5 mẹo chăm sóc để có đôi mắt khỏe đẹp


Đôi mắt chính là yếu tố quan trọng quyết định ấn tượng đầu tiên của bạn, là điểm mạnh giúp bạn thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên bạn thường “bỏ quên” chăm sóc đôi mắt, trong khi đây là vùng cần được chú trọng và bổ sung dưỡng chất nhiều hơn cả. Sau đây là những tip chăm sóc và giữ gìn đôi mắt khỏe đẹp.

1. Đeo kính râm khi ra đường

Kính râm không chỉ là một phụ kiện thời trang làm đẹp, mà đây còn là một sản phẩm có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ đôi mắt sáng khỏe. Chúng ta cũng biết, ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím ( tia UV), nếu để mắt tiếp xúc quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng và kính râm chính là giải pháp giúp ngăn chặn 90-100% tia cực tím.


Ngoài ra, kính râm còn làm giảm độ chói sáng khi lái xe, hay đi ngoài đường giúp bạn không phải nheo mắt khi nhìn, làm giảm hạn chế đi sự xuất hiện sớm của các vết chân chim quanh mắt. Chính vì vậy, chọn đúng loại kính râm sẽ giúp bạn bảo vệ được đôi mắt và trông thật thời trang.

2. Bổ sung collagen

Không phải ai cũng biết collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thuỷ tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh. Thiếu collagen làm cho giác mạc hoạt động kém, thủy tinh thể mờ đi, gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt.


Với Collagen Gold Menard- nội sinh thế hệ mới có khả năng thúc đẩy cơ thể tự sản sinh ra 29 loại collagen, cung cấp lượng collagen thiếu hụt và bảo vệ lượng collagen sẵn có, nhờ đó sản phẩm có khả năng tương thích cao nhất, phù hợp với mọi đối tượng. Đôi mắt của chúng ta rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Nếu không chăm sóc đúng cách đôi mắt sẽ yếu đi và lão hóa nhanh, bổ sung collagen giúp mắt sáng khỏe hơn.

3. Tránh nhìn vào ánh sáng xanh quá lâu

Mặt trời là nguồn phát ra ánh sáng xanh. Vì vậy, ở ngoài trời cả ngày là lúc bạn tiếp xúc với ánh sáng xanh nhiều nhất. Hiện nay, các thiết bị do con người tạo ra cũng là nguồn phát ra ánh sáng xanh như: đèn huỳnh quang, đèn led, màn hình máy tính, điện thoại, tivi màn hình phẳng…Đây đều là những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Những thiết bị nhân tạo phát ra lượng ánh sáng xanh không đáng kể so với lượng ánh sáng xanh do mặt trời phát ra. Nhưng thời gian con người tiếp xúc với những thiết bị này lại rất nhiều và chúng có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như gây ra các bệnh lý cho mắt.


Để giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh chúng ta nên tránh nhìn vào ánh sáng xanh quá lâu, chớp mắt thật nhiều khi có cảm giác bị khô mắt. Đối với những người có cường độ làm việc nhiều với màn hình máy tính thì cứ 20ph cho mắt nghỉ ngơi bằng cách tìm ra một khoảng không cách vị trí của bạn khoảng 6 m, và nhìn về hướng đó trong 20 giây. Ít nhất mỗi 2 giờ, hãy đứng dậy, ra khỏi bàn máy tính và nghỉ ngơi 15 phút. Đây là một trong những số cách đơn giản nhưng rất hiệu quả trong viêc bảo vệ đôi mắt của chúng ta.

4. Dùng các thực phẩm chức năng tốt cho mắt mỗi ngày

Để mắt luôn khỏe đẹp, bạn phải chăm sóc và bổ sung dưỡng chất cần thiết mỗi ngày. Nhưng trong khẩu phần ăn hay các thực phẩm tự nhiên không phải lúc nào cũng có dưỡng chất tốt cho đôi mắt. Bởi vậy, Blueberry sản phẩm thiết yếu cho mỗi gia đình. Bào chế từ các thành phần thiên nhiên quý giá như: trái Việt Quất, Astaxanthin, DHA là các dưỡng chất có tác dụng hỗ trợ giảm các chứng khô mắt, mờ mắt và nhòe mắt.


Blueberry có thể dùng với trẻ em 6 tuổi, học sinh, sinh viên, người làm việc nhiều giờ trên máy tính, người thường xuyên xem tivi, điện thoại, đọc sách, người có các triệu chứng mờ, khô, mỏi mắt và người cao tuổi. Chăm sóc đôi mắt là bảo vệ cuộc sống của bạn và gia đình, bổ sung 3 viên Blueberry mỗi ngày cho bạn đôi mắt sáng khỏe hạnh phúc.

5. Massage cho mắt

Đôi mắt của chúng ta sẽ luôn phải làm việc với cường độ cao mỗi ngày. Bởi vậy, thời gian ban đêm chính là thời điểm để mắt nghỉ ngơi. Bởi thế, trước khi đi ngủ bạn nên dành ít phút massage nhẹ nhàng cho vùng mắt để máu lưu thông giúp mắt thư giãn và hạn chế nguy cơ giảm thị lực.


Vùng da xung quanh mắt là nơi dễ bị lão hóa nhất trên khuôn mặt do vùng da này mỏng, dễ bị khô, ít các tuyến mỡ và tuyến mồ hôi. Vì vậy, mát-xa mắt còn giúp chị em hạn chế được các nếp nhăn.

Như Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546