Chung Tử Lưu bật mí sở thích đời thường thú vị của nhạc sĩ Nhật Ngân

Tập 8 Chân Dung Cuộc Tình với chủ đề nhạc sĩ Nhật Ngân mang đến một đêm nhạc đặc biệt với khán giả yêu nhạc Việt.

Với kho tàng âm nhạc đồ sộ, Nhật Ngân để lại hơn 200 tác phẩm âm nhạc với nhiều thể loại và hơn 400 bài hát ngoại quốc lời Việt. Trong đó phải kể tên đến những ca khúc bất hủ đi vào lòng người như: Qua cơn mê, Lời đắng cho cuộc tình, Đêm nay ai đưa em về, Ngày vui qua mau…


Những sáng tác của Nhật Ngân đều mang một nét buồn bi thương, lưu luyến của những trái tim yêu. Thế nhưng, ngoài đời nhạc sĩ lại là một người vô cùng vui tính, lạc quan. Chính sự bay bổng trong tâm hồn và sự lạc quan trong cuộc sống khiến người nhạc sĩ tài hoa này vượt qua cơn bạo bệnh như một phép màu và để tiếp tục sáng tác thêm nhiều ca khúc cho nền âm nhạc nước nhà.

Giao lưu cùng MC Quỳnh Hoa, khán giả được gặp gỡ ba ca sĩ: Chung Tử Lưu, Hà Vân và Tuấn Hiệp. Cả ba từng thể hiện rất nhiều nhạc phẩm của Nhật Ngân và đặc biệt ái mộ tài năng của người nhạc sĩ đa tài này. Tại chương trình, ca sĩ Chung Tử Lưu chia sẻ: “Tôi nghe nhạc Nhật Ngân từ lúc 9 – 10 tuổi. Thế nhưng mãi đến khi tôi bắt đầu bước chân vào giải trí và sang Hoa Kỳ mới được gặp gỡ và làm việc chung với nhạc sĩ Nhật Ngân”. Cảm nhận về “cha đẻ” nhạc phẩm Trách ai vô tình Chung Tử Lưu cho biết: “Ông là người rất tốt bụng và hiền lành. Ông không giống với hình ảnh của những nhạc sĩ mà tôi biết, ông giống với mẫu người làm công chức hơn bởi cách ông nói chuyện rất nhẹ nhàng, từ tốn”.


Không chỉ là tình anh em đồng nghiệp với nhau, Chung Tử Lưu còn là hàng xóm gần nhà của cố nhạc sĩ Nhật Ngân tại hải ngoại nên cả hai thường gặp gỡ, trò chuyện vào thời gian rảnh. Nhạc sĩ Nhật Ngân còn là người rất yêu thiên nhiên, cây cỏ, ông thường dành thời gian rảnh chăm chút thú vui tao nhã này như cách nuôi dưỡng tâm hồn người nghệ sĩ. Chung Tử Lưu chia sẻ: “Có lẽ vì làm việc chung khá lâu nên chúng tôi quá hiểu nhau trong âm nhạc, nên trở về cuộc sống thường ngày nhạc sĩ Nhật Ngân và tôi hay chọn đề tài: đồ điện tử, cây cảnh để trao đổi trò chuyện như một niềm vui nhỏ trong cuộc sống”. Tưởng nhớ về người anh thân thiết trong nghề, Chung Tử Lưu thể hiện ca khúc nổi tiếng Yêu một mình đầy da diết.

Không chỉ có Chung Tử Lưu bất ngờ về tính cách của nhạc sĩ Nhật Ngân, có mặt tại chương trình, Hà Vân cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đến với ông. Hà Vân chia sẻ: “Lúc trước tôi chỉ nghĩ nhạc sĩ Nhật Ngân viết nhạc Bolero, trữ tình thôi, không ngờ ông còn dịch lời Việt cho nhạc ngoại rất hay. Thông thường, một nhạc sĩ sẽ chọn cho bản thân một dòng nhạc, thể loại nhất định để theo đuổi nhưng nhạc của Nhật Ngân lại rất đa dạng, phong phú”.


Ca sĩ Tuấn Hiệp cũng không giấu giếm lòng ngưỡng mộ của bản thân đối với nhạc sĩ Nhật Ngân. Nam ca sĩ cho biết anh từng thể hiện rất nhiều ca khúc của nhạc sĩ Nhật Ngân và chọn thể hiện trong các album của mình. Tuấn Hiệp tâm đắc: “Nhạc Nhật Ngân muôn màu, muôn vẻ. Nhạc của ông toát lên được cách nhìn nhận cuộc sống của ông rất nhân văn, ý nghĩa”. Trong chương trình, cặp đôi Tuấn Hiệp – Hà Vân tái hợp trong nhạc phẩm Xa em kỷ niệm.


Tuấn Hiệp cho biết anh thích ca khúc Bài ca người kỹ nữ bởi giai điệu bắt tai, ca từ đẹp cùng với cách khai thác đề tài sáng tác đặc biệt. So với thời đại bấy giờ, chưa ai dám đưa tình yêu của người kỹ nữ vào bài hát nhưng Nhật Ngân dám làm. Qua từng câu chữ, ông tái hiện được nỗi đau, chuyện tình của những cô gái dù mang thân phận thấp hèn vẫn đáng được trân trọng. Trong chương trình Chân Dung Cuộc Tình, ca khúc Bài ca người kỹ nữ được sẽ được ca sĩ Hồng Gấm trình bày.


Góp giọng trong chương trình còn có sự xuất hiện của ca sĩ: Đông Đào, Giáng Tiên, Thu Hằng, Hồng Gấm, Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Nguyễn Ngọc Sơn, Phương Trang với những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nhật Ngân như: Qua cơn mê, Trách ai vô tình, Lời đắng cho cuộc tình…

Chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 9 sẽ tiếp nối với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được phát sóng vào 21 giờ thứ năm ngày 31/1/2019 trên kênh THVL1.

Ảnh: Hoàng Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546