Thanh Tú , Hồ Thanh Phong, Trịnh Tú Trung tái ngộ NSƯT Thành Lộc trong "Dệt Hoa Trên Gấm"

Bộ ảnh đặc biệt “Dệt hoa trên gấm” của Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi, với sự góp mặt của NSƯT Thành Lộc, Nghệ sĩ Tú Trung, Diễn viên Thanh Tú và Kiện tướng Taekwondo Hồ Thanh Phong.


Thanh Tú bén duyên cùng “nam thần” taekwondo Hồ Thanh Phong, Trịnh Tú Trung tái ngộ NSƯT Thành Lộc trong “Dệt hoa trên gấm”.

Sau khi ghi hình bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh) mà NSƯT Thành Lộc cộng tác cùng nghệ sĩ Trịnh Tú Trung, cả hai đã có dịp gặp gỡ nhau nhiều hơn trong các dự án. “Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi – Bách Niên Y Lễ” là một trong những sự kiện có sự góp mặt của cả hai: một nghệ sĩ kì cựu và một nghệ sĩ trẻ. Họ còn cùng nhau xuất hiện trong bộ ảnh “Dệt hoa trên gấm” để quảng bá cho chương trình phi lợi nhuận lần này.


Thanh Tú là một diễn viên trẻ đầy triển vọng trên màn ảnh rộng Việt Nam nhất là sau hai vai diễn gây chú ý trong “Tháng năm rực rỡ” và “Người bất tử”. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh là người cố vấn cũng như chịu trách nhiệm sáng tạo của dự án lịch sử này đã nhìn thấy nét hoài cổ và phong thái cổ trang của Thanh Tú nên đã quyết định chọn cô cho bộ ảnh “Dệt hoa trên gấm” cũng như các dự án liên quan.
Về phần “nam thần” taekwondo Hồ Thanh Phong, anh tỏ ra rất bất ngờ khi là một vận động viên thể thao chuyên nghiệp lại đang bị chấn thương nhưng vẫn được ê-kíp chọn lựa để xuất hiện cùng những cái tên uy tín trong dự án. Hồ Thanh Phong cho biết anh sẽ cố gắng hết sức mình để tạo được dấu ấn riêng trong hình ảnh cổ trang cũng như rèn luyện kỹ năng diễn xuất để phối hợp cùng các cô chú anh chị khi dự án phim ngắn Phượng Khấu được khởi quay.


“Dệt hoa trên gấm” sử dụng áo chẽn, áo tấc cho nam và áo Nhật bình cho nữ. Áo chẽn và áo tấc chính là tiền thân của chiếc áo dài hiện đại, toàn bộ trang phục được thực hiện bởi bàn tay tài hoa của những người thợ Ỷ Vân Hiên, với sự tham khảo từ những người đi trước, cũng như nghiên cứu kỹ càng về phương thức may, chất liệu, hoa văn, kiểu dáng… với kết quả là những chiếc áo chuẩn cổ, nhã nhặn, trang trọng dành cho nam giới. Nhật bình là loại áo đặc trưng của phụ nữ quyền quý thời Nguyễn, được sử dụng cho các bậc Hoàng Thái hậu, Hoàng hậu, Công chúa và Phi tần trong những dịp lễ trọng đại, là một dạng “Cát phục”. Trong cung đình, Nhật bình tùy theo phẩm cấp của chủ nhân chiếc áo mà có màu sắc khác nhau. Chiếc áo của Thanh Tú mặc có màu vàng đậm, theo điển lệ là dành cho các bậc Hoàng hậu để mặc trong các dịp lễ trọng đại trong cung.


Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi ra đời vào tháng 06/2017, ban đầu với mục đích là một fanpage đăng tải các bài viết, bài nghiên cứu về các bậc Hoàng hậu, Phi tần trong lịch sử Việt Nam. Bên cạnh mảng nghiên cứu về các nhân vật trong Hậu cung Việt Nam trải dài qua các triều đại, Thiên Nam còn tập trung nghiên cứu và có các bài viết về trang phục – mũ mão – lễ nghi – điển chế của các triều đại Việt Nam – một mảng có sự gắn bó chặt chẽ với nội cung. Hậu cung ở đây không đơn thuần chỉ là các chuyện “thâm cung bí sử”, mà qua các bài viết, Thiên Nam đã lồng ghép vào đó cả các sự kiện diễn ra nơi Tiền triều có quan hệ mật thiết với Hậu cung. Tôn chỉ của Thiên Nam với các bài viết luôn là tôn trọng sự thật lịch sử, tham khảo và chắt lọc nguồn tài liệu đáng tin cậy.


Trong show còn trình diễn cổ phục “Dệt hoa trên gấm” với sự xuất hiện của 11 bộ trang phục Nội cung triều Nguyễn cũng sẽ gây sự thích thú với khán giả khi mang đến một bộ sưu tập Nhật bình – Cát phục dùng trong các dịp lễ của Nội cung triều Nguyễn. Với các màu sắc và hoa văn khác nhau, tương ứng với cấp bậc trong cung, Thiên Nam mong muốn tái hiện cho khán giả về diện mạo trang phục cung đình ngày trước.

Art Director: Huỳnh Tuấn Anh
Makeup: Nguyễn Tuấn Anh
Trang phục: Ỷ Vân Hiên, Trần Nguyễn Trung Hiếu
Photo: Đinh Duy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546