Nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp được chia sẻ tại Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Vietnam Young Leaders Forum 2018



Sáng 14/12, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân Trẻ TP HCM (YBA) tổ chức Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Vietnam Young Leaders Forum với sự tham dự của hơn 500 lãnh đạo trẻ Việt Nam.
Đây là sự kiện thường niên dành cho các nhà lãnh đạo trẻ. Diễn đàn năm nay với chủ đề “STARTUP 2019: WHAT’S NEXT?” sẽ tiếp tục với việc dự đoán và đón đầu những xu hướng năm 2019.


Năm nay, các doanh nghiệp lớn bắt đầu bước vào cuộc chơi công nghệ để đáp ứng được tốc độ mà thị trường yêu cầu, sự ra đời của ôtô "made in Vietnam" mang thương hiệu Vinfast đang tạo ra một hiệu ứng bất ngờ với truyền thông trong nước và quốc tế khi đưa Việt Nam lần đầu tiên có tên trên bản đồ của ngành công nghiệp ô tô thế giới trong một khoảng thời gian được cho là ngắn “kỷ lục" trong ngành này.
Những startup công nghệ mới cũng tăng trưởng nhanh chóng, phá vỡ rào cản của các mô hình kinh doanh cũ. Cuộc canh tranh giữa Grab - Vinasun cũng là chủ đề hao tốn giấy mực trong năm nay. Uber rút lui khỏi thị trường Việt Nam cũng để lại nhiều tiếc nuối nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội cho các startup trong ngành này với ra đời và “sống lại” của nhiều ứng dụng như Vato, GoViet, Go-ixe … những nhà lãnh đạo trẻ phải thừa nhận rằng trên “đường đua” của mình không chỉ có các startup mới nổi, các startup đã “dẫn dắt” thị trường mà còn có cả các doanh nghiệp lớn đã bắt nhịp được với cuộc chơi và bắt đầu thay đổi nhanh chóng.


Các Startup công nghệ mới cũng tăng trưởng nhanh chóng, phá vỡ rào cản của mô hình kinh doanh cũ, nhiều startup ra đời hay “sống lại” với các ứng dụng công nghệ trong kinh doanh. Các startup đã dẫn dắt thị trường và các doanh nghiệp lớn đã dần bắt nhịp với “cuộc chơi” công nghệ đang có những thay đổi nhanh.

Tại diễn dàn, nhiều startup ở các lĩnh vực đã trở thành những diễn giả truyền cảm hứng cho các đại biểu tham dự với những chủ đề dựa trên hiện trạng hay xu hướng mới có tác động sâu-rộng đến tầm nhìn và chiến lược của các doanh nghiệp, các diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm qua những trải nghiệm của mình, dự đoán những yếu tố tác động đến môi trường khởi nghiệp, những xu hướng công nghệ sẽ dẫn dắt thị trường trong những năm tiếp theo; những thách thức và thay đổi mà các doanh nghiệp, những nhà lãnh đạo trẻ sẽ đối mặt.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546