Lô Tô Show - Gánh hát ngàn hoa: Đoàn Mạnh Quyên lấy hết nước mắt khán giả với vở Tiếng gọi trong đêm


Với 2 câu chuyện được dàn dựng từ chính cuộc đời thật của những người hát lô tô và câu chuyện về cô đào cải lương mang phận “Kép Tư Bền”, nhiều khán giả đã không cầm được nước mắt khi xem tập 4 của chương trình "Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa".

Đây là đêm thi thứ 2 của chủ đề Bolero với phần tranh tài của đoàn Dòng thời gian và đoàn Mạnh Quyên.
Ở vòng thi ra mắt đầu tiên, Mạnh Quyên vẫn còn có chút bỡ ngỡ khi lần đầu diễn trên truyền hình. Tuy nhiên, trong đêm thi tối qua, đoàn Mạnh Quyên đã có một tiết mục để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả và ban giám khảo.


Tiết mục của đoàn Mạnh Quyên.

Nội dung tiết mục Tiếng gọi trong đêm nói về việc người con trai của bà trưởng đoàn lô tô là Trực vì không muốn bạn bè cười chê mẹ mình hát lô tô nên làm áp lực buộc bà phải bỏng hề, nếu không anh sẽ bỏ đi. Người mẹ đau đớn không biết phải làm sao bởi một bên là con trai, một bên là mái nhà và những người trong đoàn đã đi theo bà mấy chục năm trời và bà cũng xem họ không khác gì người trong gia đình.


Nhìn thấy Trực hỗn xược với mẹ, bà Quỳnh - một nghệ sĩ lớn tuổi trong đoàn đã ra sức khuyên Trực nhưng không thành. Tức giận, bà sai mọi người nhốt Trực vào kho và khóa cửa lại để anh không thể đi. Đúng lúc đó, một đám giang hồ kéo đến phóng hỏa đốt đoàn lô tô.

Trong lúc mọi người hoảng loạn, chiếc chìa khóa kho bị rơi mất. Bà Quyên đã lao vào đám lửa, phá cửa để cứu con trai mình. Khi đám lửa được dập tắt, Trực hối hận vì những gì đã nói với mẹ nhưng đã muộn. Bà Quyên đã chết vì cứu con trai mình. Diễn xuất chân thật của các diễn viên đã gây xúc động cho ban giám khảo.


Nghệ sĩ Thúy Nga xúc động lên sân khấu ôm những đồng hương của mình. 

Giám khảo Phương Thanh khá xúc động và bối rối. Chị không nhận xét nhiều như thường lệ vì không biết phải nói gì trước tiết mục đầy cảm xúc của Mạnh Quyên. Giám khảo Thúy Nga lần đầu gặp đoàn Mạnh Quyên nên không biết đoàn đến từ Nha Trang nhưng chị nhận ra điều đó qua giọng nói của chị Tố Quyên.
Cũng với câu chuyện về tình cảm gia đình, câu chuyện của Dòng thời gian lại là một bi kịch khác của những người hát lô tô. Tiết mục Vòng quay cuộc đời của Dòng thời gian nói về một người đàn ông từng có gia đình và 1 đứa con.


Tiết mục "Vòng quay cuộc đời" của Dòng thời gian.

Tuy nhiên, không nhận ra giới tính thật của mình, ông đã bỏ nhà đi và dòng đời đưa đẩy ông đến với 1 đoàn lô tô. Sau rất nhiều năm, người đàn ông ngày đó nay đã là “bà” trưởng đoàn lô tô. Mọi thứ sẽ không xáo trộn nếu như trong đoàn không có sự xuất hiện của một thành viên mới tên là Tú (Tuấn Tú).
Bà trưởng đoàn nhận ra Tú chính là đứa con trai mà mình bỏ rơi năm nào nhưng với bộ dạng và thân phận hiện tại, “bà” không biết phải nhận lại anh như thế nào, Tú sẽ gọi “bà” là mẹ hay là cha.


Vì lẽ đó, bà không dám nhận con nhưng lại dành nhiều ưu ái cho Tú, khiến mọi người trong đoàn dị nghị và đồn đoán bà mê trai trẻ. Chỉ đến khi trong đoàn xảy ra 1 vụ mất cắp và thủ phạm là Tú thì bà mới dám nhận con để xin mọi người bỏ qua cho Tú.


Các giám khảo đánh giá đoàn Dòng thời gian có tính tập thể rất cao, các thành viên phối hợp hát - múa - bè rất đều. Giám khảo Phương Thanh đặc biệt thích phần hát bolero mộc của nhân vật đóng vai bà trưởng đoàn ở phần cuối cũng như cái kết khá hay của tiết mục. Giám khảo Phước Lập cần đoàn 

Tập 4 của Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa cũng đã khép lại chủ đề đầu tiên là Bolero. Chủ đề này bao gồm 2 đêm thi (tập 3 và tập 4), dẫn đầu là đoàn Hương Nam với số điểm tuyệt đối 40, kế đến là Mạnh Quyên, đoàn Sài Gòn Tân thời và Dòng thời gian bằng điểm, tạm đứng cuối là đoàn Phương Anh. Số điểm này sẽ được cộng dồn với chủ đề tiếp theo để quyết định đoàn đầu tiên phải dừng chân.

Tập 5 của chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ 6 ngày 8/2 trên kênh THVL1 (nhằm ngày mùng 4 Tết).

Nhật Nam
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546