Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, được cục Hải Quan TP Hồ Chí Minh vinh danh


Chiều 10/1 Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018. Đến tham dự hội nghị có đại diện Bộ tài chính, đại diện Tổng cục Hải quan và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến


Tại hội nghị, Cục Hải quan TPHCM đã tặng Giấy khen của Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM cho 32 doanh nghiệp có đóng góp số thuế lớn cho Nhà nước và 11 doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi cảng; Trao tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển của ngành Hải quan cho các Tổng Lãnh sự, các Chủ tịch Hiệp hội đã có công rất lớn trong việc kết nối và quảng bá chương trình “Cộng đồng doanh nghiệp và Cục Hải quan TPHCM là đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển”. 

Trong bài phát biểu ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cho biết, với hơn 34 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn tại Việt Nam, IPPG chứng kiến và cùng trải qua quá trình hình thành, phát triển của nền kinh tế Việt Nam từ thời bao cấp, mở cửa, đến đổi mới hội nhập và tăng trưởng vượt bậc của cả nước nói chung và của Tp HCM nói riêng. 


Ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian qua, cơ quan Hải quan đã chuyển dần từ cơ chế quản lý sang quan hệ đối tác với doanh nghiệp, nhiều khảo sát chỉ số hài lòng của doanh nghiệp về ngành Hải quan đã được tăng cao so với các năm về trước. “ Xin được chúc mừng ngành hải quan, đây là sự ghi nhận khích lệ đối với những nỗ lực cải cách không ngừng nghỉ của ngành trong những năm qua”. Ông Hạnh Nguyễn còn đưa ra bốn kiến nghị : 

Đề xuất hải quan phối hợp với các ban ngành khác tăng cường biện pháp, quyết liệt hơn nữa trong việc chống thất thu thuế bài trừ hàng gian hàng giả, gian lận thương mại, tạo ra môi trường kinh doanh trong sạch, lành mạnh và bình đẳng sẽ giúp cho các Doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc phát triển bền vững và thực hiện đúng theo chiến lược “nuôi dưỡng nguồn thu” của Chính phủ . 

Nâng cao sức cạnh tranh và thu hút khách du lịch quốc tế, Quản bá rộng rãi chương trình hoàn thuế VAT nhầm tăng cường mua sắm để tạo thuận lợi cho du lịch , kinh tế phát triển như các nước lân cận chúng ta đã và đang làm. Tiếp tục nâng cao quan hệ hợp tác giữa Hải quan và Doanh nghiệp , coi doanh nghiệp là đối tác đồng hành tinh cậy, Trân trọng đánh giá sàng lọc và thực hiện các ý kiến của doanh nghiệp ,

Tiêu chuẩn hoá, đơn giản hoá và đẩy nhanh thủ tục hải quan, triển khai cơ chế hải quan một cửa quốc gia, liên kết dữ liệu hải quan giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN và các khu vực khác để giảm thời gian vận chuyển bản cứng giữa các nước, Đẩy mạnh hơn nữa tiến tới loại bỏ các hồ sơ giấy trong quy trình XNK hàng hoá khi đã áp dụng hệ thống quản lý công nghệ thông tin hiện đại . 


Hiện tại, Tập đoàn kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 96 thương hiệu thế giới, đầu tư Quản lý Trung tâm Thương mai và hơn 1000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, đơn vị còn tham gia đầu tư nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1950 tỷ đồng và tạo công văn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.

Được biết, Tiêu chí của giải thưởng này là các doanh nghiệp đã đóng góp ngân sách hằng năm trung bình trên 500 ty đồng, tập đoàn Liên Thái Bình Dương vinh dự được có mặt trong 200 doanh nghiệp nộp ngân sách đạt 60.140 tỷ đồng, chiếm 55,5% tổng thu ngân sách của Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh trong năm 2018.

Trà Nữ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546