Họa Mi “dở khóc dở cười” khi bị nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ bắt leo núi giữa trời giá lạnh


Họa Mi “dở khóc dở cười” khi bị nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ “ép” leo núi và nằm hát giữa trời tuyết lạnh. Danh ca Phương Dung chia sẻ về việc nghệ sĩ có nên công khai người yêu hay không là những điều thú vị sau hậu trường Chân Dung Cuộc Tình.


Hé lộ những bí mật cuộc đời của những nhạc sĩ tài hoa danh tiếng

Mùa 2, chương trình sẽ lên sóng tập đầu tiên với bức họa chân dung của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu tiên được kể bởi danh ca Phương Dung và danh ca Họa Mi - học trò thân cận nhất của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. 
Giọng ca Một mai em đi là một trong những cái tên vụt sáng trở thành ngôi sao nhờ vào bàn tay “lăng xê” tài tình của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, nghệ danh Họa Mi cũng chính do ông đặt cho học trò của mình và theo cô đến tận hôm nay. Nữ ca sĩ bật mí: “Chú là người rất hào hoa. Chú dạy cho tôi cách giữ hình ảnh của mình trước công chúng sao cho đẹp nhất vì đó là cách tôn trọng khán giả. Chú tận tình chỉ dạy xem tôi như con gái trong nhà”. Họa Mi còn chia sẻ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ là người khá nghiêm khắc và cầu toàn trong công việc nên bất cứ kế hoạch gì của ông đều được đầu tư kỹ lưỡng, trau chuốt dù khó khăn đến đâu cũng sẽ hoàn thành tốt. Họa Mi vẫn luôn ghi nhớ lời dặn của thầy: “Nếu không nghiêm khắc sẽ không đạt được một thành công nhất định và đứng trên sân khấu, theo nghệ thuật thì phải dồn hết tâm huyết vào công việc của mình”. Chính những lời nói đó đã “ám ảnh” tâm trí của Họa Mi khiến cô luôn nhắc nhở bản thân phải trân trọng và cố gắng từng ngày với đam mê mình theo đuổi.


Nói về người thầy đáng kính, Họa Mi đặc biệt nhớ đến kỉ niệm khó quên khi quay MV cùng nhạc sĩ. Lúc đó, Họa Mi còn là một ca sĩ trẻ, cả hai làm việc bên Mỹ và Hoàng Thi Thơ có lên một ý tưởng cho MV của học trò dưới trời tuyết lạnh. Họa Mi nhớ lại: “Lúc đó trời rất lạnh, tuyết nhiều, tôi thì không có giày tuyết mà vẫn phải leo núi tuyết rồi nằm dưới tuyết để quay MV. Lạnh quá tôi không muốn quay nữa nhưng chú vẫn nhất quyết động viên và khuyên tôi diễn để có những khung hình đẹp nhất”. Nhắc đến kỉ niệm nhớ đời đó, Họa Mi còn hóm hỉnh bật mí thêm: “Ngày đó không chỉ tôi bị “hành” mà ngay cả anh quay phim đang bị bệnh vẫn phải cùng tôi hoàn thành MV ấy vì thầy”.


Họa Mi kể về kỷ niệm nhớ đời với nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ

Có thể nói, thành công của Họa Mi chính là nhờ những bước nâng đỡ đầu tiên của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Tuy nhiên, dù có khởi điểm vững chắc nhưng sự nghiệp của cô không hề êm đềm, suôn sẻ. Họa Mi phải bôn ba, vật lộn với cuộc sống khó khăn cùng những gánh nặng trách nhiệm gia đình khiến cô ca sĩ nhiệt huyết, đầy đam mê tạm “gác mic” suốt một thời gian dài. Biến cố, chông gai dồn dập khiến Họa Mi chưa bao giờ hưởng trọn vẹn một hạnh phúc nào cho mình, để đến hôm nay đi qua nửa cuộc đời và nếm trải từng cung bậc cảm xúc của hạnh phúc, nỗi đau và buồn tủi, Họa Mi khẳng định: “Hạnh phúc nhất vẫn là được đứng trên sân khấu ca hát”. Đến với Chân Dung Cuộc Tình, Họa Mi gửi đến khán giả hai ca khúc Hỏi người còn nhớ đến ta đầy sâu lắng.


Trong chương trình, khán giả sẽ gặp lại danh ca Phương Dung với ca khúc Biết đâu tìm viết về mối tình đơn phương giấu kín nhiều năm của một chàng trai dành cho cô gái thuở chung trường. Nhắc đến tình yêu đôi lứa đầy mộng mơ, danh ca Phương Dung bồi hồi nhớ lại kỉ niệm thời yêu nhau: “Lúc đó cứ mỗi khi tôi đi hát ở đâu là chồng tôi đến trước quán đó xem tôi diễn. Mà ngày xưa bị gia đình ngăn cấm dữ lắm nên cả hai chỉ biết nhìn nhau, giấu yêu thương vào trong lòng, mãi đến khi tình yêu quá lớn tôi mới dám cãi mẹ đi theo tiếng gọi con tim”.

Đối với nữ danh ca từ lúc mới gặp đến bây giờ khi cả hai “tạm xa” nhau ở hai thế giới khác, cô vẫn một lòng với chồng vì nữ danh ca chia sẻ suốt thời gian chung sống ông xã rất yêu thương và chưa từng làm điều gì có lỗi với mẹ con cô. Là người dám yêu, dám buông bỏ hào quang sân khấu để lui về cuộc sống bình lặng làm vợ, làm mẹ nên Phương Dung có sự mạnh mẽ nhất định, nữ danh ca cũng có đôi lời tâm sự: “Tôi may mắn có được một tình yêu hạnh phúc, tuy nhiên theo quan điểm của tôi chẳng may phụ nữ gặp phải người đàn ông phản bội, không chung thủy dù một lần cũng không được tha thứ”.

Nói đến đây, danh ca Phương Dung cũng cho rằng cô không ngại công khai người yêu với bạn bè, đồng nghiệp lẫn khán giả vì như vậy rất thiệt thòi cho người bạn đời của mình, Phương Dung tuyên bố: “Tôi sợ mất người yêu hơn là mất khán giả vì khán giả thật sự yêu mến mình sẽ vẫn ủng hộ mình vì giọng hát và tài năng mà mình có”. So với thời đại hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ hoạt động trong showbiz không muốn công khai người yêu với công chúng vì sợ mất khán giả, danh ca Phương Dung chia sẻ: “Đối với nghệ sĩ, việc có nên công khai người yêu hay không còn phụ thuộc vào suy nghĩ, quan điểm cá nhân của người đó, còn tôi sẽ không giấu người yêu của mình”.



Đến với tập đầu tiên của Chân Dung Cuộc Tình, khán giả sẽ được lắng nghe những ca khúc bất hủ nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ như: Bài thơ cuối cùng, Đường xưa lối cũ, Chuyện tình người trinh nữ tên Thi… với sự góp giọng của danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Thu Hằng, Hồng Gấm, Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Phương Trang hứa hẹn đem đến một đêm nhạc giàu cảm xúc. Chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 1 sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ năm ngày 6/12/2018 trên kênh THVL1.

Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Vi Nga
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546