệt đội tý hon, gồm 3 bạn nhỏ Long, Thành và An trong hành trình bảo vệ trái đất. Câu chuyện lấy bối cảnh vào những năm 2108, khi loài người đang sống một cuộc sống rất hòa bình và nhộn nhịp cùng những thiết bị hiện đại và robot xung quanh. Nhưng cuộc sống yên bình không được bao lâu, ở trên dải thiên hà, một con vi khuẩn vừa mới trốn thoát khỏi đang trên đường tìm đến trái đất. Lúc này, số phận cả hành tinh này phụ thuộc vào Long, Thành và An.

Ngay từ nội dung, bộ phim đã tạo nên sức hấp dẫn và lôi cuốn các em nhỏ theo dõi. Bộ phim khai thác ý tưởng hay, độc đáo với sự kết hợp hình ảnh của cuộc sống hiện đại với các máy móc, phát minh tiên tiến cùng với những hình ảnh truyền thống của những học sinh Việt Nam quàng khăn đỏ, của những địa điểm gần gũi như Thảo Cầm Viên, lớp học võ.

Điều đặc biệt hơn, ở mỗi một tập phim của Biệt đội ion bạc mùa 1, nhà sản xuất không chỉ tạo nên những tình tiết, hiệu ứng độc đáo, mới lạ mà còn lồng ghép vào những bài học kỹ năng sống đáng giá. 

Bài học 1: Dạy trẻ biết giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn


Giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn hay giúp đỡ bạn bè cùng trang lứa luôn là điều mà người lớn luôn mong muốn trẻ học hỏi và phát huy

Dạy trẻ biết mở lòng và giúp đỡ người khác là một việc lâu dài và cần có sự định hướng từ bố mẹ. Làm thế nào để trẻ có thể học hỏi kỹ năng này một cách tự nhiên luôn là điều được các bậc phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên, chỉ với 15 giây sau mỗi tập phim hoạt hình Biệt đội ion bạc, cách mà các nhân vật trong phim thể hiện dễ dàng khiến trẻ bắt chước theo. Đó chính là hành động mà nhân vật cậu bé Long lanh lẹ giúp đỡ cô bé An ấm áp, đưa chú chim nhỏ trở về tổ.

Bài học 2: Trẻ học cách tôn trọng người khác


Không phải tự nhiên mà trẻ có thể biết cách để tôn trọng người khác. Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, phụ huynh không chỉ dạy trẻ biết cách lễ phép với người lớn mà còn cần giúp trẻ biết cách tôn trọng chính bản thân mình và ngay cả những người bạn đồng trang lứa. Thông qua bộ phim hoạt hình Biệt đội ion bạc, bố mẹ có thể xem cùng trẻ để sử dụng dạy trẻ bài học này.

Bài học 3: Đọc sách thường xuyên sẽ giúp trẻ thông minh hơn


Tìm tòi, khám phá luôn là bản năng của con người. Thế nhưng đối với trẻ nhỏ, nếu hình thành sớm thói quen này lại là một điều tốt, giúp trẻ phát huy hết khả năng của bản thân. Đọc sách là một trong những cách giúp trẻ thông minh hơn. Điều này thể hiện rõ ngay trong bộ phim hoạt hình Biệt đội ion bạc.

Bài học 4: Dạy trẻ tự tin vào chính mình


Tự tin là khi trẻ mạnh dạn thể hiện các khả năng bản thân trong các tình huống, trẻ không ngại khám phá những điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống. Tự tin vào chính mình cũng là yếu tố giúp trẻ vượt qua hầu hết những khó khăn, trở ngại mà bất kỳ ai cũng sẽ phải đối mặt.

Bài học 5: Trẻ tự bảo vệ sức khỏe với 6 bước rửa tay đúng cách


Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và trước khi đưa tay lên vùng mắt, mũi, miệng là thông điệp và là một trong những kỹ năng sống mà bố mẹ hãy luôn nhắc trẻ. Rửa tay có thể sẽ là một hành động nhỏ, thế nhưng những tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập vào cơ thể trẻ lại thông qua từ chính đôi bàn tay không kiểm soát của trẻ.

Trẻ nhỏ thường hiếu động, nếu chỉ bảo không đúng với trẻ thì việc nhắc nhở trẻ sẽ gặp khó khăn. Ngược lại, trẻ em thường có tính cách bắt chước những gì người khác làm. Vì vậy, khi trẻ xem phim và hứng thú, bố mẹ cũng sẽ dễ dàng sử dụng cách này để dạy trẻ học theo hành động của các nhân vật trong Biệt đội ion bạc.

Với 5 bài học ở trên, bố mẹ sẽ yên tâm thoải mái cho trẻ giải trí nhưng cũng dễ dàng bảo vệ và giúp bé phát triển.

Biệt đội Ion Bạc là bộ phim hoạt hình Tiếng Việt được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam bởi POPS, phát hành độc quyền trên kênh YouTube - Pops Kids. Khán giả có thể xem ngay các tập phim của mùa 1 tại: http://bit.ly/mua1bietdoiionbac

Như Thi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546