Những thực phẩm bổ sung và vitamin phụ nữ cần khi trên 30 tuổi

Cơ thể con người như một bộ máy, càng lâu càng cần được bảo dưỡng duy trì để hoạt động tốt. Khi đến 30 tuổi, tốc độ lão hóa tăng cao, chức năng chuyển hóa của cơ thể bắt đầu giảm khiến suy giảm sức khỏe cũng như vẻ ngoài, đặc biệt là phụ nữ. Vì thế, bước đến giai đoạn 30, để duy trì sức khỏe và sắc vóc, phụ nữ cần ưu tiên bổ sung những loại vitamin và thực phẩm bổ sung sau.


Về mặt sinh học, phụ nữ ở tuổi 30 đang trong giai đoạn sinh con. Dù bạn có kế hoạch có bầu hay không, sử dụng Folic Acid trong giai đoạn này cũng giúp duy trì sức khỏe cho bạn. Folic acid còn được biết là vitamin B9, giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ và tái tạo tế bào, là loại vitamin cần thiết cho cơ thể để tạo ra các tế bào máu đỏ. Nếu bị thiếu axit folic, chị em có thể thấy các triệu chứng như thiếu máu, giảm cân, suy nhược, đau đầu và mức độ homocysteine trong máu giảm - một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim.

Với những phụ nữ có kế hoạch mang thai, hãy bổ sung Folic Acid càng sớm càng tốt để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh của thai nhi.

COLLAGEN


Về bản chất, collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và 70% cấu trúc da. Collagen được tìm thấy trong da, xương, cơ bắp, mạch máu, hệ tiêu hoá, gân, mắt. Như tất cả các tế bào khác của cơ thể, collagen cũng có giai đoạn bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa collagen bắt đầu từ tuổi 25 với tốc độ mất 1 – 1.5% mỗi năm và tăng dần. Đến tuổi 30, tốc độ lão hóa nhanh hơn nên da bắt đầu chùng giãn, các bắp cơ không còn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm… Có thể nói, mất Collagen là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự già nua không chỉ ở dáng vẻ bên ngoài mà còn ở việc suy giảm cấu trúc và chức năng của các cơ quan trong cơ thể ở tuổi 30 trở đi.


Chính vì vậy bạn hãy bổ sung collagen hàng ngày để duy trì nhan sắc cũng như sức khỏe của mình. Collagen Gold Menard – Collagen nội sinh thế hệ mới là collagen thuỷ phân được yêu thích nhất hiện nay. Collagen sau khi thuỷ phân có độ tập trung dưỡng chất cao, tinh khiết hơn, dễ dàng hấp thụ vào trong cơ thể hơn.
Với cơ chế nội sinh: bổ sung lượng collagen thiếu hụt, nuôi dưỡng kích thích cơ thể sản xuất collagen và bảo vệ số collagen đang có trong cơ thể, Collagen Gold Menard sẽ cho bạn một làn khoẻ mạnh, đàn hồi cũng như xương khớp linh hoạt, chắc khỏe.


CHẤT CHỐNG OXY HÓA: Vitamin C, Vitamin E, Astaxanthin

Cơ thể chúng ta tiếp xúc với oxy như một quá trình thiết yếu, và cũng chính sự tiếp xúc này gây ra ô xy hóa. Quá trình này khiến những chất quan trọng trong cơ thể bị tổn thương. Một số tế bào được chữa lành, nhưng một số khác thì không tạo ra các gốc tự do ảnh hưởng đến quá trình lão hóa và góp phần tạo nên các bệnh: ung thư, tiểu đường, tim mạch. Chất chống ôxy hóa không chỉ ổn định tổn thương gây ra bởi quá trình oxy hóa mà còn có thể đẩy lùi những gốc tự do.


Một số chất chống ô xy hóa phổ biến mà phụ nữ trên 30 có thể dễ dàng bổ sung là: Vitamin C, vitamin E, Astaxanthin. Bạn có thể dễ dàng bổ sung collagen và vitamin C bằng một ly mocktail collagen từ collagen nội sinh thế hệ mới của Menard vào mỗi sáng.


Nhắc đến chất chống oxy hóa, không thể không nói đến Astaxanthin – “vua của các chất chống oxy hóa”. Astaxanthin dễ dàng thẩm thấu qua hàng rào máu mắt, tác động trực tiếp lên các tế bào mắt, từ đó giúp mắt tăng khả năng điều tiết, hỗ trợ điều trị suy giảm thị lực như khô mắt, mờ mắt, nhức mỏi mắt. Ngoài ra, astaxanthin ức chế sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, nhờ đó tăng cường hệ miễn dịch và giảm khả năng dị ứng. Viên uống Blueberry chứa hàm lượng cao chất Astaxanthin, là sản phẩm nên có của mọi gia đình.

Thu Hà
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546